Hỏi nghĩa là đã trả lời???

knowledgeriver
30-03-08, 14:37
Có vài câu hỏi muốn hỏi Thăng Long:

1- Thăng Long có dám giết người không ? (Yes/No)
2- Thăng Long có dám thay đổi Hiến Pháp không? (Yes/No)
3- Đào sẽ trung thành với Thăng Long mãi mãi chứ? (Yes/No)
4- Đào sẽ chết vì Thăng Long chứ ? (Yes/No)


p/s Đêm qua mơ lung tung thế đé- nào lại mơ mần tình với một cô gái Hà Tây (bi giờ là Hà Nội)...chăc ẩn ức vô thức quay về...
wasabi
30-03-08, 14:42
Sất :-| :-| :-|
Vàng
30-03-08, 14:45
Nâu lấy vợ đi chắc hết ẩn ức. Thằng Lạng, từ hồi lấy vợ xong, giờ khỏi hẳn rồi đấy.
knowledgeriver
30-03-08, 14:50
Vàng Bi trả lời đi chứ...
wasabi
30-03-08, 14:59
Bạn Nâu không hiểu, thì để em diễn giải cho hiểu nhé, là người con gái trong mơ của bạn Nâu là chị Sất em đấy. Mà bi giờ không được nói là con gái Hà Tây nữa nhé, gọi là con gái Thủ đô.
Vàng
30-03-08, 15:00
Chú hỏi ngẫn thế, để Sất nó vào trả lời cho hị hị.
quiz
30-03-08, 16:13
1- Thăng Long có dám giết người không ? (Yes/No) - Yeah
2- Thăng Long có dám thay đổi Hiến Pháp không? (Yes/No) - Yeah
3+4: Oppps

^v^
quiz
30-03-08, 16:30
knowledgeriver mới đổi nghề :))
ĐànBòVàoThànhPhố
30-03-08, 18:05
Tuyệt vọng!
knowledgeriver
30-03-08, 18:55
Trả lời tiếp đi các bạn hiền...
knowledgeriver
30-03-08, 19:02
Vừa rồi em các bác cuối tuần vừa đến nhà một nguời bạn để nhậu sơ sơ thì gặp một em gái đã có gia đình học tâm lý học và khi hỏi đến Quỳnh thì ngay lập tức em gái tự hào và khoe rằng chị Quỳnh là một hiện tượng của khoá. Quỳnh vậy khá nổi tiếng trong trường đó, sao không về...trường cũ? Em này hiện đang làm tại trường.

Em này học sau Quỳnh 2 khoá.
TQpsy
30-03-08, 19:42
Vừa rồi em các bác cuối tuần vừa đến nhà một nguời bạn để nhậu sơ sơ thì gặp một em gái đã có gia đình học tâm lý học và khi hỏi đến Quỳnh thì ngay lập tức em gái tự hào và khoe rằng chị Quỳnh là một hiện tượng của khoá. Quỳnh vậy khá nổi tiếng trong trường đó, sao không về...trường cũ? Em này hiện đang làm tại trường.

Em này học sau Quỳnh 2 khoá.

Về trường cũ nghĩa là sao hở bạn ? về thăm, ngõm ngọ các bạn tự hào kính trọng hay là về.. ăn vạ.
Mình ở trường điểm học chỉ trung bình khá, tuy nhiên có ra ngoài làm việc từ năm thứ 3 nên các em khóa sau hoặc các anh chị khóa trước đều biết. Các em khóa sau cũng hay đến nhà mình hồi mình ra trường 1, 2 năm. Giờ mình bán nhà đó rồi( viết sách các thứ).
Nói chung vấn đề của trường ĐH mình không có giúp gì được. Mà có giúp đưọc thì có mà điên.Mình thì có gì mà ý kiến các bạn.
Vấn đề cả ngành KHXH cả Đất Nước này còn chả thế nào cả nữa là.
Nâu nói vậy có nghĩa gì ? thấy càng ngớ ngẩn.
TQpsy
30-03-08, 19:48
Nói cho bạn biết là việc trường ĐH tuyển dụng hết sức ba lăng nhăng, đặc biệt là những người giữ lại trường thì càng ba lăng nhăng hơn. Lớp tớ có 1 bạn ở lại trường nói chung tớ thấy hợp lý một chút. Còn lại đại loại toàn là mấy ngưòi học không có gì xuất sắc, tuy nhiên tranh thủ đoàn đội đảng các thứ và tranh thủ được các thầy cô. Họ ko căn cứ vào học tập, đại loại thế.
Nghĩ lại thấy mệt. Thì đó chính là lý do tồn tại của tnxm này đấy thôi.
Thực ra bây giờ tớ rất thích chửi bậy nhé, nghĩ thấy tức ngu xi ngớ ngẩn thế ko biết.
Mía
30-03-08, 20:14
Em thật là chả hiểu bạn Nâu em hỏi câu 1 để làm gì?
knowledgeriver
30-03-08, 20:16
Tiếp tục đi các bạn hiền....Tớ vừa gọi điện về cho Qùynh hỏi mấy câu trên đây dưng mà nàng bảo tớ bật nhạc cho nghe...
knowledgeriver
30-03-08, 20:22
@ quiz : giỏi lắm.
knowledgeriver
30-03-08, 20:28
Oh, hoá ra thằng Phương Thảo quỵt tiền của Sất à? Gấu đưa tiền cho Thảo nhờ Thảo đưa Sất cuối cùng Thảo chạy à?

Bố láo quá. Lấy tiền thì giả bằng tiền. Mà nếu mà không trả tiền thì có cần phải lấy mạng thằng Thảo không các bạn hiền???
TQpsy
30-03-08, 20:37
Thì bạn Thảo trả bạn tiền bạn xây cả toà nhà viện khoa học xã hội mới gặp bạn Nâu.

Mà Nâu gọi điện bạn nhức đầu lắm.
Nếu mà không mua được tnxm thì đừng có mà gặp Sất nhé.
knowledgeriver
30-03-08, 20:59
Trả lời tiếp đi các bạn hiền. 4 câu hỏi trong bốt đầu tiên:
knowledgeriver
30-03-08, 21:22
Biển Xanh xinh đẹp em trả lời anh đi em...
TQpsy
30-03-08, 21:25
Mình trả lời nhé.

1- Thăng Long có dám giết người không ? (Yes/No)
2- Thăng Long có dám thay đổi Hiến Pháp không? (Yes/No)
3- Đào sẽ trung thành với Thăng Long mãi mãi chứ? (Yes/No)
4- Đào sẽ chết vì Thăng Long chứ ? (Yes/No)

1. Thăng Long có dám giết người không ?. Không, đó chỉ là một tình trạng ám ảnh, không đi tới thực tế.
2. Thăng Long có dám thay đổi hiến pháp không ? Có, điều này quá đơn giản, đó chỉ là một cú click chuột đau khổ trong tưởng tượng.
3.Đào sẽ trung thành với Thăng Long mãi chứ ? Không. Người gõ nick Đào đã từng bỏ Thăng Long đi một lần không có lý do, vì vậy anh ta sẽ tiếp tục bỏ đi. Tuy nhiên nick Đào( và ý nghĩa của nick bạn Đào tạo ra ) thì mãi trung thành với Thăng Long( tnxm).
4.Đào sẽ chết vì Thăng Long chứ ?. Câu trả lời này là cả không cả có hoặc không có câu trả lời. Đào sẽ chết vì Thăng Long theo nghĩa bóng, nghĩa chơi chữ mà bản thân người gõ nick Đào không ý thức được. Còn về mặt ý thức thì Đào không bao giờ chết vì THăng Long cả, đó là một ý nghĩ buồn cười.
knowledgeriver
30-03-08, 21:29
Ok. Tiếp đi các bạn hiền...nãy giờ "hình như" chỉ có em gái quiz là có vẻ hiêu hiểu ngầm ý của em...tuy nhiên em cũng chưa chắc. Quỳnh thì trả lời rõ ràng rồi.

Em chờ câu hỏi tiếp của các bạn khác và đặc biệt là Đào.

Em đợi câu trà lời đến hết ngày 1/4. Sau đó em sẽ chỉ ra cho các bạn một số vấn đề mà em nghĩ là rất quan trọng cho một số bạn ở đây.

Đây là một tình huống quan trọng. Em không đùa các bạn đâu.
TQpsy
30-03-08, 21:37
Oh, hoá ra thằng Phương Thảo quỵt tiền của Sất à? Gấu đưa tiền cho Thảo nhờ Thảo đưa Sất cuối cùng Thảo chạy à?

Bố láo quá. Lấy tiền thì giả bằng tiền. Mà nếu mà không trả tiền thì có cần phải lấy mạng thằng Thảo không các bạn hiền???

Mình nhớ có lần bảo Nâu điện thoại về nhà mình bạn không nghe vì không có tin mình.

Nói không nghe là bạn nghét nhất đấy.

Vấn đề là bạn Gấu bạn í nói vậy thôi. Mình xin lỗi Nâu việc mà mình cứ quá sòng phẳng nhắc lại chuyện tiền bạc nhé.
Nhưng quan trọng là mình bảo phải nghe thì mới được, không thì chán lắm.

Vậy nên giết chết Đào hay ai đó mà Gấu nó chỉ thị đưa tiền cho Sất tìn yêu khiếp vậy cũng đáng nghen lắm. Tuy nhiên bạn đừng hành hạ bạn kiểu căm thù thế giới vậy, rất chán.

Chưa mua được tnxm vì bạn Gấu bạn í chày bửa cũng không sao đâu, vẫn gặp Sất được. Nhưng làm sao dẫn giải ẩn dụ mua được tnxm bằng một tình trạng tương đương nào đó.

Việc lấy Sất có lẽ là một nỗi hoảng sợ của Nâu sao đó cho nên tình trạng bạn chỉ có thể mơ " sếch" thì phải. Thành ra rất mệt. Vì bạn ám là bạn lấy bạn Sất cho nên bạn í mới không điện thoại thì phải. Ngấy quá đi.

Vậy nhé, nếu Nâu hôm nào đó điện thoại về nhà mình thì mình thề, một vài năm nữa mà Nâu yêu Sất say đắm muốn lấy Sất thực sự mình thề mình sẽ không bao giờ đồng ý.
Coi như cam kết đi.

Mình nói vậy để mai sau có điên loạn sao đó mình không có trách nhiệm nhé.

Nói vậy để bạn biết là tình trạng bạn Sất không có tình cảm gì với bạn, ám lời bạn Cá, mai sau lấy phải bạn tnxm công công nào đó thì rất chán.
knowledgeriver
30-03-08, 22:09
Trả lời tiếp đi các bạn hiền. Đây là 1 tình hụống khác với tình huống Q nghĩ trên kia..
Vàng
30-03-08, 23:12
Hị hị công nhận dạo này anh lành tính. Hình như sắp thành chính quả cbn rồi. Thấy Nâu mày huyên thuyên thế này, anh vẫn cứ cười. Chứ như hồi còn mồ ma thằng Lạng, thì anh phải ca bài ca con cá với chú mày rùi.

Thế tóm lại là tình huống nó trân trối thế nào? Mày toẹt ra cho các bạn biết đi chứ? Sấp ngửa mãi nghét quá!
TQpsy
30-03-08, 23:13
Mình cảm thấy khá bất ổn nếu không quay lại dặn Nâu. Trường hợp ám ảnh giết người thể hiện một tình trạng tâm trí hết sức suy nhược. Việc mà Nâu tự nhiên bảo gì mà bạn Thảo nên giết hay không khiến mình nghĩ Nâu đang rơi vào tình trạng thù hận nào đó thích giết người các thứ. Nếu vậy thì rất nguy hiểm. Nâu nên ăn uống đầy đủ, giữ dìn sức khoẻ, ở Úc Nhà tâm lý trị liệu rất sẵn bạn nên đi thăm khám. Chứ nếu để tới tình trạng bê trễ học hành mất ngủ hoặc sút cân thì rất nguy hiểm.
Tuy nhiên phải khi nào ám ảnh đó diễn ra trong thời gian dài, 1 vài tuần tới 1 vài tháng, công việc vẫn bình thường và bắt đầu có ý định thực hiện kế hoặch ( ám ảnh giết người thì đi giết thực sự chẳng hạn) mà thấy ám ảnh của mình vô lý thì mới nên đi thăm khám. Còn bạn ám ảnh song bạn thực hiện thật mà không thấy vấn đề gì thì mình chịu.
Còn nếu ám ảnh dẫn tới mất ngủ, kém ăn, bạn bè xa lánh, rồi học hành xa sút mà muốn khắc phục chuyện đó thì nhất thiết phải đi tâm lý trị liệu. Trị liệu song khoản mất ngủ, với kém ăn, học hành sa sút thì đi thực hiện kế hoặch ám ảnh là giết người thực cũng okie. Vì việc này là hành vi của bạn, bạn phải tự đảm trách, chịu trách nhiệm lấy mình.

Nâu nghe vậy nếu thấy mình giống vậy thì tự xem lại bạn đi nhé.
Vàng
30-03-08, 23:19
Sất nói đúng đấy Nâu. Thế cái bốt mà Sất trả lời mấy câu hỏi của Nâu trên kia, là liệu pháp chữa bệnh, hả em? Thôi bi giờ, cứu 1 mạng người phúc đẳng hà sa, Nâu mày cần gì cứ bảo anh. Thả mày khỏi Hilton hay nhốt thằng Đào vào đây anh đều làm được. Mày cần gì cứ nói anh nhé?
TQpsy
30-03-08, 23:27
Sất nói đúng đấy Nâu. Thế cái bốt mà Sất trả lời mấy câu hỏi của Nâu trên kia, là liệu pháp chữa bệnh, hả em? Thôi bi giờ, cứu 1 mạng người phúc đẳng hà sa, Nâu mày cần gì cứ bảo anh. Thả mày khỏi Hilton hay nhốt thằng Đào vào đây anh đều làm được. Mày cần gì cứ nói anh nhé?

em suy nghĩ lại và nói thẳng ra với Nâu rồi. Vậy nên nếu Vàng Kòm có nhốt được bạn Đào thật thì nên nói thật, không ẩn dụ bạn Nâu thành ra bạn nặng thêm, em không chữa được đâu.
Vàng
30-03-08, 23:30
Tất nhiên là được, nếu thực sự cần thiết!
knowledgeriver
30-03-08, 23:41
Nâu, trong một tâm trạng hoàn toàn tỉnh táo và vô cùng hưng phấn, trân trọng kính mời các bạn trả lời tiếp cho. Xin thưa, đây ko phải là tình huống chữa bệnh. Hối tối rồi, có nói chuyện với một bạn giáo viên tâm lý trường tổng hợp đồng môn với Quỳnh, mình ỡm ờ hỏi 1 giờ tư vấn tâm lý thì nhiêu? mình còn doạ rằng Quỳnh Sất cũng bất lực với Nâu đấy vậy thì bạn liệu có khả năng giải mã hoặc trị liệu cho Nâu không?

Kòm - cảm ơn bác em vì quan tâm.
Quỳnh - cảm ơn em yêu vì quan tâm nhưng mà đây là một tình huống khác mà chắc là thầy cô em chưa có dậy rồi...

p/s chỉ có quiz (em gái) là "hình như" hiểu...còn lại chưa có thằng nào hiểu cả...

à mà đúng là có lẽ Đào nhân vật chính cần phải vào đây trả lời thì may ra nỗi ám ảnh này của Nâu mới có thể chấm dứt.

Đào đâu, vào HIlton tiếp chuyện Nâu
Đao đâu, ra ngoài kia hầu chuyện Gấu
Đào có mà chạy đằng trời.
Steppe
30-03-08, 23:49
Ôi ôi! Đ hiểu thằng này làm gì ở Úc nhỉ?
knowledgeriver
30-03-08, 23:53
đ má thằng/con Steppe, hỏi hỏi cái đé0 gì...mày đé0 có quyền được hỏi. trả lời cho tao chưa???
Steppe
30-03-08, 23:56
Đ trả lời. Tao đang muốn chửi nhau thôi. Chửi nhau với tao thì chửi
Steppe
30-03-08, 23:57
Thế này mà cũng đòi tiến sĩ kinh tế.
knowledgeriver
30-03-08, 23:59
Steppe à? em là gái à? em yêu cún à? xoa đầu em vuốt ve em dụi dụi vào ngực em nha...em giỏi đấy..em cũng có vẻ hơn quiz chút xíu...tốt lắm.
Steppe
30-03-08, 23:59
Con bò nó còn khôn hơn mày.
Steppe
31-03-08, 00:00
Hic, không dám chửi nhau à, Đang ức chế đây, muốn chửi nhau với ai đó lắm ý.
knowledgeriver
31-03-08, 00:00
Thôi, các bác em ,kệ đi, em đùa nghịch với thằng Steppe tí thôi. Các bác em làm ăn tiếp tục trả lời tiếp cho em...

p/s Steppe là gái nên em không nỡ xuống tay. (muốn chửi nhau với ai đó lắm ý.) Cái bôi đậm này chả là gái thì là cái giống gì các bác em???
quiz
31-03-08, 01:06
Hệ hệ, vừa gặp 1 thằng khách đã ngu cứ thích chỉ trỏ, vào đọc cái đoạn knowledgeriver với Steppe múa chữ mà tớ cứ cười sằng sặc, hết cả tức. Cám ơn nhé!
Thôi trả lời thẳng để knowledgeriver khỏi đoán, tớ là giai.
thương thương
31-03-08, 09:03
Công nhận dạo này anh Kòm nhà mình mát mẻ quá. Yêu Kòm quá cơ :kiss:
Steppe
31-03-08, 09:45
Tối qua lo lắng, stress quá, lấy Nâu làm đối tượng xả, giờ nghĩ lại cũng áy náy. Tuy nhiên, khi đầu óc bình tĩnh rồi cũng muốn nói thêm là Nâu viết cái gì thì viết, đừng để tương phản quá với cái nick.
GunZ
31-03-08, 10:23
Nâu cứ hỏi, xong các bạn cứ trả lời.

Thế đ' nào, lâu lâu xong, Nâu lại hỏi, xong các bạn lại trả lời.

Trả lời mới hỏi xong đọc rất vui, xong... hết.

Xong thế kặt nào, lâu lâu xong, Nâu lại lên cơn hỏi, xong các bạn lại vào trả lời.

...

PS. À, Nâu ơi, thế Nâu thử nghĩ lại, xem những vụ hỏi của Nâu ý, nó có liên quan gì tới chu kỳ sinh lý của Nâu không, anh hỏi kiểu bác sĩ tâm lý Quỳnh Sất đấy.
banbeo
31-03-08, 10:44
Em cũng không hỉu bác Nâu bị lèm seo trong cái to bich này. Bùn cừi wa' kekeke
knowledgeriver
31-03-08, 10:49
Đào béo đâu òi, vô trả lời hen...
TQpsy
31-03-08, 11:27
, xem những vụ hỏi của Nâu ý, nó có liên quan gì tới chu kỳ sinh lý của Nâu không, anh hỏi kiểu bác sĩ tâm lý Quỳnh Sất đấy.

Vấn đề là bạn Nâu bạn í tới chu kỳ đòi giết Đào khó nói gì đó mà..xx kiểu "卐 Kết luận là đang yêu mỗi em Na ♂♥♀.". Chuyện này nếu diễn đạt vậy là theo kiểu Gun, còn diễn đạt theo kiểu Sất thì là ám ảnh giết người chính trị nhà thơ nhà văn rồi phân liệt các thứ.
Diễn đạt như Gun thành ra tnxm công công với bảo kê hết lượt cavenamvới cave nữ. Vậy bệnh hoạn lắm.
freebird
31-03-08, 11:38
Giết thằng Đào làm cái mả mẹ gì hả Nâu. Kệ bà nó. TL này ********* là cái khỉ gì để mà sống chết với nó cả. Chơi thôi, mày hiểu chứ. Chơi được thì ở, ********* chơi được thì nghỉ. Vậy thôi. Thằng Đào với mấy thằng Mod/Admin làm gì kệ mẹ nó. Mất thì giờ nói với nó làm gì. Cứ phải rị mọ kiểm tra chính tả với chính trị chính em, mày thử nghĩ coi Nâu, sau này thằng Đào nó làm được cái mả mẹ gì với ba cái trò đó hả Nâu? Mày nói tao nghe coi Nâu?
knowledgeriver
31-03-08, 14:16
Chú freebird (em ruột freefish). Chú hỏi hay nhưng mà đôi khi phải hỏi thẳng mặt Đào những câu hỏi vậy may ra nó mới tỉnh ngô. Nó cứ mê mê muội muội vậy biết sảo

Ngoài kia có một vài cô chú đang bàn về cái chệt Nâu anh giới thiệu luôn:

TIẾN TRÌNH CHẾT

Khi đạt toàn giác, ba thân phật (Pháp thân, báo thân, ứng thân) đồng thời thành tựu. Nhưng theo pháp hành mật tông, ba thân ấy tuần tự hình thành theo một tiến trình mô phỏng tiến trình tự nhiên diễn ra lúc chết, lúc ở trạng thái trung ấm và lúc tái sinh. Bởi vậy như đã nói, trước hết ta cần biết tiến trình ấy thường xẩy ra như thế nào, rồi mới có thể hiểu cách chuyển ba giai đoạn ấy thành ba thân giác ngộ.

Chết là tâm tách lìa khỏi xác. Quá trình tách lìa có thể xảy ra nhiều giờ, nhiều ngày, như cái chết tự nhiên do già bệnh; hoặc xảy đến đột ngột như do tử nạn. Nhưng ở cả hai trường hợp, cái chết đều có những bước tiến nhất định. Thân xác không phải đột ngột mất ngay khả năng duy trì tâm thức, mà nó mất từ từ, mỗi đại trong 4 đại (địa, thủy, hỏa, phong) tuần tự mất khả năng nâng đỡ thân xác.

Kinh điển mật tông mô tả 4 giai đoạn đầu của sự chết bằng những từ ngữ sống động. Trước hết địa đại chìm hay tan vào thủy đại, rồi thủy đại tan vào hỏa đại, hỏa đại tan vào phong đại, phong đại tan vào thức đại. Một sự mô tả như thế giúp ích cho thiền quán, nhưng ta không nên hiểu theo danh từ. Ví dụ nói địa đại "chìm" vào thủy đại có nghĩa là những phần rắn chắc của cơ thể dần dần mất khả năng vận hành của chúng, không còn liên lạc mật thiết với tâm thức người chết như trước; trong khi ấy thủy đại (hay chất lỏng) có vẻ thắng thế và rõ rệt hơn.

Khi những yếu tố vật lý nói trên tuần tự thắng lướt nhau như vậy, thì người sắp chết cảm nghiệm một vài dấu hiệu hay triệu chứng bên ngoài (trên cơ thể) và bên trong (tâm lý) liên hệ đến từng giai đoạn của tiến trình tan rã. Những triệu chứng này được nói rõ trong nhiều sách, nên ở đây miễn bàn. Tuy nhiên cũng sẽ ích lợi để nêu vài hình ảnh điển hình thường xảy đến.

Khi chết, thường người ta mất hết sự tự chủ. Vì đã không tu tập khi còn sống, họ bị cái chết tràn ngập, họ choáng váng khi các "đại" hay yếu tố của thân xác bị mất quân bình, không còn hoạt động điều hòa nữa. Họ cảm như đang bị nạn động đất dữ dội, không thể giữ bình tĩnh trước những gì xảy đến. Cái chết diễn ra với họ như một loạt ảo tượng kinh hoàng, một cơn ác mộng tàn phá. Nhưng với một người đã chuẩn bị, thì chính những cảnh gợi khủng khiếp ấy có thể đem lại niềm bình an kỳ diệu. Và với những hành giả thượng thừa, những người đã luyện tâm thuần thục, thì mỗi giai đoạn của tiến trình tan rã đem lại cho họ một sự sáng suốt và tuệ giác càng lúc càng tăng.

Theo tâm lý học Phật giáo, một đối tượng có đem lại sự thỏa ý hay không, tùy thuộc vào quyết định mà tâm ta đã có từ trước. Trước khi trông thấy một điều gì hay một vật gì, tâm bạn đã quyết định : "Điều này sẽ làm cho tôi sung sướng." Rồi khi thực sự tiếp xúc với vật ấy bằng mắt, bạn mới nghĩ : "Ồ, thật tuyệt !" Đối với một phản ứng xấu cũng vậy. Nếu tâm bạn đã có thành kiến hay quyết định bạn không thích người nào, thì khi thực sự gặp người ấy bạn chỉ thấy họ khó ưa. Nói cách khác, tất cả mọi sự có vẻ tốt, làm ta ưa, và có vẻ xấu làm ta ghét, kỳ thực chỉ là những tạo tác của chính tâm ta.

Tất cả điều này dính dấp gì đến kinh nghiệm chết chóc của chúng ta ? Đạo phật dạy rằng cái cách để trải qua một đời sống hạnh phúc và một cái chết hạnh phúc, là hãy nhận chân sự việc xảy ra một cách như thật, không bị đánh lạc hướng, làm cho tâm rối bời vì những tướng bên ngoài. Trong đời chúng ta gặp hết nỗi bất mãn này đến bất mãn khác, chỉ vì ta lầm tin rằng cái gì ta thấy tốt là thực sự tốt, cái gì ta cho xấu là thực sự xấu; do vậy ta dành trọn cuộc đời và năng lực của mình để chạy theo cái này, tránh xa cái nọ. Vì suốt đời ta đã tích lũy một thói quen mạnh mẽ nhìn mọi sự việc bằng thái độ hoặc tham đắm hoặc sợ hãi như thế, nên vào lúc chết, khi mọi sự dường như tan tành theo mây khói, đương nhiên tâm ta sẽ rơi vào một trạng thái hỗn loạn tơi bời.

Giải pháp là, cần phải tập nhìn mọi sự chỉ là do tâm ta biến hiện, không có một chút xíu nào hiện hữu biệt lập. Ta cần hiểu, vì do tâm biến ra nên mọi sự chỉ như huyễn ảo. Tri kiến ấy cũng phải được áp dụng khi ta thấy những cảnh tượng lũ lượt hiện ra vào lúc tâm ta trải qua tiến trình chết. Ta nên làm quen với những gì ta sẽ gặp vào lúc chết, để có thể đối phó với những ảo cảnh này thay vì bị chúng tràn ngập và làm cho tâm ta hoảng hốt rối ren. Then chốt của vấn đề, lúc sống cũng như lúc chết, chính là nhận rõ ảo tưởng là ảo tưởng, tưởng tượng là tưởng tượng, huyễn hóa là huyễn hóa. Với cách ấy ta sẽ được giải thoát.

CHẾT VÀ PHÁP THÂN

Trước hết ta hãy xét những gì xảy đến nếu ta phải chết trong một tâm trạng lo lắng kinh hoàng tột độ, lúc ta không chuẩn bị, và cũng chưa từng tu tập. Khi bám víu vào cái "tôi" mà ta tưởng là vững chắc, để được an ninh bảo đảm, thì ta sẽ kinh hoàng khi thân xác nền tảng của cái "tôi" ấy, khởi sự phân tán. Khi địa đại suy thoái, thủy đại thắng lướt, tâm ta đầy những ảo tượng lung linh màu xanh bạc. Ta cảm như bị vướng bẫy, bị ngột ngạt, thân xác bị chôn dưới đất hay bị vùi lấp dưới cơn đá lở. Rồi khi thủy đại tan vào hỏa đại, ảo tượng khói xuất hiện. Khi điều này xảy đến, ta thấy như bị chết đuối, bị nước lũ cuốn trôi. Kế tiếp, hỏa đại tan rã, thân xác ta dần giá lạnh; ta thấy ảo tượng là một đống lửa giữa trời đêm với những tia lửa nhảy múa. Trong lúc tiến trình này xảy đến, nhiều người sắp chết gào lên vì tưởng thân mình đang bị những ngọn lửa thiêu rụi. Cuối cùng khi phong đại phân tán, hơi thở hào hển, ta cảm thấy mình bị thổi tung như lá vàng trước cơn gió lốc. Đồng thời, tâm ta "thấy" một ngọn lửa loé sáng lên rồi tắt như ở trong một phòng tối mịt; cũng như khi ngọn nến sắp tắt, bỗng sáng rực lên đột ngột như thể bùng vỡ đợt năng lượng cuối cùng. Hơi thở ta đang dồn dập hào hển, bỗng ngừng hẳn lại. Đối với mọi người, lúc ấy dường như ta đã chết (và đây là triệu chứng làm cho những người thân tụ họp xung quanh khởi sự khóc òa).

Nhưng ta chưa chết hẳn. Bốn đại thô phù và những tâm phân biệt tương ưng với chúng đã ngưng hoạt động, nhưng tầng tâm thức vi tế vẫn còn vận hành bên trong. Điều này xảy đến khi giọt vi tế trắng hấp thụ của cha vào lúc nhập thai và trụ ở đỉnh đầu ta lúc sống, cùng giọt đỏ nhận của mẹ nằm ở rốn, tiến về gặp nhau ở tim. Khi giọt trắng đi xuống, hình ảnh trong tâm ta là không gian trống rỗng trắng xóa; khi giọt đỏ đi lên, ta thấy khống gian màu đỏ. Khi cuối cùng 2 giọt gặp nhau làm nên một hình cầu bao bọc căn bản thức vô cùng vi tế cùng với luồng khí tương ứng ở tim; thì ta kinh quá màu đen của một căn phòng tối mịt. Màu đen này càng lúc càng đậm đặc cho đến khi cuối cùng ta rơi vào trạng thái hoàn toàn bất tỉnh.

Nhưng ta cũng vẫn chưa chết. Trong hình cầu giữa trái tim, an trú cái bản tâm rất vi tế của ta và khí lực vi tế tương ứng. Sau một thời gian - có thể 3 ngày hay hơn, với người không tu luyện - trái cầu này mở ra, và tâm thức ta được soi sáng. Cái bản tâm rất vi tế bừng tỉnh dậy và nó chỉ thấy một không gian trống rỗng, trong suốt và sáng ngời. Tâm trong sáng này là tâm cuối cùng và vi tế nhất trong những loại tâm mà ta kinh nghiệm trong suốt cuộc đời này.

Đối với một người phàm, tất cả những kinh nghiệm này - từ khi ảo tưởng hiện ra cho đến khi xuất hiện ánh sáng trong suốt - đều không được kiểm soát, chúng lần lượt xảy đến song chúng ta hoàn toàn không biết, vì tâm ta quá tán loạn rối ren. Nhưng những người đã khéo tu luyện từ trước thì giữ được ý thức sáng suốt về mọi sự xảy đến trong suốt tiến trình này. Họ biết ảo ảnh nào sắp diễn ra kế tiếp, và hiểu rằng mọi cảnh tượng chỉ là tướng trạng diễn ra trước cái tâm đang chết của mình, chúng hoàn toàn không có thực tính khách quan ngoài tâm. Vì hiểu như vậy, họ không bị kinh hãi bởi những điều trông thấy. Thay vì thế, khi tâm họ càng trở nên vi tế thì họ càng ý thức về tính phi thực một cách sâu xa. Cuối cùng, khi ánh sáng trong suốt khởi lên, thì cái tâm vô cùng vi tế hòa nhập với Tính không trong một kinh nghiệm phúc lạc tràn trề khôn tả. Đối với một người như vậy, cái chết đã trở thành cơ hội quý báu để kiện toàn trí bất nhị. Nhờ trí giác trong suốt vô chướng ngại này mà một hành giả khéo tu luyện chuyển hóa được tiến trình chết thông thường thành ra kinh nghiệm của pháp thân giác ngộ.

Kinh nghiệm pháp thân về tính bất nhị này vượt ngoài ngôn từ khái niệm mô tả. Bởi thế, khi người nào nói về kinh nghiệm này, họ luôn dễ bị hiểu lầm. Vậy bạn không nên tin lời tôi nói, đấy chỉ là những vọng ngôn do sự mê tín của tôi thôi. Dù nói khéo đến đâu, ngôn từ cũng chỉ phát xuất từ cái tâm phân biệt có giới hạn, và cũng chỉ được thấu hiểu bằng cái tâm hạn cuộc. Điều cần thiết là phải tiếp xúc được với chính kinh nghiệm, vượt ngoài danh ngôn dùng để diễn đạt kinh nghiệm ấy. Đó là lý do khiến mật tông đặt nặng hành động hơn lý thuyết.

Mặc dù cũng nên nghiên cứu kinh luận và phân tích phê phán, song có những lúc phương pháp phân tích chỉ có hại. Một bậc thầy về thiền quán có lần bảo tôi :"Vào một lúc nào đó, ông cần phải từ bỏ lối hiểu mọi sự theo kiểu triết lý. Ông phải vượt ngoài tranh biện, luận lý." Điều ấy làm tôi kinh ngạc. Hồi đó tôi còn là một sinh viên trẻ, hăng hái, thích phân tích phê phán mọi sự mà tôi nghe được. Nhưng cuối cùng tôi hiểu ngài muốn nói gì : nếu cứ vướng vào thành kiến tri thức, ta không thể đi vào những kinh nghiệm thiền quán sâu xa. Vậy thực quan trọng để biết lúc nào nên buông xả, thư dãn để cho tâm an trú trong trạng thái trong sáng tự nhiên của nó.

Những bậc chân sư thuộc mọi truyền thống luôn nhấn mạnh rằng có những lúc bạn không nên làm một hoạt động tri thức phân tích nào cả. Ví dụ, sẽ là một lỗi lầm lớn nếu vướng vào ý tưởng phân tích trong khi bước vào giai đoạn tu tập cao cấp của giai đoạn "Thành tựu", là giai đoạn tối thượng du già ( sẽ bàn sau). Tại vì khi xử dụng tri thức thì tự nhiên đủ mọi thứ quan niệm mê tín sẽ khởi lên. Tâm bạn trở nên quá bận bịu và rung động theo năng lượng cục bộ của những khái niệm ấy. Rồi vì mỗi trạng thái tâm đều tương ưng với khí lực của nó, nên hệ thần kinh vi tế của bạn cũng rung động vì những luồng khí lực chống nhau. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến công việc của bạn - kiểm soát hệ thần kinh trong pháp hành ở giai đoạn Thành tựu - mà còn có thể dẫn đến một tình trạng đau đớn mà người Tây tạng gọi là "lung" nghĩa là năng lượng bị ứ nghẽn ở tim. Như với mọi giai đoạn của con đường tu tập, có lúc ta phải xử dụng tri thức, mà cũng có một lúc phải gạt tri thức qua một bên.

TRẠNG THÁI BARDO VÀ BÁO THÂN

Với người phàm tục, khi ánh sáng trong suốt chấm dứt, tâm họ kinh quá những ảo cảnh của kinh nghiệm pháp thân vừa mô tả, nhưng theo trật tự ngược lại, từ bóng tối vô thức đến diễn biến của ảo tượng. Khi tiến trình lộn ngược này bắt đầu, tâm ta lìa khỏi xác và cái chết mới thực sự xảy ra. Liền sau đó chúng ta đi vào trạng thái trung gian gọi là bardo, thân trung ấm, và ở đây cũng thế, tâm ta hoàn toàn ở ngoài tầm kiểm soát. Với tốc độ đi nhanh của tâm ý, ta bị đẩy từ cảnh này sang cảnh khác, như trong một giấc mộng. Nhưng mộng này thường là ác mộng. Khi thì do dấu ấn của ác nghiệp và vọng tưởng của ta trong quá khứ, những cảnh tượng kinh hoàng hiện ra làm cho ta cuống cuồng trốn chạy. Khi thì những hình ảnh quyến rũ khởi lên làm cho ta khát khao nồng nhiệt chỉ để thất vọng ê chề. Chung quy đấy là những gì đã từng xảy đến lúc ta còn sống và sở hữu một thân xác vật lý phàm tình: cuộc đời ta luôn luôn đi tìm an ổn, chạy trốn cái này, chạy theo cái khác. Nhưng bây giờ ta lâm vào trạng huống càng kinh khủng hơn. Vì cái thân trung ấm vô hình của ta chỉ làm bằng luồng khí lực vi tế nên nó có thể xuyên qua vật chất không bị chướng ngại, do vậy ta nhanh chóng nhập vào bất cứ trạng huống nào mà cái tâm sợ hãi tham đắm ném ta đến.

Đấy là kinh nghiệm thân trung ấm thông thường, nhưng ở đây cũng vậy, với hành giả có tu luyện, họ có thể chuyển kinh nghiệm ấy thành con đường đưa đến giác ngộ. Vì đã thuần thục trong pháp quán "thân huyễn như ráng cầu vồng", nên khi ánh sáng trong suốt của sự chết vừa tắt, hành giả liền mang một thân trong suốt bằng quang sắc [ánh sáng do tâm tạo] thay vì cái thân trung ấm mê muội. Với cách ấy, họ chuyển hóa kinh nghiệm trung ấm phàm tình thành kinh nghiệm báo thân giác ngộ, hay thân phúc lạc.

TÁI SINH VÀ THÂN ỨNG HÓA

Hệt như tiến trình chết và trạng thái trung ấm đều bị thúc bách bởi năng lực vô minh chấp thủ, sự tái sinh của ta cũng vậy, ta không chủ động được. Cuối cùng ta bị những ngọn gió nghiệp thổi giạt đến nơi mà cha mẹ tương lai của mình đang giao hợp. Vừa ham muốn lại vừa ghê tởm, ta ngất xỉu và liền nhập vào thai mẹ. Từ khởi điểm bất tịnh ấy, một đời sống ô nhiễm đau khổ tiếp theo. Cái thân phối hợp từ tinh cha huyết mẹ phải chịu khổ sinh già bệnh chết, trong khi tâm ta tiếp tục dòng thức tâm đời trước, do tham sân si thúc đẩy, cứ tiếp tục tạo thêm nhân tố khổ đau và bất mãn.

Một hành giả tu cao có thể chuyển hóa kinh nghiệm tái sinh này, như đã chuyển hóa cái chết và trạng thái trung ấm. Thay vì bị hôn mê, bị chuyển từ trung ấm đến tái sinh do nỗi bám víu sợ hãi thúc bách, hành giả mật tông thiện xảo có thể chọn tái sinh một cách đầy ý thức. Nhờ đã tu luyện để vượt qua các tướng phàm tình, họ có thể xem cha mẹ tương lai như thần nam thần nữ, và chính mình cũng là một vị thần con. Tùy theo mức độ làm chủ và loại pháp mà họ tu luyện, họ còn có thể tái sinh vào một tịnh cảnh, cảnh giới trong đó mọi sự đều giúp cho việc chứng đắc giác ngộ. Ngay dù sinh vào địa cầu này, họ cũng có thể chọn hoàn cảnh thích hợp để tiếp tục tu hành cho đến khi đạt toàn giác. Với tâm hoàn toàn tỉnh giác, được kiểm soát, thì tái sinh thông thường có thể được chuyển hóa thành kinh nghiệm giác ngộ của thân ứng hóa, 1 trong 3 thân Phật.

Trên đây chỉ là mô tả ngắn gọn cách những hành giả mật tông chuyển hóa cái chết, trạng thái trung ấm và tái sinh thành ra ba thân của giác ngộ, nhưng cũng đủ cho ta một ý niệm rõ ràng về những gì nằm trong tầm của pháp hành trì mật tông tối thượng. Từ trước đến nay chúng ta đã bị tràn ngập bởi những năng lực vô minh, nghiệp và vọng tưởng mà hậu quả là ta phải luân chuyển mãi hoài trong vòng sinh, chết rồi tái sinh không được chọn lựa, không được kiểm soát. Khi ta chưa thay thế vô minh bằng trí tuệ để chuyển hóa ba sự cố tái diễn không ngừng này thành kinh nghiệm giác ngộ của một vị phật, thì ta vẫn phải tiếp tục xoay vần trong vòng lẩn quẩn ấy mãi mãi, đi tìm hạnh phúc mà chỉ có rước lấy tuyệt vọng khổ đau.

CẮT ĐỨT TÁI SINH

Không khó gì để hiểu rằng sự chết, trạng thái trung ấm và tái sinh là những kinh nghiệm đau đớn, căn nguyên mọi rắc rối của chúng ta. Vì sống, chết rồi tái sinh bằng một thân tâm không được kiểm soát, nên ta phải trải qua nhiều nỗi khổ vật lý và tâm lý trong đời sống thường ngày. Nói đơn giản, nếu trước hết ta đừng sinh ra đời, thì đâu có những rắc rối ấy ! Nhờ thực hành pháp mật tông thượng thừa, chúng ta có thể hoàn toàn tránh được sự sinh ra kiểu đó, cùng với tất cả mọi vấn đề do nó gây nên.

Nhiều người đâm ra thắc mắc khi nghe nói tu mật tông có thể cắt đứt tái sinh. Họ nghĩ : "Điều ấy có nghĩa lý gì ? Tại sao tôi phải từ bỏ cơ hội trở lại trần gian này? Có phải con đường tu tập ấy đưa tới chỗ hoàn toàn hủy diệt? Nếu thế thì tôi chả cần."

Để khỏi thắc mắc, ta nên nhận chân rằng "cắt đứt luân hồi" có một ý nghĩa đặc biệt là giải thoát khỏi sự tái sinh không được kiểm soát. Ta có thể tu mật tông một cách thành công, mà vẫn trở lại cuộc đời này. Quả thật, với bồ đề tâm đầy bi mẫn, ta không thể nghĩ đến chuyện bỏ mặc mọi người. Bồ đề tâm giục ta phải trở lại để làm lợi ích cho họ. Chính đức Thích Ca Mâu Ni đã làm thế, cho nên sự sinh ra của ngài tuyệt nhiên không là vấn đề, mà lại là một nguồn lợi lạc vô biên. Trong khi đó, sự tái sinh của chúng ta lại xảy ra ngoài kiểm soát của mình, và chỉ có làm cho chu kỳ khổ đau tiếp tục mãi mãi. Chính chu kỳ đau khổ này mới cần cắt đứt. Về sự chết và thân trung ấm cũng vậy; chính cái kinh nghiệm không được kiểm soát về những tiến trình này mới cần trừ khử, cần chuyển hóa.

Cuộc đời không tự chủ của ta, bị tham sân si làm chủ, đương nhiên đưa đến cái chết không được kiểm soát. Trong tiến trình mê muội này, cũng những vọng tưởng tham sân ấy làm phát sinh những hỗn mang rắc rối lớn hơn. Tâm ta bị tràn ngập bởi những ảo cảnh liên hệ đến sự tan rã của từng yếu tố thân xác, và ta đi vào trạng thái trung ấm với nỗi hãi hùng, khát khao kinh khủng. Tại đấy, vì ta có một "thân do ý sinh" chứ không phải thân vật lý, nên những mê tín của ta càng có một ảnh hưởng lớn đối với ta hơn nữa. Cứ mỗi vọng tưởng nổi lên trong tâm là ta liền bị ném ngay vào hoàn cảnh mê vọng tương ứng. Điều này thật kinh hoàng, và khi cuối cùng ta thấy hình ảnh cha mẹ tương lai, thì khát vọng được an ổn thúc đẩy ta nhập thai để tái sinh, và thế là chu kỳ đau khổ bắt đầu trở lại. Ta không tìm được ở đâu một chốn an nghỉ thanh bình. Niềm an lạc hạnh phúc mà ta ao ước luôn luôn tuột khỏi tầm tay. Đây là triệu chứng của cuộc tồn sinh trong cõi luân hồi sinh tử .

Mục đích hành trì mật tông là giải thoát ta khỏi những rắc rối không ngừng tái diễn ấy bằng cách giúp ta rứt ra khỏi vòng lẩn quẩn. Nhờ luyện tâm vượt qua sự khống chế của các giả tướng mê muội thông thường, và nhờ chuẩn bị trước những gì mà cuối cùng ta sẽ phải gặp khi đời sống này kết thúc đời khác bắt đầu, ta có thể kinh nghiệm ba thân tỉnh giác thay vào ba trạng thái mê muội thường tình về chết, trung ấm và tái sinh.
dao_hoa_daochu
31-03-08, 16:22
http://i198.photobucket.com/albums/aa221/cyberPiano/mycar.jpg

Nâu ơi, đây là xe của em, chrome trăm trăm, Nâu thử chỉ em xem là muốn chắc thì phải đặt bom vào đâu, phải kích nổ như nào?!
knowledgeriver
31-03-08, 18:25
Chán Thăng Long quá chẳng ai lĩnh hội được cái thông điệp của 4 câu hỏi trên cả, Em nghĩ rằng những cái câu hỏi kiểu như thế này chắc rằng cũng ít có người tự đặt ra cho mình hoặc là đặt ra cho người khác hoặc là được người khác đặt ra và yêu cầu mình trả lời, Mặc dù, đó là những câu hỏi quan trọng.

So với những câu hỏi kiểu như nghệ thuật vị nghệ thụật hay vị nhân sinh, hoặc là nhiếp ảnh là nghệ thuật hay là kĩ thuật hay là làm thế nào để dẫn gái về nhà và đưa lên giường hoặc là làm thế nào để viết đúng lỗi chính tả....tất thảy những cái câu hỏi đại loại thế, đối với em thì so với 4 câu hỏi trên đều là quá sức bình thường.

Trong số những việc mà Thăng Long và Đào có thể làm trên đời, đâu là việc khó, đâu là việc dễ? Giết người có phải là một việc mà Thăng Long và Đào có dám làm? Đó là khó hay dễ và nó sẽ thử thách Đào ra sao? Đào sẽ đối diện với mệnh lệnh này thế nào? Đào sẽ từ chối hay nhận mệnh lệnh của Thăng Long?

Theo em nghĩ, có lẽ các công việc các bạn THăng Long nhà mình đang làm bi giờ chẳng hạn viết văn, làm thơ, sáng tác nhạc, chụp ảnh, đăng báo, trym bím các bạn, rồi thì các công việc chiên môn khác tất thảy đều đòi hỏi các bạn phải sử dụng một năng lực nào đó của bản thân. Nhưng chưa , và có lẽ ít bạn ở đây sẽ cần phải thực hiện một vụ giết người ví dụ như nhiệm vụ là tìm và diệt bằng được trùm khủng bố Billaden.

Nếu Đào được Thăng Long giao việc này, Đào có sẵn sàng làm không? Đào sẽ có khả năng làm không? Và tất nhiên, khi Đào làm việc này, Đào sẽ phải đối diện với sinh tử chứ không phải đơn giản là đối diện với các em gái viết sai lỗi chính tả trên Thăng long và việc treo xoá các bạn.

Đó, là một nhiệm vụ thử thách cao độ mọi khả năng của Đào và nếu Đào làm được, Đào sẽ minh chứng cho khả năng, cho lòng trung thành và khả năng bảo vệ Thăng Long trước mọi sự tấn công của kẻ địch.

Đào liệu có đủ khả năng, đủ dũng cảm, đủ trí tuệ và và đủ liều lĩnh??

Câu hỏi này dành cho các bạn Thăng Long nhà mình. Có lẽ , trong cuộc đời các bạn Thăng Long nhà mình, các bạn cần sẵn sàng hình dung vào một tình huống như thế. Các bạn cần chuẩn bị sẵn tinh thần, thể chất để một ngày nào đó, bạn phải thực hiện một nhiệm vụ như thế, phải lao vào một trận chiến sinh tử như thế.

Thăng Long có lẽ chưa bao giờ nghĩ đến điều đó.
TQpsy
31-03-08, 19:25
Mình google mới ra cái này. Gửi Nâu tham khảo. Đọc thấy vị Sư này nói mật tông bên Ấn Độ còn thờ đầu ngưòi thì ngoài dâm đãng đạo này còn khuyến khích giết người ( thì mới có đầu để thờ). Tình trạng của Nâu vậy là y chang mấy cái lý thuyết đó tiến triển tới đoạn bệnh hoạn thế nào.


http://www.lotuspro.net/chonquang/mattong.htm

Mật tông Tây Tạng là đạo dâm đảng
(Trích đọan băng Các Pháp Môn Tu Hành #6)

Ở Việt Nam mình cũng có một Tông từ Tây Tạng truyền sang ở chùa Tây Tạng, Bình Dương . Hoà Thượng Minh Tịnh này xuất thân là đệ tử của HT Tuệ Ðăng , mở cái tông Thiên Thai ở ngoài Long Ðất, Long Ðiền , vị này tu ở đây cũng luyện nội công được một số thần thông, sau đó mới đi thiền ở Aán Ðộ , ở Aán Ðộ học tiếng Tây Tạng rồi từ Ấn Ðộ vượt biên giới đi vào Tây Tạng và khi học ở Tây Tạng một thời gian, cũng coi như là đắc Pháp ở Tây Tạng, rồi mới về VN mở chùa Tây Tạng ở Bình Dương , cũng dạy đạo, người ta cũng quy ngưỡng vì cũng thần thông nhiều, HT đó có thần thông nhiều. Bây giờ thầy Tịch Chiếu đang trụ trì chùa đó mà sau vụ Sư cô Như Thủy, chúng ta nghe tùm lum hết trơn cái chuyện là cái chùa đó , đủ thứ chuyện. Cái tông đó lấy hết từ bên tây Tạng qua , cũng giống như các vị Lạt Ma trong triều đại nhà Thanh , nhà Nguyên . Khi nhà Nguyên chiém được Trung Hoa, Mông Cổ thì cũng có những vị Lạt Ma, Lạt Ma của Mông Cổ cũng ảnh hưởng Mật tông Tây Tạng nhưng mà nó không mạnh bằng nhà Thanh . Khi mà nhà Thanh lên chiếm Trung Hoa thì những vị Mật Tông rất là có ưu thế mà Quốc Sư Ngọc Lâm cũng là tu theo Mật Tông đó. Quốc sư Ngọc Lâm, ai có đọc cuốn Thoát Vòng Tục Lụy thì biết nhưng mà con người thực của Ngọc Lâm khác với con người của Thoát Vòng Tục Lụy , trong TVTL vì tiểu thuyết hóa, cho nên chúng ta thấy đó là một nhà Sư tuyệt vời , một người đàn ông lý tưởng, là ước mơ của không biết bao nhiêu người , nằm trong trái tim của không biết bao nhiêu người . Nhưng mà thực sự bên ngoài không phải như vậy, Ngài khá độc tài , khi Ngài làm Quốc sư, Ngài soạn ra hai thời khóa tụng, là buộc phải tụng Lăng Nghiêm vào buổi khuya, nên dạo đó ở Trung Hoa nhiều chùa chống đối vì họ đang tu Thiền , khuya dậy các chùa gỏ bảng niệm Phật và ngồi thiền nhưng ngài Ngọc Lâm ra lệnh bắt giờ đó phải tụng Kinh . Nhiều chùa cự nự, Ngài mới ra một sắc dụ giải thích , Ngài áp đặt, bắt buộc phải làm nhưng vì đó là lịnh của triều đình vì Ngài là Quốc sư mà nên chùa không dám cải. Từ đó mỗi chùa phải tụng kinh, mất cái truyền thống Thiền đi nên về sau này hiếm có người đắc đạo là vậy đó, hể người ở chùa khó đắc đạo lắm, cái giờ đó là giờ ngồi thiền tốt nhất thì lại đi tụng kinh , mệt rồi hết ngồi thiền được. Chỉ có những vị nào tu ở am, ở cốc một mình , nằm ngoài sự kiểm soát của triều đình, họ mới ngồi thiền nhiều thì có những vị đắc đạo như HT Quảng Khâm, HT Hư Vân, HT Lai Quả nhiều vị bên Trung Hoa đắc đạo là vậy vì trốn cái thời Lăng Nghiêm buổi khuya mà tu tập. Tôi hồi vào chùa cũng vậy , tôi lúc vào chùa vì giấy tờ chưa ổn nên phải ở 1 cái chùa Tịnh độ, ở đó khuya thì qúy Thầy dạy tụng Lăng Nghiêm, còn tôi thì ngồi thiền , biết tôi thích ngồi thiền mà quý thầy không bắt , mà cũng không còn Quốc sư Ngọc Lâm, mà cũng không còn triều đình nữa nên tôi được tự do . . . . . . . .càng về sau việc tụng kinh phát triển, việc tu tập mất dần, mất dần . . . . . .Nói tụng kinh Lăng Nghiêm là chống được cái ái dục như ngài A Nan được Phật phóng thần chú Lăng Nghiêm để cứu khỏi Ma Ðăng Già , mấy thầy mình hoàn tục có mấy ai không thuộc Lăng Nghiêm đâu ? Ông nào vào chùa cũng thuộc vanh vách tới chừng hoàn tục cũng hoàn tục tuốt luốc hết. Nói thuộc Lăng Nghiêm để chống ái dục điều đó không hợp lý, mình cứ tin như vậy, cứ tin như vậy . . . . . . . . . . . . . . . . .

. . . . . .Ở bên Mật tông họ hiểu về Phật tánh , họ hiểu theo kiểu đoạn kiến không nhân, không quả cho nên cái người tu bên Mật tông không giữ giới luật , người Mật tông Tây tạng không giữ giới luật nhe.Hoà Thượng Hư Vân cũng vậy, ngài du phương, ngài lang thang đi du hóa hành hương khắp nơi, ngài sang Tây Tạng , ngài lễ Ðức Phật sống Lạt Ma thời đó, thì ngài về, ngài than là bên Tây Tạng không giữ giới luật và bây giờ cũng vậy . Bây giờ những người Tây Tạng họ lưu vong sang Aán Ðộ sống , những vị Sư đó không giữ giới luật , họ ăn mặn, có vợ có con , không oai nghi, họ chạy lạch bạch vung tay vung chân , ngồi giảng pháp không nghiêm chỉnh , ngồi ngã nghiêng, ngã ngữa, vùng vẫy tùm lum, coi vui lắm, thấy cười lắm. Khái nghiệm giới luật là không có trong họ và cả cái chùa Tây Tạng bình Dương cũng vậy , không có cái khái niệm đó, khái niệm giáo dục. Mà nó đi quá đáng nghe, khi mà hiểu Phật tánh đến nỗi không nhân quả, họ đi quá đáng, họ quá trớn, quá trớn dến nỗi một cái đạo từ đạo Phật là vô nhiễm thanh tịnh giới luật biến thành một đạo dâm đãng , đạo Phật mà qua Mật tông biến thành một đạo dâm đãng , đây là điều rất đau lòng . . . . . . . . . . . . . . . .Nếu mình cự tại sao đạo Phật như vậy , họ nói tại vì anh chấp , cái tâm anh nó phân biệt , anh mới dòm thấy có nam, có nữ, có dơ, có sạch . Chứ người nữ tượng trưng cho Từ Bi, người Nam tượng trưng cho trí tuệ , trong tư thế ôm nhau như vậy là tượng trưng cho từ bi, trí tuệ hợp nhất . Họ nói lát nghe cũng suông hết trơn . . . . . Họ thờ nhiều vị Thần tà đạo nên Ðức Ðạt Lai Lạt Ma hiện nay ông lên tiếng, ngài yêu cầu mấy ông Mật tông đừng thờ tà thần nữa thì ngài mới nhận được 1 thông điệp của các phái Mật tông gửi đến cho Ngài , nếu Ngài còn nói những điều đó thì Ngài sẽ không giữ toàn tánh mạng của Ngài , họ bắt đầu trở thành bạo lực, y như Hồi giáo luôn. Vừa rồi ở Aán Ðộ người ta phát hiện xác của 50 người chết mất đầu hết thì cái điều đầu tiên họ nghi là nghi những người Phật giáo. Họ nói ở Aán Ðộ chỉ có những người Mật tông Phật Giáo mới thờ đầu người , sọ người chứ không ai thờ kiểu đó hết , đau, mình thấy đau không? Trong khi đạo Phật mình là một đạo từ bi , một con vật nhỏ không nỡ giết mà khi có người chết thì nghi ngờ đạo Phật mình, thấy đau không? Tại họ đó! rất là khổ tâm mà họ cứ nói họ là đạo Phật tối thượng thừa, cho nên tôi nói thiệt, ai làm chuyện cao chừng nào thì càng làm chuyện tầm bậy thấp chừng nấy . . . .Còn bên Mật tông họ xưng họ là Kim Cang thừa , tối thượng thừa mà làm cái chuyện thấp dưới đất đen, tầm bậy tầm bạ . . . . . .Mà những Phật Giáo chân chính ở nước ngoài không có, bên Nam Tông thì ăn mặn không …..Ðến nỗi cái hội nghị nói về ăn mặn ăn chay thì họ phê bình Phật giáo , họ nói Ðạo Phật rất là xấu, tại ăn mặn, ăn thịt cá nhiều quá , mình đau không? Trong khi đạo Phật là đạo từ bi, bây giờ chuyện gì đâu không. Trên thế giới bây giờ chỉ có Ðạo Phật ở Nam Việt Nam là ăn chay nè , ở Ðài Loan ăn chay nè. Còn các nơi khác ăn mặn hết , Nhật bản, Hàn quốc . . .ngoài Bắc mình cũng ăn mặn luôn, nghĩa là cúng Phật, cúng nguyên con gà luôn . . .Ðó là lý do tại sao mình nói Ðạo Phật không phát triển trên thế giới, mình tu có đúng như lời Phật dạy đâu, riết tầm bậy, tầm bạ và Mật tông là một cái đạo mệnh danh là đạo Phật mà những người đó làm những chuyện hoàn toàn ngược lại đạo Phật , phá tan hết những cái giáo lý căn bản của Ðạo Phật . . .
Vàng
02-04-08, 10:38
Ok. Tiếp đi các bạn hiền...nãy giờ "hình như" chỉ có em gái quiz là có vẻ hiêu hiểu ngầm ý của em...tuy nhiên em cũng chưa chắc. Quỳnh thì trả lời rõ ràng rồi.

Em chờ câu hỏi tiếp của các bạn khác và đặc biệt là Đào.

Em đợi câu trà lời đến hết ngày 1/4. Sau đó em sẽ chỉ ra cho các bạn một số vấn đề mà em nghĩ là rất quan trọng cho một số bạn ở đây.

Đây là một tình huống quan trọng. Em không đùa các bạn đâu.
Hết 1/4 rồi Nâu ơi, tình hình thuê thằng sát thủ Hitman sang Nga ám sát thằng Đào đến đâu rồi?