Arts with paper cut

Mime
10-01-10, 13:40
By Peter Callensen.


The Core of Everything, 2006
47,5 x 37 x 7 cm
Acid free A4 80 gms paper, glue, glue, and oak frame

http://www.petercallesen.com/text/images/aeble_001.jpg

Details:

http://www.petercallesen.com/text/images/aebledetalje_000.jpg


Holding on to Myself, 2006
47,5 x 37 x 7 cm
Acid free A4 80 gms paper, glue, acrylic paint, and oak frame

http://www.petercallesen.com/text/images/Holdingontomyself3j.jpg


The Impossible Meeting Between Image and Reality, 2006
47,5 x 37 x 7 cm
Acid free A4 80 gms paper, glue, acrylic paint, and oak frame


http://www.petercallesen.com/text/images/TheImpossibleMeetingbetweenImageandReality2_001.jpg

Broken Flowers, 2007
37 x 48 x 7 cm.
Acid Free A4 115 gsm paper, glue, color oak frame

http://www.petercallesen.com/text/images/broken-flowers1a_000.jpg


Distant Wish, 2006
Acid-free A4 115 gsm paper and glue

http://www.petercallesen.com/index/images/distantwishwebzoom.jpg

http://www.petercallesen.com/index/images/Distantwish2.jpg

Tác giả nói về tác phẩm làm từ giấy của mình:

Những tác phẩm làm từ giấy gần đây của tôi là một sự khám phá mối liên hệ giữa không gian hai chiều và ba chiều. Tôi thấy việc biến một mảnh giấy từ định dạng phẳng sang một định dạng khác có không gian ba chiều gần như là một quá trình kỳ diệu - hoặc có lẽ người ta có thể gọi nó là một sự kỳ diệu thực sự, vì quá trình thực hiện rất rõ ràng và các hình ảnh vẫn kết dính với bản giấy gốc của nó, không có khả năng thóat khỏi. Với nghĩa này, luôn có gì đó thật bi kịch trong hầu hết các tác phẩm. Một số tác phẩm giấy cắt có liên hệ tới các câu chuyện cổ tích và truyện lãng mạn, chẳng hạn như Tòa lâu đài không thể vào được lấy cảm hứng từ truyện cổ Andersen "Chú lính chì dũng cảm", trong đó một chú lính chì đem lòng yêu một cô vũ nữ ba lê bằng giấy. Các mảnh giấy cắt khác là những vở kịch nhỏ trong đó những đối tượng nhỏ hơn bị lạc lối và bị đe dọa bởi những lực lượng thiện nhiên lớn mạnh hơn. Một số tác phẩm khác là cách nhìn nhận vấn đề kiểu "lộn trái", hoặc để phần phía trước và phía sau của mảnh giấy gặp nhau ở cùng một điểm - liên hệ tới những sự bất khả, các ảo ảnh và những suy tư.

Tôi thấy làm việc với giấy khổ A4 rất thú vị vì có lẽ ngày nay nó vẫn là thứ phương tiện và định dạng phổ biến nhất và được sử dụng nhiều nhất để truyền tải thông tin, và với ý đó thì đó là một thứ rất bình thường. Điều này cũng có nghĩa là chúng ta ít khi để ý tới vai trò vật liệu sáng tác của giấy khổ A4. Cơ sở của việc sáng tác của tôi là làm việc với giấy trắng. Tôi cảm thấy rằng tôi đã tìm thấy một thứ vật liệu vừa sẵn có đối với bất cứ ai, vừa trung tính và do đó ta có thể gán cho nó nhiều ý nghĩa khác nhau. Giấy trắng mỏng còn khiến cho những tác phẩm 'điêu khắc' bằng giấy này có một sự mong manh bổ trợ thêm cho chủ đề lãng mạn và bi kịch của chúng.