Giải pháp nội thất cho phòng chật, các bác giúp em

Hồ đồ
05-10-08, 21:36
Em có:
- một căn phòng rất chật khoảng 9m2 hình dáng như sau

http://i128.photobucket.com/albums/p166/huongphuong/PHONGNGU.jpg


Nhu cầu của em khá đơn giản:
- một khoảng để ngủ (giường hoặc đệm đều ok nếu hợp lý)
- một tủ quần áo
- 1 gương soi cả người
- một bàn làm việc
- một kệ để tivi + đầu đĩa
- một giá sách
- một cách nào đó để đựng vô vàn các thứ lặt vặt linh tinh như chìa khóa, sạc pin, cắt móng tay, túi du lịch, kỷ vật của một mối tình đã đi về nơi xa lắm...

Em không biết phải bài trí nội thất như thế nào cho ổn vì phòng chật quá. Các bác giúp cho em ý kiến xem nên bày cái gì, ở đâu, chất liệu nào cho phù hợp, làm sao để thỏa mãn những nhu cầu trên mà vẫn cảm thấy có không khí để thở.

Em cảm ơn các bác rất rất nhiều
daohoakhach
05-10-08, 22:04
Đã sửa. Ngắn quá.
gió
06-10-08, 00:59
Em vẽ hộ thí chủ một phương án mặt bằng, phòng chật nên thí chủ đừng đóng từng đồ lẻ tẻ mà nên đóng một hệ thoả mãn tất cả các yêu cầu của thí chủ:

http://i285.photobucket.com/albums/ll74/leluongvu/1.jpg
Hồ đồ
06-10-08, 07:23
Cảm ơn bác gió quá. Em chưa bao giờ nghĩ đến kiểu kê đồ thế này, mà thấy hợp lý thật.

Nhưng em hơi có thắc mắc về cái giường. Bình thường giường đơn thì kích thước chuẩn của nó có loại 1mx1,8m không hay mình muốn thì cứ đi đóng vẫn được? Em sợ là sợ cho đệm, vì không biết nhà mình có đệm 1m không. Bác thông cảm, em không rành về mấy cái này lắm.

Em không hiểu ý bác daohoakhach đoạn này lắm.


Đã sửa. Ngắn quá.
gió
06-10-08, 09:06
Đệm giường đơn tiêu chuẩn quốc tế của ló là 1mx2m, ở nhà mình ít nhất là bọn Kim Đan có loại đệm đó, thí chủ cứ yên tâm mà chiến.

Em quên mất là 20cm thừa cuối giường (phòng 2m2, đệm 2m) chính là chỗ để giá để đồ linh tinh của thí chủ.

Thí chủ lưu ý phòng kiểu này nên thiết kế sạch sẽ gọn gàng không chi tiết rườm rà thì sẽ đẹp.
Vàng
06-10-08, 09:22
Giường kê sát cửa sổ kìa, hỏng rồi gió ơi.
Hồ đồ
06-10-08, 09:28
Em cảm ơn bác gió rất nhiều, có đệm 1m là em yên tâm rồi.

Giường kê sát cửa sổ thì sao hả các bác? Có vấn đề về phong thủy hay thế nào? Phòng em chật quá nên em nghĩ kê như thế là hợp lý, chứ không bác Vàng có giải pháp nào không?
em tên bông
06-10-08, 10:01
Giường kê sát cửa sổ tối ngủ ma nó thò tay vào sờ bụng.
Vàng
06-10-08, 10:10
Đúng rồi. :D Yêu Bông!
Hồ đồ
06-10-08, 10:27
Không đúng rồi. x-( Ghét Vàng!


Đúng rồi. :D Yêu Bông!
gió
06-10-08, 10:45
Trong những cái dở, chọn cái ít dở nhất thôi thí chủ ạ. Giường sát cửa sổ thì có thể gió lùa với cả phong con bà nó thuỷ gì đó, dưng mà xử lí về mặt kĩ thuật và tâm linh (hé hé) được hết.

Ra các vùng làng quê thấy nhà dân gian vẫn để giường sát cửa sổ (nhìn ra vườn sau) có vấn đề gì đâu, thằng ôn Vàng lắm chiện.
Hồ đồ
06-10-08, 14:39
... dưng mà xử lí về mặt kĩ thuật và tâm linh (hé hé) được hết.

dưng mà xử lí kĩ thuật như thế nào với xử lý tâm linh như thế nào hả bác?

Em hỏi cho hết nhẽ thôi chứ nhà chật thì làm thế nào được? Xem ra một ngôi nhà mà thiết kế đạt đầy đủ các yếu tố công năng, thẩm mỹ lẫn phong thủy cũng mệt phết nhỉ.
gió
06-10-08, 16:15
À xử lí về mặt kĩ thuật là dùng rèm, dùng cửa sổ loại tốt, hoặc cách đóng mở cửa sổ và cửa ra vào thế nào đó để tránh gió lùa.

Còn xử lí về mặt tâm linh thì đại loại chẳng hạn thí chủ kiếm đâu được cái tay người nhồi bông (nhớ là tay phải, nếu được tay búp măng càng tốt), tối ngủ để lên bụng cho ma nó khỏi sờ.
Nắng sớm
06-10-08, 16:19
Theo em nghĩ thì nhà Hồ Đồ chắc ở Âu hay Mỹ hay đâu đó không phải ở VN. Vì thế cho nên Đông về rất lạnh và lại dùng lò sưởi. Lò sưởi thì hay để ở dưới cửa sổ, mà kê giường vào chỗ có lò sưởi và cửa sổ thì rất nguy hiểm. Vì khi ngủ, người ta cần một không gian kín gió. Cửa sổ thì lạnh như cong, còn lò sưởi thì nóng, trên lạnh dưới nóng, khí đối lưu sẽ làm người ta mất nước cảm mạo trúng gió đủ kiểu. Ngủ sau một đêm dậy chắc mặt xám ngắt.
quiz
06-10-08, 17:47
http://i237.photobucket.com/albums/ff95/quizcz/PHONGNGU1.jpg

Chỗ màu xám là nơi ngủ
Màu vàng để đồ linh tinh
Màu đen bàn làm việc
Màu xanh lá cây: giá sách, nơi để tivi, đầu đĩa
Màu tím tủ quần áo (có loại tủ có sẵn gương ở ngoài cánh tủ, dùng tiện hơn mua gương treo)
Vàng
06-10-08, 18:00
Em quiz vẽ nhầm cái giường màu xám thành cái quan tài rồi.
Nắng sớm
06-10-08, 18:47
Quiz gái em chắc ngày xưa cũng ở kí túc xá hả em? Mà cái giường gì mà chiều ngang bé tí thế, dài thì dài quá. Bạn đến ngủ ké thì ngủ ở đâu, ngủ dưới đất hay tiết kiệm diện tích nằm tầng?
quiz
06-10-08, 19:09
:D tớ vẽ xấu, hại bạn này cứ ném đá :D. Tớ có nhà riêng việc đếch gì phải ở ktx, nhưng mà cô vẹo cũ thì đúng là ở ktx thật, ngủ rất khó chịu vì cái giường đó thiết kế chỉ dành cho 1người, nằm chồng lên nhau thì ok, nhưng 2 người mà nằm ngửa ngực như bình thường là kiểu gì cũng 1 người bị tụt ra phía ngoài :(, ngủ ôm thì ok nhưng sáng dậy lại đau tay với vẹo cổ :( => giường trong ktx rất là trân trối. Híhi, spam topic 1 tí.

Hồ đồ nên mua đệm dùng cho tiện, vì ngủ dậy, để chăn gối vào tủ, đệm dựng lên là xong.
Nắng sớm
06-10-08, 19:15
Lại nhớ một thời, cạnh phòng mình có một đôi sinh viên tàu, chúng cũng ở kí túc xá. Ngày đi thì chúng dặt dìu hôn hít, đêm về thì chúng hú hí kêu oai oái a á rất bực mình, đôi khi chỉ muốn sang giúp hai đứa một tay vì không hiểu chúng nó làm cái cách nào mà không có gì làm dụng cụ mà chúng cũng kêu to thế được.

Cả hai đứa đều xinh ngất trắng nõn chân dài, thích dã man. Đau một cái là nhìn mình như này, chúng nó cứ dửng dừng dưng như không ấy :(
daohoakhach
06-10-08, 21:17
Trần nhà cao không hả bác? Nếu cao thì ném chồng lên nhau nhiều khi cũng tiết kiệm được diện tích.
art
06-10-08, 21:25
Giường kê sát cửa sổ kìa, hỏng rồi gió ơi.
Như mình được biết thì phong thuỷ chỉ kiêng đầu giường kê ngay dưới cửa sổ thôi.
Hysteria
06-10-08, 22:17
Em nhờ topic anh Hồ đồ cái nhớ. Anh Gió KTS ơi, hok hỉu chót chê anh thiết kế xấu rồi thì giờ có nhờ anh xem thiết kế hộ cái phòng của em được không, he he?
TATAK
06-10-08, 22:56
http://img.photobucket.com/albums/v227/xiabachao/phongngu.jpg
Hồ đồ
07-10-08, 12:27
... Ngủ sau một đêm dậy chắc mặt xám ngắt.

Gớm, bác Wol vẽ cho em tương lai xán lạn gớm :D. Nhưng mà phòng em không có lò sưởi dưới cửa sổ các bác ạ.


Còn xử lí về mặt tâm linh thì đại loại chẳng hạn thí chủ kiếm đâu được cái tay người nhồi bông (nhớ là tay phải, nếu được tay búp măng càng tốt), tối ngủ để lên bụng cho ma nó khỏi sờ.

Hi hi, ma này có lối hành xử lạ lùng nhỉ. Kia mà em sợ nó được đằng tay nó lân đằng đầu, lúc ấy không nhẽ em mua nguyên một em búp bê?

@bác quiz: bác quiz tư duy hình học và trình độ đồ họa giống em nên em quý, rất chi là dễ hiểu. Nhưng mà thế này:

http://i128.photobucket.com/albums/p166/huongphuong/Graphic2.jpg


Trần nhà cao không hả bác? Nếu cao thì ném chồng lên nhau nhiều khi cũng tiết kiệm được diện tích.

Chồng cái gì lên cái gì hả bác?

@bác TakTak: nhìn bản vẽ xịn của bác, chắc bác em là kiến trúc sư? Cho em nhiệt liệt cảm ơn bác. Với bác cho em hỏi cái này nhé:

http://i128.photobucket.com/albums/p166/huongphuong/Graphic1.jpg
pam
07-10-08, 12:42
Em thì chả rành về mấy cái này lắm nhưng phòng em cũng khá bé nên em chia sẻ chút ít kinh nghiệm với bạn Hồ đồ.

Bàn làm việc dùng để cả máy bàn thì khoảng 1m2 gì đấy. Muốn tiết kiệm diện tích thì có thể đóng một cái giá sách bên trên. Giường đơn thì cũng rộng khoảng 1m - 1m1 gì đấy ngủ mới thoải mái. Phía trên giường (nếu trần nhà cao) Hồ đồ có thể đóng thêm một cái kệ gỗ dùng để đồ linh tinh như ba lô, túi xách...

Bố trí như bác Taktak cũng ổn, nhưng theo em biết thì hình như người ta cũng kiêng ko để giường ngay chính diện cửa vào ra thì phải. Theo em là trong bản vẽ của bác Taktak nên đổi vị trí của tủ quần áo với giường cho nhau rồi kết hợp mấy cái ở phía trên em vừa nói và dùng kệ tivi treo tuờng ở phía cuối giường.
Vàng
07-10-08, 14:03
Đây nhé, anh nộp bài. Khổ quá chả có việc gì mà anh không phải nhúng tay vô:

http://upnhanh.com/userimages/images/UpNhAnHdotC0M2008100728041njg2mtkwng616484.jpeg
Hồ đồ
07-10-08, 14:37
Bác Vàng nhé, trên kia thì bác chê bác gió đặt giường ngay sát cửa sổ. Bây giờ thì bác đặt vị trí đúng y nguyên luôn, bác giải thích thế nào đây?

Công nhận bác vẽ đẹp nhỉ, rất là gợi cảm. Nhưng em thề với bác, chỗ kê tivi với gương, thoạt nhìn em cứ hình dung ra cái lavabo và xí bệt :D. Em xin lỗi nhưng thực sự lúc đầu em nghĩ thế đấy, bác nhìn lại mà xem.

Dù thế nào em vẫn bảo lưu ý kiến là bản vẽ của bác đẹp.
chậu
07-10-08, 16:10
Bác Hồ em chưa hiểu ý của đại hải đăng Dàng rồi .

Cái bản thiết kế đó là vẽ nhà ve-sinh của bác Dàng em chứ đ€'o đâu . Ý bác ấy nhà cái phòng của bác Hồ chỉ như cái chỗ rữa trym của hải đăng Dàng em thôi .
Vàng
07-10-08, 16:38
Anh xin lỗi bản vẽ vì chưa có ghi chú nên dẫn đến hiểu lầm hehe. Anh bổ sung đây:

http://upnhanh.com/userimages/images/UpNhAnHdotC0M2008100728041nmqwmmjjmg640490_1.jpeg
Hồ đồ
07-10-08, 17:46
Haha, em cực lực xin lỗi bác Vàng vì trong lúc chớp nhoáng ăn cắp giờ của tư bản, em không nhìn kỹ cái bồn tắm của bác, em tưởng cái giường nghiêm chỉnh nên nên hiểu sai ý bác, bác cho em xin lỗi nhé.

Em công nhận là bác vẽ đẹp. Ngoài việc có tủ quần áo (đúng yêu cầu đề bài) thì bài nộp của bác cơ bản không có gì chung với nhu cầu của em nên em đồ rằng đây là quan niệm riêng của bác Vàng về phòng ngủ + làm việc chăng? Em thì không bao giờ so sánh phòng của em với phòng nào đó của ai khác vì mỗi người có một cách sử dụng không gian riêng. Tất nhiên, nếu ngủ + làm việc kiểu bác Vàng đồng nghĩa với trang điểm, rửa tr.ym (theo cách diễn đạt của bác chau), điện thoại liên lạc 24/24 và trong bồn tắm (với xác suất ma sờ bụng tuyệt đối cao) thì đó là việc của bác, em không có bình luận:D.

Cảm ơn bạn pam nhé. Nhưng mà kệ đóng trên tường thì có đủ chắc để để balô, túi xách không nhỉ?
quiz
07-10-08, 17:57
Em có:
- một căn phòng rất chật khoảng 9m2 hình dáng như sau

Nhu cầu của em khá đơn giản:
- một khoảng để ngủ (giường hoặc đệm đều ok nếu hợp lý)
- một tủ quần áo
- 1 gương soi cả người
- một bàn làm việc
- một kệ để tivi + đầu đĩa
- một giá sách
- một cách nào đó để đựng vô vàn các thứ lặt vặt linh tinh như chìa khóa, sạc pin, cắt móng tay, túi du lịch, kỷ vật của một mối tình đã đi về nơi xa lắm...

Em không biết phải bài trí nội thất như thế nào cho ổn vì phòng chật quá. Các bác giúp cho em ý kiến xem nên bày cái gì, ở đâu, chất liệu nào cho phù hợp, làm sao để thỏa mãn những nhu cầu trên mà vẫn cảm thấy có không khí để thở.

Em cảm ơn các bác rất rất nhiều

:) Tớ nghĩ với 1 tấm đệm sẽ tiện cho Hồ đồ trong việc ngả lưng (rộng 1m với 1 người là ok), dùng xong dựng lên (chăn gối tận dụng tủ đựng quần áo làm nơi cất). Vậy là ngoài lúc ngủ hoặc xxx thì cái phòng nó vẫn đủ chỗ để làm việc khác (tuy hơi mất thẩm mỹ tí :D)
pam
07-10-08, 18:56
Khỏi cần giường cũng được, thay bằng cái đệm xếp gì đó, ngủ dậy gập lại rùi dựng lên là có không gian ngay; nhưng phải với điều kiện là phòng của Hồ đồ không ở tầng 1 chứ nếu ko nằm quá sát đất rất là hại sức khỏe.

Giá sách của tớ là loại 75x90cm, không biết là có bé quá so với nhu cầu của Hồ đồ ko nhưng tớ dùng thấy cũng để được kha khá sách. Muốn chắc chắn thì khoan thêm 2 cái mối hàn phía dưới để đỡ, phía trên cùng có thêm móc để giữ là ok, để thoải mái. Đợi lát nữa tớ chụp rồi up ảnh lên cho :D.

Thông cảm vì đèn hơi mập mờ tí, tớ lại chụp bằng di động nên ko được rõ nét lắm.

http://www.filefreak.com/pfiles/75598/SP_A0109.jpg

Đây là cái dùng để đỡ giá sách, 2 bên 2 cái là ok, chỉ cần đặt giá sách lên trên thôi. Muốn chắc chắn, khỏi ngã thì khoan vào tường, bắt vít rùi dùng dây thép giữ đầu phía trên giá sách nữa là ổn.
TATAK
07-10-08, 20:52
@bác TakTak: nhìn bản vẽ xịn của bác, chắc bác em là kiến trúc sư? Cho em nhiệt liệt cảm ơn bác. Với bác cho em hỏi cái này nhé:

http://i128.photobucket.com/albums/p166/huongphuong/Graphic1.jpg


Cái tủ bên trái là tủ đầu giường, dùng để hình người yêu, đồng hồ báo thức, đồng hồ, ví tiền v.v... Bên trên có thể treo tranh nếu muốn
Cái giá sách bên phải là loại giá sách đứng, chiều cao và số tầng chia có thể tùy theo chiều cao của phòng. Cái tròn tròn là cái bàn để chậu bông hoặc bình hoa, nếu muốn, có thể để cái gạt tàn, ngồi hút thuốc bên cửa sổ. Còn nếu không thích, có thể dẹp đi, để cái thùng rác ngoài đó cũng được.
Tạm thời thế đã.
P/S:Tớ là thằng vô học, không KTS gì sất.
TATAK
07-10-08, 20:55
À, tớ cố tình bố trí chiều lòng cho việc nằm, ngồi trên giường có thể coi tivi truyền hình và coi cả vi tính (để bên trái bàn để có thể xoay qua bên hướng cái giường)
Khoảng cách giữa cái tivi và cánh cửa nên đóng 1 cái bộ móc để treo chìa khóa, áo khoác, khăn tắm v.v...
Gợi ý thêm là cái bàn để bình bông nên giữ, lắm khi ăn mì tôm thì xách cái ghế ra đó ngồi, đỡ làm bẩn bàn vi tính :D
TATAK
07-10-08, 21:16
Còn không ấy có thể tham khảo cách bố trí theo phong thủy vũ trụ học của tớ như này.
.
http://img.photobucket.com/albums/v227/xiabachao/myphongngu.jpg
Vàng
08-10-08, 02:06
.
http://img.photobucket.com/albums/v227/xiabachao/myphongngu.jpg

Mặt bằng này triết vô cùng triết, anh thề là thằng gió thằng nhaphat nhìn thấy cũng phải lắc đầu bái phục! Mà chú tatak vẽ bằng word giỏi quá ta!
em tên bông
08-10-08, 02:37
Em ước gì khi em hỏi một cách hồ đồ về câu chiện tình diên 2 x 2,5 mét của em cũng có nhiều người vào cho ý kiến ý cò như này. Ganh tị quá đi.
Hitman
08-10-08, 03:20
Như mình được biết thì phong thuỷ chỉ kiêng đầu giường kê ngay dưới cửa sổ thôi.

Thằng đíp này la liếm ở đây làm gì, đi chỗ khác chơi mau! Lần trước mày vẽ cho anh cái biệt thự trông như túp lều bác Tôm ấy, may mà anh đập đi xây lại, không thì chả còn dám vác mặt mũi đi đâu nữa.

Anh đe'o phải kiếm chác xu, cứ vẽ đại xem sao nhá.
http://upnhanh.com/userimages/images/UpNhAnHdotC0M2008100828141owu0mdgyng24631.jpeg

Thằng Vàng lượn mau, mày mà tỉa đểu mai anh bảo mấy thằng em anh quản lý vốn dự án cho mày tạch luôn.
TATAK
08-10-08, 07:33
Mặt bằng này triết vô cùng triết, anh thề là thằng gió thằng nhaphat nhìn thấy cũng phải lắc đầu bái phục! Mà chú tatak vẽ bằng word giỏi quá ta!

Hờ, em đang nghiên cứu làm sao để có thể vẽ mấy cái thứ này bằng word đây? Nhất là cái khẩu xuất ra JPG cỡ 1024x768 ấy. Chứ cái máy Pentium 3 Duo Fan load con Corel X3 chậm cực :D
em tên bông
08-10-08, 07:55
http://upnhanh.com/userimages/images/UpNhAnHdotC0M2008100828141owu0mdgyng24631.jpeg


Các anh chỉ kiếm chỗ để khoe tài kiến trúc với gái thôi, vì kiến trúc bây giờ là hot lắm. Tiếc là chỉ có 2 x 4 mét nên các anh botay.com rồi, gái không ấn tượng đâu ạh.
TATAK
08-10-08, 11:47
Các anh chỉ kiếm chỗ để khoe tài kiến trúc với gái thôi, vì kiến trúc bây giờ là hot lắm. Tiếc là chỉ có 2 x 4 mét nên các anh botay.com rồi, gái không ấn tượng đâu ạh.

Kiến trúc liên quan tới xây dựng. Còn đây là trang trí và bày biện đồng chí ợ. Cái chuồng heo của tớ cũng chỉ tầm đấy, thậm chí còn 4` hơn mà vẫn sống nhăn, ăn uống, nhậu nhẹt, chơi bời, hút sách mí cả online TL đấy. Rứa thì không phải nhận giải pháp chứ là gì, phỏng ạ?
Hồ đồ
08-10-08, 13:28
Cảm ơn bạn pam, nhìn chắc chắn đấy chứ. Mà chắc là phải lắp thêm kệ thật, chứ những thứ linh tinh lỉnh kỉnh cứ một thời gian thì lại bừa lên nhiều kinh khiếp.

Cảm ơn bác hitman nhé. Cái tủ của bác em không biết thế nào nhưng trong ý tưởng hẳn là rất đẹp. Nhưng cái giường đối diện với cửa ra vào là em hơi e ngại. Bác Vàng không đóng góp gì cho sản xuất và chiến đấu thì xê qua một bên nhé, không có bị đệ bác hitman đập cho te tua lại lên đây kêu khóc quyết không ai dỗ.

Bác Taktak, “vô học” mà hết mần Pentium 3 Duo lại Corel X3 thì em chắc là em muốn con cháu em vô học hết. Gì chứ vụ thiết kế bàn ăn mì tôm và đặt giường vừa tiện cho xem tivi, vừa tiện quay qua bàn làm việc thì em rất khoái, rất hợp ý em. Chỉ có điều, như em đã nói ở trên, em không thích đặt giường đối diện với cửa ra vào, và cái sự không thích này không liên quan gì đến phong thủy. Ôi giời, thực ra mà nói, dù kê đồ kiểu gì thì sau một tuần tình hình cái phòng của em thế nào cũng quay trở lại mô hình cái gì đấy vũ trụ học của bác thôi. Em nghĩ cái mô hình đấy mới chính là đỉnh cao của nghệ thuật sắp đặt, là cái đích mà rốt cục tất thảy đi tới mặc dù hoàn toàn không ý thức được, hết sức nhân văn và hiện sinh.

Cảm ơn tất cả các bác em. Chắc là em theo thầy gió các bác ạ. Sometimes we save the best for last nhưng mà this time thì the best is saved from the very first moment. Tại sao? Tại vì giường kê sát cửa sổ không phải là vấn đề lớn đối với em và đây là phương án duy nhất cho em thấy một khoảng không gian tương đối rộng rộng ở giữa phòng.

Em sẽ mua một em Olive nhồi bông buộc vào để các bạn ma quỷ tha hồ nắm tay tâm sự. Dù các bạn ấy có quan niệm thẩm mỹ khác với Popeye the Sailor Man thì đây cũng là thỏa hiệp duy nhất em chấp nhận để giải quyết vấn đề tâm linh.
Hồ đồ
08-10-08, 13:31
Lại nói chuyện cửa sổ. Hồi trước em ở ktx, cái giường nó kê ngay sát cửa sổ, giống như mặt bằng bác gió vẽ ý. Sáng chủ nhật nằm ườn trên giường nghe nhạc, nhìn ra ngoài thấy tuyết bay bay đập loạn xạ vào cửa sổ cũng thấy một cái gì đó êm đềm dễ chịu. Có lúc em nghĩ, nếu ngoài trời không lạnh đến thế và em không lười như thế thì em sẽ băng qua vườn hoa sang building đối diện để cứu công chúa. Công chúa của em sống ở tầng 15, tóc vàng, mắt xanh (em nghĩ thế vì chuyện cổ tích hay tả thế chứ thực ra mắt em cận mà lại xa quá, em không nhìn rõ được), thỉnh thoảng ra ngoài ban công đứng ưu tư… Có lúc em hơi tiếc là mùa đông năm ấy lạnh quá. Có lúc em lại chả tiếc, vì nhỡ em sang đúng lúc con quỷ ở nhà thì sao, một con quỷ đẹp trai, cao 1m85 và cơ bắp nổi cuồn cuộn?

Còn chuyện không gian thì em luôn muốn là những khoảng trống ở trong phòng ít nhất đủ để 2 người nằm tương đối thoải mái. Ai biết được lúc nào mình hứng lên chơi trò tập thể dục, tụ tập hoặc chứa chấp những linh hồn tha phương? Em không biết các bác thế nào chứ đời em luôn ước mơ một ngôi nhà đủ lớn để được lang thang từ phòng nọ sang phòng kia và chân được quyền đánh võng không bị vướng vào bất cứ thứ gì, đủ rộng để em không chần chừ trồng một cái vườn xinh xinh có một cây sồi to với bộ bàn ghế trắng và đủ thoáng để em trổ cửa sổ ra một không gian mà ở đó…

Hic, sếp em gọi
em tên bông
08-10-08, 14:00
trồng một cái vườn xinh xinh có một cây sồi to…


Lo mà trồng ngay đi nhé, để lúc sắp chết thì nhìn thấy có cây sồi be be bé.
gió
08-10-08, 18:30
Lại nói chuyện cửa sổ. Hồi trước em ở ktx, cái giường nó kê ngay sát cửa sổ, giống như mặt bằng bác gió vẽ ý. Sáng chủ nhật nằm ườn trên giường nghe nhạc, nhìn ra ngoài thấy tuyết bay bay đập loạn xạ vào cửa sổ cũng thấy một cái gì đó êm đềm dễ chịu.

Anh tưởng tượng ra dư lày lày:

http://img65.imageshack.us/img65/8283/afterlovexb7.jpg (http://imageshack.us)
TATAK
08-10-08, 18:50
Để ý cách làm topic của nhà ta giống y như bọn Gothic hoặc Black metal nhé. Lúc đầu hoành tráng, sau đó hào hứng vào cuồng nhiệt, cuối cùng bệnh hoạn đập phá rồi có vài câu la hét và hết show.
Chiếu theo tình hình là xắp hểt show ràu...
Vàng
08-10-08, 19:08
Nhân tiện nói chiện nội thất thì các bác cho em hỏi ở HN muốn mua mấy bộ sofa mây kiểu này thì mua ở đâu, và giá cỡ nhiêu nhỉ các bác? Em vẫn trung thành với những sản phẩm mây tre đan nhà mình, vừa giá hợp lý, lại vừa phong cách Indochina nhiệt đới gió mùa em thích. Xem lại mấy cuốn phin về thời Pháp thuộc như kiểu phin Đông Dương, thấy mấy cảnh mấy anh chị quystoc ngồi sofa mây ở terrace Con-ti-nen-tal Ô-ten uống cafe, thật là bình yên quá đi:

http://farm4.static.flickr.com/3120/2858942404_a416ced34b.jpg

http://farm4.static.flickr.com/3164/2858114053_c217efae8e.jpg
Trần Trùng Trục
08-10-08, 21:52
Sofa mây nào nhở? :D
em tên bông
08-10-08, 22:28
Áo trắng, ghế xanh. Cái Lan con mợ Ba em. Anh Vàng muốn thì làm đơn, em ký duyệt cho.
Vàng
08-10-08, 22:48
Bông cho anh xin mẫu đơn? Mà em có đủ thẩm quyền duyệt ko đấy? Bắn súng không nên phải đền đạn.
nông dân
08-10-08, 22:51
Bông cho anh xin mẫu đơn? Mà em có đủ thẩm quyền duyệt ko đấy? Bắn súng không nên phải đền đạn.

Bác em giả vờ hay là thật đấy? Em Bông chỉ chờ mỗi cái chỗ thâm đen thôi đấy.
Vàng
08-10-08, 22:55
Hic bỏ mẹ! Anh lỡ lời, xin rút lại câu ấy! Trừ phi em Bông là áo hoa ghế mây.
gió
09-10-08, 00:06
Thằng Vàng ế chổng vó lên còn tinh tướng. À mà topic kiến trúc dạo của người ta đang nghiêm túc ai cho chú bốt ảnh gái vào đây hả?

Đùa chứ chú Hồ Đồ khi nào thi công cái này thì anh sẽ tư vấn thêm cho, chú nhớ rằng phòng càng bé càng phải thiết kế tinh và thi công chuẩn, tặc lưỡi phát chết ngay.
Hitman
09-10-08, 22:21
Anh lục lại bản vẽ mấy thằng kts phò vẽ nhà cho anh từ hồi xưa, xem lại cái đe'o gì mà thiết kế nội cbn thất học. Đcm, không phải anh sùng ngoại, nhưng giáo dục vietnam dạy dỗ ra toàn một lũ ăn hại.

4C cứ thử ở vietnam rồi xây nhà mà xem, anh đảm bảo xây xong cái nhà thì cũng coi như có cái bằng kts vietnam luôn, lên mạng bốc phét như đúng rồi í. Vẽ như thế thì anh cũng vẽ được.

Già rồi đâm nhàn rỗi, vẽ cho Hồ thêm cái này tham khảo:

http://upnhanh.com/userimages/images/UpNhAnHdotC0M2008100928241yzzhn2qxmj28881.jpeg

Đại khái anh văn tả cảnh cho dễ hình dung nhá: Cái giường thì đơn giản như đan rổ rồi, đặt đóng 1m X 2m có ngăn kéo đựng quần áo (2 hộc hoặc 3 hộc, tùy) phù hợp dành cho phòng nhỏ.

Kệ ti vi, thiết bị giải trí, loa, amply... (hoặc bày vài cuốn sách) ngăn cách góc làm việc với giường ngủ, cao chừng 80cm hoặc 1m là vừa, góc tròn tròn ấy có thể đặt làm một cái thớt bằng gỗ hoặc bằng kính dày, xoay được thì càng điệu, để đĩa CD hay bất cứ cái gì muốn show. Tất nhiên kệ này phần dưới có chức năng như một cái tủ (cánh mở từ phía góc làm việc).

Bàn viết và để máy tính cũng đơn giản, góc chết chữ A thì chém vát để bàn phím, tận dụng góc chết mặt bàn để màn hình máy tính. Có thể làm thêm giá sách áp tường hoặc bỏ, tùy. Nhưng theo anh nên bỏ đi, cho hết vào hộc tủ dưới gầm bàn. Bức tường để dành treo tranh ảnh cho vui mắt.

Phần cửa sổ, nên sửa lại cửa sổ lệch hẳn về một bên, lấy ánh sáng tự nhiên cho bàn viết (sử dụng rèm hoặc mành sáo để điều chỉnh ánh sáng phù hợp). Phần tường cạnh cửa sổ thì làm tủ quần áo, tủ này cần có để treo áo dài hay com lê com táo (anh không rõ Hồ là gái hay giai, nhưng kiểu gì cũng cần) - Mặt sau cánh tủ gắn một cái gương đủ để soi từ đầu đến chân.

Mà thôi, để anh vẽ nốt cái tủ cho dễ hình dung.
Hitman
09-10-08, 22:25
À quên, gương soi thì em Hồ cứ gắn ngay cạnh cửa ra vào, cạnh đầu gường ấy. Nhưng nhớ gắn xuống sàn một cái chặn cánh cửa bằng inox (có gắn nam châm) để tránh cánh cửa đập vào gương.
Vàng
09-10-08, 22:55
Hị hị, bác Hitman vẽ đẹp ghê ta!

Trong cái cuộc đời non 20 năm hành nghề, em nghiệm thấy rằng (thằng gió mày vào confirm cho anh!!!), là những cái bác nào mà ít hiểu biết về cái nghề kiến trúc nhất, thì lại là bác mà thích thể hiện khả năng design nhất.

Dù sao, thì bác vẽ cũng rất đẹp, bác xài word hay là photopaint vậy bác? :D :D :D
TATAK
09-10-08, 22:59
http://upnhanh.com/userimages/images/UpNhAnHdotC0M2008100928241yzzhn2qxmj28881.jpeg

Cái tủ cao để kế sát cửa sổ thì coi như ánh sáng chính của phòng bị liệt mịe nó hết 1/2
Bên kia lại để cái màn hình vi tính đặng phơi khô mực hay cho nó mau hỏng vậy?
Đã nói bên trên là giường không được đập ngay vào mắt khi vào phòng rồi, sao không chịu đọc?
Một dãy tường liên tiếp bên cửa để treo bằng khen à? Phòng riêng chứ có phải nhà cấp 4 léo đâu.
Thiết kế ngu bỏ mịe còn bày đặt đi chửi này chửi nọ. Em bác không phải dân chuyên mà nhìn cũng khinh. Ọe
Hitman
09-10-08, 23:11
Anh đe'o quan tâm vào phòng đập phải cái mẹ gì, anh thấy thế là hợp lý cục tác ạ, kiêng với kỵ chả làm cái đe'o gì. Phòng độc thân có mỗi chủ nhân sử dụng là chính, ra đóng vào khép, miễn sao chủ nhân hài lòng là được. Mà có rèm với mành sợ gì chuyện khô mực nhỉ. Việc gì cần ánh sáng? Viết chứ gì, ưu tiên cho bàn viết gần cửa sổ. Được cái này thì phải hy sinh cái kia. Anh thì anh khinh thằng nào đe'o chịu hy sinh cái đe'o gì, cái đe'o gì cũng muốn, tiền ít mà cứ đòi hít đít thơm, đấy chính là thằng ngu.

Còn đây là cái tủ cho Hồ:

http://upnhanh.com/userimages/images/UpNhAnHdotC0M2008101028341njeymjc5zg39766.jpeg

Hồ tham khảo chơi, cái tủ này nói chung đơn giản, cánh chớp gỗ xen kẽ cánh gỗ đặc cho đỡ tẻ, hoặc toàn chớp cả thì tùy. Nói chung cánh chớp chỉ hơi mệt lúc hút bụi, còn thì đảm bảo thông thoáng tủ, quần áo đỡ hôi, nhất là khí hậu VN.

PS: Anh đe'o thể hiện cái gì ở đây, trừ ý muốn cho cô/chú Hồ cái ổ tiện lợi. Thằng nào có ý gì hay thì giúp em nó, còn không lượn con mẹ nó đi cho nước nó trong.

À anh vẽ bằng paint đấy Vàng.
Hồ đồ
10-10-08, 00:47
Các bác, em mong các bác không vì mâu thuẫn quan điểm mà nặng lời với nhau. Vào đến đây, các bác biết ít cũng nhiều mà các bác biết nhiều cũng nhiều, nhưng những người chịu dành thời gian chia sẻ và giúp đỡ người khác mới thực là quý. Em xem bói qua post thấy bác Hitman và bác Taktak đều là những người nhiệt tình và phóng khoáng, nên bắt tay nhau và dành sự bực tức đấy cho người khác tốt hơn.

Phương án của bác Hitman có mấy cái hay. Thứ nhất là cái giường có ngăn kéo, thứ hai là có sự phân chia tương đối chỗ ngủ với chỗ làm việc, thứ ba là bàn làm việc rộng (tiện cho em bày bừa linh tinh). Tuy vậy, em cảm giác là bác Hitman rất coi trọng tủ quần áo và có xu hướng thiết kế tủ khá đồ sộ. Tổng chiều cao cái tủ của bác vẽ là 3m, trong khi chiều rộng đáy chỉ khoảng 1,2 - 1,3m, có sợ mất cân đối không ?

À mà chuyện trang trí tường, em không biết phải làm thế nào mới thoát khỏi cảm giác là treo bằng khen nhé. Mấy lần em nhìn thấy bản vẽ phối cảnh nội thất 3D đẹp rụng rời luôn, nhưng em đồ là các bác KTS còn chơi ánh sáng nó mới ra được như thế. Phòng của em chắc cũng không đú đâu và em cũng thích những cái đơn giản nhưng có cách nào làm cho mọi thứ trở nên dễ chịu mà vẫn không nhàm chán không? Bác gió vẽ cho em cái tường bên phải lối ra vào khá dài và đang trống, bác có giải pháp gì không ?



Đùa chứ chú Hồ Đồ khi nào thi công cái này thì anh sẽ tư vấn thêm cho, chú nhớ rằng phòng càng bé càng phải thiết kế tinh và thi công chuẩn, tặc lưỡi phát chết ngay.

Em thì cũng hay tặc lưỡi nhưng em không muốn chết nên em đề nghị bác tư vấn thêm cho em. Mà tháng tới em bắt đầu cho lắp đặt luôn rồi đấy bác ạ. Em cũng tính đóng cái giường có ngăn kéo như bác hitman xui, còn những cái khác em chưa nghĩ ra làm thế nào.
Hitman
10-10-08, 01:01
Một trong những thứ anh ghét là cái khoảng trống vô nghĩa trên nóc tủ, mà người ta hay đùa nhau là "buôn hoa quả trên nóc tủ" - vì lý do đó ta nên biến nó thành cái hộc tủ để chăn mùa hè, để quạt mùa đông (nếu không xài điều hòa thì hay có 2 cái của ấy trong nhà) - đồng thời nó tạo cảm giác căn phòng bớt dài đuột do tỷ lệ dài và rộng của phòng quá chênh nhau, bớt cảm giác lồi lõm vô duyên mà cái nóc tủ mang lại.

Đừng quá lăn tăn về ánh sáng, với cái phòng nhỏ thì cái cửa sổ rộng 1m cao 1,4m là thoải mái. Tất nhiên khi ngủ thì kéo mành rèm lại, lúc đọc sách hay viết thư tình trên giấy pơ - luya thì mở ra, lãng cbn mạn chết đi được!

À còn nữa, anh ví dụ là phòng Hồ cao 3m, chứ nên chỉnh lại theo kích thước thực tế.

Nói chung, như đã nói, anh rỗi hơi thừa thời gian, nhà có điều kiện, nên 4C vô tư đê @_Mẹc.
gió
10-10-08, 10:24
Thôi các bác không phải cố nữa, trừ khi dịch được cửa đi sang phải 60cm (để làm cái tủ quần áo chiếm hết cả mảng tường bên trái), còn thì chẳng có phương án nào ngon hơn phương án của em các bác đâu.

Nhìn chung các thiết kế của các bác đều thiếu quan tâm một yếu tố cực kì quan trọng là độ lớn của tủ quần áo. Với gái thì tủ quần áo phải tầm rộng 4m cao 2m trở lên thì mới đủ cho chúng để hết phụ kiện. Trong trường hợp, này vì phòng nhỏ quá, nên em đã phải chấp nhận tủ quần áo rộng 2m cao 2m, cảm thấy rất chi là áy náy với Hồ thí chủ.

Để đánh giá chất lượng không gian một cách đơn giản, các bác có thể tô màu phần không gian còn lại sau khi đã bố trí đồ. Phần tô màu đó càng lớn, càng đẹp, càng mạch lạc, thì chất lượng không gian càng cao.

Vàng có nhớ đây cũng chính là một số trong những bài học đầu tiên anh dạy chú không? Nói đến đây tự nhiên mắt anh nhòa đi, bao nhiêu kỉ niệm tràn về, mới đấy mà đã hơn chục năm, dạo đấy mỗi dịp lễ tết xong chú sinh viên Vàng lại lễ mễ xách con gà cân gạo lên biếu thầy, ừ thì Hà Nội thiếu đé o gì nhưng mà đúng là của một đồng công một nén chú nhỉ.
em anh Bim
10-10-08, 19:14
Kts việt nam nhà mình đúng là rỗi việc. Một căn phòng 9m người ta ở chỉ có một hai năm, lại vẽ ra lắm thứ thế, định bắt người ta sắm từng đấy thứ rồi ở đấy mãi à?

Cứ đóng một cái tủ thật to, thật nhiều ngăn, nhét tất cả vào đấy. Ko đủ thì vứt bớt đồ đi. Là xong.
TATAK
10-10-08, 19:50
Kts việt nam nhà mình đúng là rỗi việc. Một căn phòng 9m người ta ở chỉ có một hai năm, lại vẽ ra lắm thứ thế, định bắt người ta sắm từng đấy thứ rồi ở đấy mãi à?

Cứ đóng một cái tủ thật to, thật nhiều ngăn, nhét tất cả vào đấy. Ko đủ thì vứt bớt đồ đi. Là xong.

2 năm này là 2 này quan trọng và biết đâu quyết định cả quãn đời về sau đấy chứ. Đầu tư tốt xíu có chết ai, phỏng ạ?
art
10-10-08, 20:34
Thằng Reality mày đe'o đọc yêu cầu của chủ topic à? Lắm cái l`!
em anh Bim
10-10-08, 21:40
Chửi có một câu mà cũng phải sửa đi sửa lại hả em? Không giỏi tiếng Việt à?

Bác Tatak đầu tư thì mình đầu tư hẳn một cái phòng to hơn chả tốt hơn à?
ĐànBòVàoThànhPhố
11-10-08, 01:36
Em vẽ hộ thí chủ một phương án mặt bằng, phòng chật nên thí chủ đừng đóng từng đồ lẻ tẻ mà nên đóng một hệ thoả mãn tất cả các yêu cầu của thí chủ:

http://i285.photobucket.com/albums/ll74/leluongvu/1.jpg

Đang ngồi chat, nó vào hấp diêm xong đi ra cũng đ-éo kịp nhìn mặt!

Đang ngủ, nó đạp cửa xông vào chặt đầu xong đi ra đ-éo kịp nhận mặt luôn!

:D
ĐànBòVàoThànhPhố
11-10-08, 01:52
Đây nhé, anh nộp bài. Khổ quá chả có việc gì mà anh không phải nhúng tay vô:

http://upnhanh.com/userimages/images/UpNhAnHdotC0M2008100728041njg2mtkwng616484.jpeg

Cho cái bậu cửa vào, Dzàng anh!

Lước chảy ướt nhẹp rồi.

:D
nhaphat
11-10-08, 22:53
Giải thưởng, nói chung là phải có giải thưởng. Mà cái này chỉ dùng cho các bạn không chiên thích đì giai thôi, cấm các thể loại KTS viet-nam cũng như ngoại. Đề bài là của chủ topic, thời gian 01 tuần tính từ bốt này, các bác KTS không chiên tha hồ múa bút, ban giám khảo tạm thời có em, bác Vàng, Bác Gió... em làm trưởng ban, mỗi thành viên ban giám khảo chấm từng bài theo thang điểm 10, tổng điểm ai lớn nhất thì đoạt giải nhất, nhì, ba, khuyến khích. Ai được giải thì sẽ nhận phần thưởng là 100 pic gái Thăng Long mà em sưu tầm được. Cộng với phần thưởng mà tất cả các bác em có thể đóng góp ngay từ bi giờ.

Nào các bác em, múa bút đê!
Biển Xanh
11-10-08, 23:04
Giải thưởng, nói chung là phải có giải thưởng. Mà cái này chỉ dùng cho các bạn không chiên thích đì giai thôi, cấm các thể loại KTS viet-nam cũng như ngoại. Đề bài là của chủ topic, thời gian 01 tuần tính từ bốt này, các bác KTS không chiên tha hồ múa bút, ban giám khảo tạm thời có em, bác Vàng, Bác Gió... em làm trưởng ban, mỗi thành viên ban giám khảo chấm từng bài theo thang điểm 10, tổng điểm ai lớn nhất thì đoạt giải nhất, nhì, ba, khuyến khích. Ai được giải thì sẽ nhận phần thưởng là 100 pic gái Thăng Long mà em sưu tầm được. Cộng với phần thưởng mà tất cả các bác em có thể đóng góp ngay từ bi giờ.

Nào các bác em, múa bút đê!

Nhaphat nói dối mà cũng không biết đường mà nói dối. Ở TL này, gái (tính cả các thể loại đã chuyển đổi giới tính) thì cũng không đếm quá được đầu ngón tay. Nhaphat sưu tầm đâu mà lắm thế.
TATAK
11-10-08, 23:05
Thấy chưa, biết ngay là tới giai đoạn tàn tiệc, đập phá chửi bới, phê thuốc. lắc lư mà :D
em anh Bim
11-10-08, 23:28
Không cần bình chọn em chọn cái giải pháp của Vàng (có hố xí tại chỗ) là cái giải pháp hay ho nhất.

Bravo Vàng.
nhaphat
12-10-08, 00:05
Biển Xanh sợ lộ hàng à, yên tâm đi anh chỉ đưa ảnh thôi chứ kệ mọi người chơi trò ai là ai? À mà 100 pic là anh tính cả các thể loại Lisa Gấu nữa!
nhaphat
12-10-08, 22:41
Không cần bình chọn em chọn cái giải pháp của Vàng (có hố xí tại chỗ) là cái giải pháp hay ho nhất.

Bravo Vàng.

Đạo Bà La Môn người ta quan niệm rằng cơ thể là nơi trú ngụ của tâm hồn vì thế cơ thể phải sạch sẽ như một ngôi đền để tâm hồn được thăng hoa. Cứ lý ấy mà suy thì căn phòng là nơi trú ngụ của cơ thể tức là của tâm hồn. Thế mà thằng Vàng nó làm căn phòng giống cái nhà xí tức là ám chỉ tâm hồn nó là cái cục kứt à?

Thảo nào mà Vàng cứ ám ảnh cái mảng kinh doanh kứt mãi, cái Ti béo là gái Nam Bộ thế mà thâm!
Vàng
12-10-08, 23:43
Hố hố, còn hơn thằng nhaphat conbuon, kts đe'o gì mà đe'o biết cả vẽ toa nét.
TATAK
16-10-08, 23:35
Có thằng bạn giới thiệu cho trang này, giờ thì tha hồ mà thiết kế nhé
http://v3.planningwiz.com/
Hồ đồ
17-10-08, 00:16
Có thằng bạn giới thiệu cho trang này, giờ thì tha hồ mà thiết kế nhé
http://v3.planningwiz.com/

Ơ, cái này hay phết nhé. Em vào nghịch được khối.

Nhưng cơ bản là phương án đầu tiên vẫn tối ưu.