Chuyện loạn luân tại Úc của dântrí

TQpsy
12-04-08, 14:11
http://dantri.com.vn/chuyenla/gang-trai-cau-chuyen-bo-va-con-gai-yeu-nhau/2008/4/227234.vip

Thứ Năm, 10/04/2008 - 4:42 PM

Ngang trái câu chuyện bố và con gái yêu nhau
"Gia đình hạnh phúc" John, Jenny Deaves và con gái.

(Dân trí) - Cặp “vợ chồng” đặc biệt này cùng với cô con gái 9 tháng tuổi xuất hiện trên một show truyền hình của Australia khiến cả thế giới bàng hoàng bởi hai người chính là cha con ruột. Hai người đã gây sự phản ứng dữ dội từ phía dư luận.

Ông John, 61 tuổi, và con gái Jenny Deaves, 39 tuổi, đã khiến cả thế giới choáng váng khi tuyên bố hai người yêu nhau thực lòng và đã có với nhau 2 con gái. Một bé gái trước đó (sinh năm 2001) đã mất vì bị bệnh tim.

Tình yêu giữa hai người bắt đầu sau 30 năm ly tán do ông John chia tay vợ. Khi Jenny 31 tuổi, hai cha con gặp nhau và “yêu nhau ngay từ ngày gặp mặt”. Chỉ hai tuần sau đó, hai cha con đ㠓thân mật” cùng nhau.

“Chúng tôi rất nghiêm túc trong mối quan hệ này”, cô con gái tâm sự trên truyền hình. “Mong được mọi người tôn trọng, hiểu và thông cảm cho chúng tôi".

Bé gái 9 tháng tuổi - kết quả của mối tình ngang trái - trông rất khỏe khoắn và bầu bĩnh.

Tuy nhiên, cũng như nhiều nước khác, theo luật Australia quan hệ giữa cặp vợ chồng này là bất hợp pháp. Vì vậy hiện họ đang bị cảnh sát ở miền nam Australia giám sát.

N.H.

Theo The Australian

Bạn nào giỏi tiếng Anh google hộ mình xem bên trang Austraulian đó viết gì, là báo nghiêm túc hay báo bắp cải lá cải. Chứ trang dantri này viết ở góc độ thừa nhận công khai việc loạn luân là chính đáng, vậy rất có vấn đề về mặt tha hoá và băng hoại.
Nói về chuyện loạn luân, từ hồi ra trường ĐH tới giờ tớ chứng kiến ở VN không có thiếu, tuy nhiên những trường hợp này đều có hậu quả ám ảnh rồi mới tới Bs tâm lý thú nhận. Còn nếu những điều luật cơ bản tồn tại lên xã hội loài người mà nhóm truyền thông báo dantri còn không tôn trọng thì mình không hiểu mấy người biên tập bên trang đó còn khả năng làm những trò gì.
Cậu trưởng ban biên tập trang dantri tớ biết, học cùng trường với tớ, khoa báo, kém một khoá, biết nhưng chưa có nói chuyện bao giờ. Nhưng nói chung nhìn mặt bạn cũng khí sắc âm ty địa ngục sao đó, mà bài vở kiểu vậy nghe rất mệt, thấy băng hoại bệnh hoạn bùng nở loét tới nơi.
Hoàng Trường
12-04-08, 15:14
Chuyện này là thật đấy, tởm đe'o chịu được, em đang ăn cơm mà phải ngừng lại cất vào tủ lạnh. Tuy nhiên tên của 2 người này là John Earnest Deaves và Jennifer Deaves chứ không phải Jenny như trong bài của Dân Trí. Jenny chỉ là tên gọi thân mật.
pepper
12-04-08, 16:59
Chuyện này là thật, còn bọn báo chí viết nhiều chỗ vẫn chưa chính xác. Thằng bố già và con mụ con đã gặp nhau rất nhiều lần trong khi mụ này còn ở tuổi hoa niên. Vào năm 2000, khi thằng bố đang ở với con vợ sau, 2 bố con dẫn nhau đi nghỉ hay làm gì dó rồi lúc về thằng già tuyên bố là "it's the best sex I ever have." Đcm, đọc xong mà anh phát buồn nôn, bên này nó còn đưa chình ình lên bản tin mới nhuc nhã chứ , anh phải ngay lập tức chuyến kênh ko cho bnj trẻ con nhà anh nghe. Nói chung trên mọi goc độ, xã hội, đạo đức hay khoa học thì chuyện này là ko thể nào chấp nhận được. Anh còn cú bọn mấy kênh truyền hình lá cải ngang nhiên đưa tin vào giờ vàng nên gọi điện than phiền. Nghe đâu dân xung quanh chỗ bọn này ở ném đá ghê quá, sắp phải dắt nhau dọn đi, anh thì nghĩ nó mà dọn đến lanh quanh chỗ anh là anh cũng ném đá cho cút thì thôi. Trên forum thì dân trắng nó bảo cho cặp loạn luân nay cút ra outback ở với bọn mọi đen cho nó trong sạch môi trường. Nói chung tởm.
nghuy
12-04-08, 19:40
Các chú đi đây đi đó bao năm mà nói năng vẫn như già An thế nhở?
Má Vìu vào đây dạy dỗ các bạn về tự do ngôn luận/tư tưởng đê hớ hớ
X-ray
13-04-08, 02:53
Chán hẳn! Miễn bình luận.
GunZ
13-04-08, 11:48
Nói chung là rất trân trối rồi.

Nhưng giờ, chúng ta sẽ chiếu rọi những cái tởm tởm kiểu này dưới ánh sáng khoa học Sất nhờ.

Bi giờ, Sất dùng chiên môn của mình, giải thích cho anh xem, ngoài chiện về khoa học di truyền rằng thì là kiểu kết hôn cận huyết này sẽ sinh ra những thế hệ sau yếu kém và nhiều sai lệch, khó chống chọi với tự nhiên và duy trì lâu dài nòi giống, thì trong cái ẩn ức trân trối của loài người, vì sao những chuyện dư này lại dễ kích động mọi người đến thế, cảm giác như là ai nghe xong cũng chỉ muốn phỉ nhổ, nguyền rủa ngay.

Mời Sất, tình yêu ngây thơ đầu tiên của anh trên diễn đàn :D.
TQpsy
13-04-08, 17:31
[...]

D.

ở góc độ chuyên môn( tâm lý phân tâm) thì phức cảm tình yêu dành cho bố mẹ là một phức cảm hiển hiện- ở thời thơ ấu của bất kỳ đứa trẻ văn minh nào, tới độ tuổi 3-5 tuổi, gọi là phức cảm ơdip. Tuy nhiên đứa trẻ học được điều luật hiển hiện đó là nó không có khả năng chiến thắng ông bố( với trẻ trai) hoặc bà mẹ( với bé gái) để có được tình yêu toàn hảo của bố và mẹ. Do vậy, tình trạng cấm đoán loạn luân mang nghĩa tượng trưng, được nội nhập hoá thì đứa trẻ đó mới thành người bình thường. Nếu nó đi qua thời kỳ ơdip khó khăn thì mai sau lớn dễ tâm thần đại loại, còn không vượt qua được thì mắc chứng tự kỷ( down, chậm khôn hoặc ko nói được). Như vậy, tới tuổi trưởng thành thì tình cảm với người khác giới bao giờ cũng xuất phát từ tình yêu bố mẹ. Và tình cảm dành cho bố mẹ là một tình cảm quyến luyến nguyên thuỷ, khởi nguyên.

Như vậy, xét về góc độ cá nhân thì mấy người đó có quyền thoải mái loạn luân( nếu luật pháp nước nào đó không cưỡng chế phạt tù hoặc cảnh sát sở tại chưa biết chuyện đó hoặc đại loại chưa có ai kiện cáo họ ra chính quyền hoặc họ giấu việc này không có ai biết). Tuy nhiên ở góc độ được chứng kiến bởi những người xung quanh-biết sự việc đó thì sự việc làm khởi động phức cảm nguyên thuỷ đó ở họ. Điều này tạo cảm giác ghê tởm hoặc phẫn nộ. NHư vậy, vấn đề ở đây là vấn đề thái độ của đám đông còn lại trước thực tế đó.

Nhưng nghe Perter nói thì có vẻ bạn đang ở ÚC và xem chuyện này họ đưa ra công khai trên truyền hình nước đó. Vấn đề có lẽ là bên Úc chưa có luật cụ thể cho việc này để họ phải bàn cãi xử phạt hay là sao ?. Còn nếu kênh truyền hình nào đưa sự kiện này ra kiểu ngang nhiên chính đáng ủng hộ kiểu giọng bạn dantri dịch lại kiểu tìm kiếm một đất nước không có luật( theo kiểu hiện đại, ghi bằng giấy và xử toà án, lưu trong thư viện) cấm loạn luân thì có mà đầy, đại loại mấy nước Châu phi đó.

[...]

Mà mấy nước châu phi hay VN mấy trăm năm trước, nỗi sợ hãi nguyên thuỷ của tình trạng quá lớn người ta còn xử khủng khiếp hơn nhiều. Nước mình ngày xưa mới có chửa hoang mà cạo đầu bôi vôi nữa là loạn luân. Có mà tùng xẻo.

Còn nếu đúng là kênh truyền hình đó kể cả vớ vẩn mà đưa ra công khai vậy tại úc thì sớm muộn cảnh sát bên đó họ phải xử lý kênh đó. Còn không thì vấn đề là luật pháp nước Úc chưa có ghi thành luật rành mạch xử lý chuyện này ra sao, nặng nhẹ thế nào nên truyền hình họ mới đưa vậy, đúng không perper ?
Trả lời mình đúng câu hỏi nhé.
pepper
13-04-08, 19:13
À đôi này đã bị 3 tháng tù treo vì quan hệ loạn luân rồi chứ, nhưng bọn truyền hình vẫn đưa tin nên đang bị điều tra (Luật Úc cấm ngưồi phạm tội được hưởng lợi từ hành vi tội phạm của mình, kênh truyền hình nghe đâu đã hộ trợ tiền và 1 số quá cáp cho đôi này để họ đồng ý ra công khai).

Trên quan điểm khoa học, sinh con từ mối quan hệ cận huyết bao giờ cũng có khả năng dị tật bẩm sinh là rất lớn. Chính đôi này đã có đứa con đầu đẻ ra được vài ngày đã chết vì dị tật ở tim nhưng truyền hình không đưa (sau này mới cải chính xin lỗi tùm lum vì bị ăn chửi ghê quá) . Nói thật ra, bố con nhà nó ngủ với nhau thế nào anh nhéo buồn quan tâm, nhưng lại cố rặn đẻ ra vài đứa (mà con nhà chúng nó chết sống khoẻ yếu thế nào anh cũng kệ con miẹ tất) nhưng lôi nhau lên truyền hính dương dương tự đắc là nhéo được. Hàng ngàn hàng vạn đứa trẻ con ngây thơ khác (trong đó có con nhà anh) bị buộc phải tiếp xúc với cái thông tin rác rưởi này là anh không đồng ý. Hơn nữa bọn truyền hình chó chết này khác nhéo gì cái trang web của bọn Tân ngố, cũng vì muốn giật gân gây chú ý dư luận tăng rating mà khai thác rùm beng mấy cái tin kiểu này là nhéo xong với anh.
TQpsy
13-04-08, 19:40
[...]

Nếu tội vậy mà xử có 3 tháng treo thì mình nghĩ luật pháp nước Úc có vấn đề thật. Vấn đề vậy nên luật pháp đã bệnh hoạn thì truyền hình nó càng bệnh hơn cho biết mặt nhau rồi.
Nhưng chắc đó không phải là truyền hình quốc gia kiểu VTV1 ở VN chứ ?

Tự dưng mình băn khoăn không biết luật Việt nam phải trường hợp loạn luân thì xử tội thế nào, tẹo nữa phải đi google mới được.
Joker
13-04-08, 21:03
Công nhận bọn Úc này còn ngu si mông muội các bác em nhỉ . Kết hôn gần đến loài vật nó còn biết là nguy hiểm cho giống nòi .
Chắc mấy năm nữa có người nửa người nửa khỉ sống và chạy lon ton lên TV ở Úc mất :D .
vovi
14-04-08, 00:08
Công nhận bọn Úc này còn ngu si mông muội các bác em nhỉ . Kết hôn gần đến loài vật nó còn biết là nguy hiểm cho giống nòi .
Chắc mấy năm nữa có người nửa người nửa khỉ sống và chạy lon ton lên TV ở Úc mất :D .

Bạn này quy đầu, à quên, quy nạp kinh quá. Cả nước nó mới có nhõn trường hợp, mà cũng bị tống sỉ vả theo kiểu hội đồng đấy thôi. Âu cũng do lỗi lầm của chúa cả. Làm ra triêụ triệu sản phẩm, một vài sản phẩm lỗi là chuyện thường...

Mà nói nó thì xem lại ta thử cái nào. Đời Trần cũng kết hôn nội tộc đó thôi. Cô cháu ruột cứ gọi là chén nhau vô tư. Thêm nữa, ai dám chắc là hiện nay mình không có hiện tượng đấy. Vấn đề là chưa bị vạch mặt chỉ tên chứ nước mình, chiện gì cũng có thể xảy ra...
hailua
14-04-08, 00:26
Chuyện này được đăng ở Mỹ nữa mà. Có điều là báo dân trí không nói rõ là 1 đứa con chết vì bệnh tim loại nào. Nguyên nhân ra sao. Và các ý kiến của các nhà khoa học giải thích tai sao ví dụ như là "genetic attraction". Do tình trạng các bài báo được dịch lại không chính xác là vậy.
TQpsy
14-04-08, 00:35
[...]

Chuyện kết hôn nội tộc trong thời phong kiến là qui định đặc quyền của giới vua chúa thôi.
Còn việt nam mình ấy àh, nói chung ở đâu cũng thế, nhiều lắm.
Vấn đề là họ có nói ra cho mình biết hoặc có bị tố cáo xử tội hay không thôi.

http://vi.wikipedia.org/wiki/Lo%E1%BA%A1n_lu%C3%A2n

http://vnexpress.net/Vietnam/Ban-doc-viet/Tam-su/2007/07/3B9F7C44/
Tôi từng bị lạm dụng suốt 10 năm

Tôi cũng như chị P.L., tôi cũng đã bị lạm dụng ngay từ khi còn nhỏ, khi tôi chưa dậy thì, và chuyện đó kéo dài suốt 10 năm. Cho đến khi tôi học hết lớp 12 và xa gia đình vào Sài Gòn học trung cấp thì mọi chuyện mới kết thúc.