Nhật kí trong tù

Săn Bắt Bướm
28-12-07, 17:27
Xưa, ông cụ ở trong lao mà tâm hồn ngoài lao,
Nay, Nâu ở trong Hilton mà tâm hồn vẫn cứ dạo bước Tây Phong Lĩnh
Gần đây, Thế Lữ có thơ rằng:

Gặm một khối căm hờn trong cũi sắt,
Ta nằm dài, trông ngày tháng dần qua.
Khinh lũ thăng long ngạo mạn, ngẩn ngơ,
Giương mắt bé riễu oai linh rừng thẳm
Nay sa cơ, bị nhục nhằn tù hãm
Để làm trò lạ mắt, thứ đồ chơi.
Chịu ngang bầy cùng bọn gấu dở hơi,
Với Bi Đào chuồng bên vô tư lự.

Ta sống mãi trong tình thương nỗi nhớ,
Thủa tung hoành, hống hách những ngày xưa.
Nhớ cảnh sơn lâm, bóng cả, cây già,
Với tiếng gió gào ngàn, với giọng nguồn hét núi,
Với khi thét khúc trường ca dữ dội
Ta bước chân lên, dõng dạc, đường hoàng,
Lượn tấm thân như sóng cuộn nhịp nhàng,
Vờn bóng âm-thầm, lá gai, cỏ sắc.
Trong hang tối, mắt thần khi đã quắc
Là khiến cho mọi vật đều im hơi.
Ta biết ta chúa tể muôn của loài
Giữa chốn thảo hoa, không tên không tuổi.

Nào đâu những đêm vàng bên bờ suối,
Ta say mồi đứng uống ánh trăng tan?
Đâu những ngày mưa chuyển bốn phương ngàn
Ta lặng ngắm giang san ta đổi mới?
Đâu những bình minh cây xanh nắng gội
Tiếng chim ca giấc ngủ ta tưng bừng?
Đâu những chiều lênh láng máu sau rừng
Ta đợi chết mảnh mặt trời gay gắt
Để ta chiếm lấy riêng phần bí mật?
Mối tình ta Quỳnh Sất của riêng ta
Than ôi! thời oanh liệt nay còn đâu?

Nay ta ôm niềm uất hận ngàn thâu
Ghét những cảnh không đời nào thay đổi,
Những cảnh sửa sang, tầm thường, giả dối:
Hoa chăm, cỏ xén, lối phẳng, cây trồng;
Giải nước đen giả suối, chẳng thông dòng
Len dưới nách những mô gò thấp kém;
Dăm vừng lá hiền lành không bí hiểm
Cũng học đòi bắt chước vẻ hoang vu
Của chốn ngàn năm cao cả, âm u.

Hỡi oai linh, cảnh nước non hùng vĩ!
Là nơi giống hùm thiêng ta ngự trị,
Nơi thênh thang ta vùng vẫy ngày xưa
Nơi ta không còn được thấy bao giờ!
Có biết chăng trong những ngày ngao ngán
Ta đang theo giấc mộng ngàn to lớn
Để hồn ta phảng phất được gần ngươi
Hỡi cảnh rừng ghê gớm của ta ơi!
Săn Bắt Bướm
28-12-07, 17:39
Phá phá hết những cùm xiềng gông xiết
Trả lại ta tự do tuyệt đối của con người

http://vietnamnet.vn/xahoi/2007/12/761631/
Tê tê say say
28-12-07, 17:57
Tranh thủ nghỉ giữa hiệp Phắc King, em vào bầu bạn với sư ông cái nhể?

Em mí sư ông nên nói chiện gì cho qua ngày đoạn tháng đây? Hay nói chện bọn TL đi! Uh! lịt mẹ ngoài kia có ấy đứa nói chiện chính trị mí cả dân chủ buồn cười đé,o tả, sư ông cộng nhận không?

Cái thằng Lúc viết như là l`n, buồn cười nhất là nó cứ loanh quanh dân chủ mí cả tập trung và giải thích tập trung là cái nguyên tắc bầu cử cái đé,o gì đó - em cũng đọc qua qua kiểu chị Vìu.

Lại còn có thằng Voi nữa lại con gì Thúy mí cả bạn Học Trò .... nhể, bạch thầy?
Tê tê say say
28-12-07, 17:57
Thầy viết bài giả nhời em dài dài tẹo, để em vào toilet thay quần rửa đít phát đã!
Chí Phèo
28-12-07, 18:15
Sư ông vốn là người thanh tịnh bác Say lại lôi chuyển rửa đít vào topic chứa đựng tâm tư của bậc chân tu là dư lào.
Tê tê say say
28-12-07, 18:45
Em thương thầy mặc dù theo Mật Tông phái nhưng lại đi con đường bất đồng chính kiến nên em vào tâm sự mí cả thầy. Mà đã là tâm sự thì nên phải nói thật, hy vọng là thầy không cho việc ỉa đái và rửa này nọ là bất kính, bạch thầy.
Tê tê say say
28-12-07, 18:48
Ơ! sao thầy online mà đé,o giả nhời em, hay thầy coi em là loại đầu đường xó chợ? Nếu đúng thế em sợ thầy tu chưa đúng cách đâu!
Khi vang
28-12-07, 22:39
Thầy chắc đang ngâm kứu để viết thơ như Ông Cụ. Mà anh Nâu ơi, Nhật ký trong tù sao anh lại dùng bài Nhớ rừng của anh Thế em ạ.
Săn Bắt Bướm
28-12-07, 23:17
Chú tê say mí chú khỉ vàng anh các chú vừa lên city uống trà sữa tán phét ngắm gái nhật hàn qua lại về cuối tuần giải trí chút nên trả lời chậm chút các chú xá tội cho.

Bọn Lúc liếc, Vìu viếc, Voi viếc, Thúy thiếc nói chuyện dân chủ mí cả độc tài mí cả toàn trị thảy đều rất buồn cười.

Sao lại buồn cười: Buồn cười vì chúng nó nói chuyện với mục tiêu là để chiến thắng đối phương chứ đé0 nói chuyện với tư cách và tâm thế của những kẻ đứng về phía dân nghèo và phía quần chúng đa só để nói lên chính kiến.

Chỉ có những ai đứng về phía nhân dân, nói lên tiếng nói đại diện cho nhân dân, bảo vệ quyền lợi của nhân dân thì tiếng nói đó mới có tác dụng và mới có thể khiến cho nhân dân tin yêu mà nghe theo vậy..

Đó, anh nghĩ rằng, mọi cái đều phải xuất phát từ ý nguyện của nhân dân mà ra cả và mọi hành động cũng phải vì dân khi đó, tự nhiên cái tâm, cái tầm , cái lí, cái tình của lý luận cũng sẽ được mọi người nghe theo mà thôi.
Look
28-12-07, 23:44
Chỉ có những ai đứng về phía nhân dân, nói lên tiếng nói đại diện cho nhân dân, bảo vệ quyền lợi của nhân dân thì tiếng nói đó mới có tác dụng và mới có thể khiến cho nhân dân tin yêu mà nghe theo vậy..

Đó, anh nghĩ rằng, mọi cái đều phải xuất phát từ ý nguyện của nhân dân mà ra cả và mọi hành động cũng phải vì dân khi đó, tự nhiên cái tâm, cái tầm , cái lí, cái tình của lý luận cũng sẽ được mọi người nghe theo mà thôi.

- Cái này đúng, chia sẻ với Nâu.
- Cái này cũng đúng giọng người nhà phật, chia sẻ với Nâu lần nữa.
- Nhưng thể hiện mỗi cái này mỗi người nói khác nhau và người nghe cũng hiểu khác nhau ....

- Thôi đừng buồn...
Tê tê say say
29-12-07, 00:22
Chú tê say mí chú khỉ vàng anh các chú vừa lên city uống trà sữa tán phét ngắm gái nhật hàn qua lại về cuối tuần giải trí chút nên trả lời chậm chút các chú xá tội cho.
Thế am của thầy xa thế à? Nghe như nà lên Hà Lội để ngắm gái ấy nhỉ?

Mà thôi, mình nói chiện dân chủ làm gì, chán bỏ mẹ! Thằng nào cũng nên gân lỗ đít, nhưng tiếc chị Vìu em nhỉ! Bên kia thằng Sên nó ruồng rẫy, sang bên này tưởng được ăn đời ở kiếp với cụ Bá Gấu, nào ngờ bị thằng Lý Đào nằng nặc đuổi đi.

Sư ông có thương chị Vìu không? Mồm chỉ hơi ngoa ngoắt 1 tí, nhưng được cái tình cảm. Em biết chị í từ hồi ở Đức cơ, nhưng hồi í không nóng nảy như giờ - Em nghĩ thầy nên truyền bá cái Mật tông cho chị để chị còn enjoy the life. Người giỏi thế đi đâm đầu theo cái bọn x-cà trẻ ranh và dốt nát ấy làm gì, nhỉ thầy nhỉ?
Tê tê say say
29-12-07, 00:36
Thôi, có lẽ mình cứ nhẩn nha nói chiện trên giời dưới đất nhỉ? Có khi em lại phải vào lộn gầm rồi! Gớm, weekend có khác, nó hành em suốt từ chiều. Tiên sư loại gái lông mày rậm, khỏe vừa thôi, khỏe quá thế đé,o ai chịu đc?
Săn Bắt Bướm
29-12-07, 01:02
Chú tê say và các bạn Vìu....và các bạn khác xoay quanh Vìu, Nâu anh nói thật, cái gọi là mô hình dân chủ, cái gọi là mô hình xã hội chủ nghĩa, cái gọi là tư bản chủ nghĩa và tất thảy những cái khác mà các bạn đang miệt mài tranh đấu đang nổ bom tự sát, đang mạt sát, chửi rủa lẫn nhau, tất thảy đối với anh chả có đáng gì quá cao đẹp chả có đáng gì thực sự tuyệt vời để mà mình phải hi sinh phấn đấu vì nó cả.

Chỉ có mật tông, chỉ có đạo phật thì mới đáng cao đẹp, tót với, tuyệt chân tuyệt thiện, tuyệt mỹ để mà rao giảng để mà truyền bá và khai sáng giác ngộ thôi.

Từ trước đến nay có đé0 ai bao giờ được gọi là giác ngộ dân chủ hoặc giác ngộ xã hội chủ nghĩa bao giờ đâu, chỉ có giác ngộ đạo phật thì mới được dùng từ ngữ cao quí đó.

Vậy nên, con ong chăm chỉ làm việc của nó là hút mật, Nâu anh chăm chỉ làm việc truyền bá giao rảng mật tông vậy,,bạn nào, em nào, anh nào có duyên thì tìm hiểu, vô duyên thì cứ tiếp tục bám víu vào nghiệp chướng mà làm khổ mình, lại còn khổ cả cha mẹ anh em mình, khổ thiên hạ, khổ đất nước vậy...

ôi, thương thay...

Vìu anh nghĩ tâm trạng kích động điên loạn và buồn đau cực điểm vì cái chết của Bút tô, thần tượng của Vìu...anh hi vọng sẽ bình tâm mà suy xét và quyết định mọi chuyện..

Nếu số bạn trẻ đấu tranh cho dân chủ mạnh mẽ và thâm sâu bằng số bạn trẻ hiểu biết phật pháp thì tốt cho thiên hạ biết mấy...
Săn Bắt Bướm
29-12-07, 01:07
Vì sự đóng góp to lớn của cfact cho kho tàng âm thanh và hình ảnh của thăng long, Nâu anh mặc dù trong tù nhưng viết tâm thư thư thỉnh nguyện TZV cho chú cfact tai tồ:

ngũ quan nhân

nghĩa là 5 giác quan.
cfact
29-12-07, 01:12
Hô hô, cảm ơn Nâu nhiều quá,nhưng mà phắc đây ngủ quan đầy đủ, éo cần cái tai tồ đó. Cơ mà Nâu đã nghe cái album cũ cũ bên New age phắc mới lấy về chưa ? Hay của ló đấy :)
Nâu qua khuyên chị Vìu mấy câu đi. Chết ! quên mẹ là Nâu chưa ra tù. Chị Vìu bảo gì, từ từ để quote đã :


Tôi đã làm là ra ngô ra khoai lắm. Vì tôi là người đa mưu túc kế. :D

Tử vi, nhân tướng học cũng đều nhất trí khẳng định, tôi phải trở thành người cải tạo xã hội.

Các bố cứ ra nốt chính sách dở hơi này đi. Giọt nước cuối cùng làm tràn ly, là tôi vứt mẹ nó hết tất cả mọi thứ, tiền bạc, công việc sự nghiệp trở thành số không, sẵn sàng đi tù để chiến với các bố.
Pót vào đây bàn với Nâu tí cho đỡ buồn, Nâu nhẩy ?
cfact
29-12-07, 01:14
Thị đã thay đổi ý kiến


Hớ hớ, trên mạng tán phét thì gấu thế thôi, ngoài đời ví viết báo thì chị có thừa bình tĩnh và nhẹ nhàng.

Ừa, nhưng giờ phải tranh thủ tham gia mấy khoá học cấp tốc về đấu tranh chính trị của CIA đã hé hé. :D
THị dạo này ngẫn mẹ rồi Nâu ạ, Nâu dùng mật cb tông cùng lẹo liếc cảm hóa thị cái.
cfact
29-12-07, 01:15
Để phắc kéo người snag đây bàn với Nâu :)
Săn Bắt Bướm
29-12-07, 01:18
Vìu nếu đã xác định tham gia con đường tranh đấu thì cần phải tham gia trên mọi mặt trận và mặt trận nào cũng phải quan trọng. đé0 biết mặt trận đời Vìu ra sao nhưng mặt trận thăng long này vìu đang ở thế thua rồi...mà đã thua ở thăng long thì làm đé- có cơ hội thắng ở những nơi khác...hé hé...khuyên vìu vậy...

ngoài ra cũng khuyên các bạn ở cả 2 bên luôn: Đừng bao giờ lấy mục đích để cứu cánh cho phương tiện.

Mục đích cho dù tốt đẹp đến đâu nhưng được làm bởi, được đạt bởi nhũng cách thức xấu thì sẽ không bao giờ được vinh danh muôn thuở.
cfact
29-12-07, 01:22
Sư ông ở trong này phán mới đắt, lời nào phun ra cũng vàng ngọc cả http://tnxm.net/images/icons/icon10.gif
KuTí
29-12-07, 02:15
Nâu Mật Tông chuyển tít đi, cóc mà đòi làm tiên lấy tít thơ của ông Cụ.
Nên đổi thành "Nhật kí trong lỳn".
Săn Bắt Bướm
29-12-07, 02:20
Thằng Kuti này trông vậy bố láo phết nhé.
Săn Bắt Bướm
29-12-07, 02:37
Giác ngộ không thể nào giảng dạy được mà người ta phải tự cảm nhận, tự chứng nhận cảm giác và trí huệ đó.

Tương tự vậy, cái cảm giác tự do tuyệt đối người ta cũng không thể nào truyển bá được mà chỉ có thể hướng dẫn và tự cảm nhận.

Tự do, dân chủ cũng tương tự như ăn món ăn vậy và cũng tương tự như giác ngộ vậy. Người ta không thể biết mùi vị của dân chủ của tự do là thế nào nếu chưa được nếm thử nó.

Một khi đã được nếm thử trái cấm, nếm thử cảm giác ngon lành của tự do, của giác ngộ thì người ta mới nảy sinh mong muốn được tiếp tục ăn...

Vì vậy, một trong những cách để hay nhất là hãy du lịch nước ngoài, hãy cho tiền bà con việt nam du lịch nước ngoài, hãy xuất khẩu lao động, hãy đi hãy cảm nhận và hãy suy nghĩ...

Chỉ khi nào những cái trừu tượng được cụ thể hóa thành cảm giác, thành cái nếm trải thì khi đó sẽ không còn cần ngàn vạn lời nói để thuyết phục.

Các bạn dân chủ có hiểu tớ không vậy?
KuTí
29-12-07, 02:43
Mịa, sao Nâu em nói cứ như cụ Hoà thượng gì ở làng Mai hồi xưa anh có ghé qua nghe ấy nhỉ? Cụ này khá nổi tiếng trong giới tăng ni hải ngoại, có về Đại Việt lập đàn giải oan gì đó, tự nhiên quên mất tên.
Quả này thì đúng là Nâu em luyện thành chính quả Mật tông rồi. Người ta nói những người xuất gia phần lớn đều do đau đớn tình duyên mà quyết, Nâu em từ ngày bị vỡ mộng với em bé Trung Hoa Yi Fei thì cay đời ngày đêm luyện có khác. Bái phục, bái phục:D
Săn Bắt Bướm
29-12-07, 02:48
Chú Kuti ở Pháp nhợn văn minh và ánh sáng thế giới nếu rảnh ghé qua Làng Mai của cụ Thích Nhất Hạnh cho Nâu anh gửi lời hỏi thăm bạn cũ nhé.

Cụ Hạnh có lời hẹn Nâu anh: "Hẹn mùa hoa đào năm sau..."
Nắng sớm
29-12-07, 10:14
Không hiểu thằng cha sáng tác ra cái phái Mật tông là cha nào mà dốt thế? Nghe cái từ Mật tông là thấy cái gì đó rẻ mạt tủn mủn bế tắc quá.

Thế thì làm sao có ai theo ngoài Nâu nhà mình?
Tê tê say say
29-12-07, 10:29
Nói chung em thấy những ý tưởng của sư ông không mới mấy và đường lối nói chung còn chung chung. Nếu mà cứ lánh đờii như anh Tất Đạt Đa thì nó là một nhẽ, chứ còn hô hào Phật pháp thì dành cho những đứa thất nghiệp hay loser thôi.


Tự do, dân chủ cũng tương tự như ăn món ăn vậy và cũng tương tự như giác ngộ vậy. Người ta không thể biết mùi vị của dân chủ của tự do là thế nào nếu chưa được nếm thử nó.

Một khi đã được nếm thử trái cấm, nếm thử cảm giác ngon lành của tự do, của giác ngộ thì người ta mới nảy sinh mong muốn được tiếp tục ăn...
Sư ông đoạn này so sánh hơi khập khiễng, sao lại đi ví dân chủ/tự do mí cả ăn uống? Một đằng ở dưới tận chân tháp Mát Sờ Lôn, một đẵng tít ở trên ngọn.

Chẳng ngoa khi anh Erich Fromm em bẩu là những người như chị Vìu em là những người quá tự do, tư do đến nỗi mà lúc nào cũng cảm thấy cô đơn, nhìn tất thảy mọi thứ đều là mạt hạng hoặc như anh Gấu em bảo là những người "trình cao tót vời". Những người cô đơn/tự do như thế luôn có xu hướng trốn thoát sự tự do của chính mình, như chị Vìu em là dấn thân mình sẵn sàng đi vào con đường tù tội, hoặc như sư ông đây là kẻ bất đồng chính kiến với chính quyền TL nên bị nhốt vào chuồng lợn.

Hay chị Vìu và thầy đi theo lời giáo huấn của Steve Jobs: "Stay hungry! Stay foolish! (http://news-service.stanford.edu/news/2005/june15/jobs-061505.html) "?
Săn Bắt Bướm
29-12-07, 17:26
Hố hố, Nâu anh đang nằm khèo trong Hilton nghe tiếng lao xao qua lại ngoài kia giữa thằng Bi fo (hình như thằng Đào đang hack nick thằng Bi) và anh zai Lạng tư cựu chủ nhân Hilton mà em cười văng nước bọt vào màn hình HP Vista mới cóng...

Một thằng trẻ con Bi nguyên qui trình văn hóa dưới bẹn và một chú Lạng tư 35 tuổi hâm gàn chưa biết mùi đàn bà đang nói chuyện tình yêu như 2 thằng đàn ông...mọi sự mới kì thú làm sao...
wasabi
29-12-07, 17:27
Okie để em move vào Hilton để bác lạng, bác, và em cùng nói chuyện như 3 thằng đan ông.
Bóng Nhựa
29-12-07, 17:28
Bi Đào đâu, thả Nâu ra đi cho nó đỡ bức xúc

Bị giam là khổ lắm, anh biết
Bóng Nhựa
29-12-07, 17:30
Bi đừng move vào Hilton, vì nếu thế có người muốn đọc lại phải login, lộ người ta hết !!!
wasabi
29-12-07, 17:31
Lại đi rao đồng nát rồi. Ai mà hâm mộ bác phải tự động mà reg nick vào đọc chứ.
Bóng Nhựa
29-12-07, 17:36
Lại đi rao đồng nát rồi. Ai mà hâm mộ bác phải tự động mà reg nick vào đọc chứ.


Cu này vẫn còn non quá

Đã đành hâm mộ, nhưng mà dù hâm mộ người ta cũng không phải luôn luôn chầu chực login để xem có gì trong Hilton không. Người ta tạt qua tnxm thường xuyên, nếu thấy anh viết gì trong Hilton thì mới login chui vào Hilton đọc.

Còn không thì người ta cứ đọc ở ngoài là được rồi, login làm gì, hiểu chưa ?
knowledgeriver
29-01-08, 05:33
Thân thể ở trong lao
Tinh thần ở ngoài lao
Muốn nên sự nghiệp lớn
Thì phải biết mật tông

Ngoài kia thiên hạ lao xao thế
Có biết trong tù kẻ lặng câm
Ta đây làm bạn trăng mây gió
Đé- thiết cuộc đời mất tự do

Trong tù không rượu cũng không hoa
Cũng không có tiếng của đàn bà
Chỉ còn nghe tiếng ngàn dòng máu
Chảy ngược vào tim tìm về nguồn.
Nắng sớm
29-01-08, 06:21
Vào thăm bạn Nâu phát.

Tớ mang rượu vào mời bạn đây!


http://nhac.vietnamese-youth.org/tnxm.net/Nau.jpg

Nào, mời bạn Nâu:


http://nhac.vietnamese-youth.org/tnxm.net/whiskey.jpg
knowledgeriver
29-01-08, 06:31
Cảm ơn chú Sói nhá. Anh Tấn Dũng có nói câu rằng: Có người chỉ uống một ly rượu đã say, có người thì uống cả lít cũng không say vậy thì nếu như ủy ban an toàn giao thông mà căn cứ vào việc đo nồng độ cồn để phạt người ta thì quả là không thực tế.

Nay Sói nhà tớ mang rượu vào tù cho Nâu tớ, tớ rất lấy làm xúc động. Ừ thì cạn. Cạn cho quên đời đen bạc, cạn cho ngày tháng dần qua, cạn cho con tim nhỏ lệ, cạn cho dòng máu trào ra, cạn cho tình đời thay đổi, cạn cho phải trái bất phân, cạn cho tráng chí cạn dần, và cạn cho mình ta lẻ bóng.

Cạn đi Sói, cạn đi cho bông hoa rơi, cạn đi cho trăng sáng ngời, cạn đi cho đàn bướm lượn, cạn đi cho ong lả lơi. Cạn , cạn đi ...

Cạn đi cho đời thật ngắn, cạn đi cho ước vọng lớn lao, cạn đi cho bàn tay nhỏ, cạn đi cho mặt trời lên, cạn đi cho đêm tàn xuống, cạn đi cho mảnh trăng tan, cạn đi hoa đã tàn và cạn đi để người xa xa mãi....
knowledgeriver
29-01-08, 06:46
Ở trong tù tự nhiên những cảm nhận về thời gian, về sát na, về vô thường lại trở nên hết sức bén nhạy. Một ngày trong tù sao mà bằng thiên thu nơi tại ngoại, một ngày nơi thiên đường bằng cả trăm năm nơi hạ giới. Nhà tù hay thiên đường đây. Ta đang ở đâu. Ta đang ở trên tận đỉnh cao muôn trượng hay ở đáy cùng của xã hội. Thôi đé- nghĩ nữa, cạn đi, say đi...khi ta say, thời gian như ngừng trôi....ngọc lan em...diệc phi em..Thư em...

http://mp3.baamboo.com/Mp3/default/1/1/mp3/eGluIHRo4budaSBnaWFuIMSR4burbmcgdHLDtGk=/nhac-music-mp3--xin-thoi-gian-dung-troi.html

Xin Thời Gian Đừng Trôi

Sáng tác: Nhạc Trung Hoa

Rượu nồng cạn chén bên người
Tình ái ấm nồng chứa chan.
Mong thời gian thôi
Ngừng không trôi nữa
Mãi đêm nay ta bên người.

Sao thời gian cứ trôi mau.
Sao rượu nồng bỗng chua cay.
Sao tình còn đang ngất ngây say
Mà chợt nghe sầu ngăn cách.

Anh ơi uống đi anh
Giọt đắng thấm tràn khóe môi.
Lệ nào chớ rơi
Đường khuya vắng âm thầm đi về.
Nắng sớm
29-01-08, 06:47
Nào mình cạn,

Lúc nào để tớ lót tay bạn Ti mấy cái vibrators mí cả mấy em gái cho bạn Đào rồi mang cho Nâu một em vào trong này bành vè cả ngày hoặc những lúc rỗi rãi nhá.

Trước tiên phải dẫn Đào đi cà phê đèn mờ đã.

:D
knowledgeriver
29-01-08, 06:50
Ở trong này Sói cứ bốt ảnh nuy thoải mái nhá, không cần phải nửa kín nửa hở đâu. Mà chăc cũng biết tớ thích thể loại nào rồi chứ? Cứ Nhật Hàn Trung nhá...Đức cũng ok.

à nhắn hộ thằng cfact nó bốt một vài cái nghệ thuật đỉnh cao của nó cho tới ngắm luôn thể nhá.
knowledgeriver
29-01-08, 09:44
Terezka em là ai và chữ kí của em có ẩn ý gì ko? Anh có mộng ước rất to lớn và đời sống rất kín đáo nhưng anh cũng thích ném đá hỏi đường chứ phải không em?
cfact
29-01-08, 15:51
à nhắn hộ thằng cfact nó bốt một vài cái nghệ thuật đỉnh cao của nó cho tới ngắm luôn thể nhá.
Từ ngày Nâu bị rong tô pích mí cả vãi nick tùm lum là anh hết cb nó hứng pót ảnh với pót nhạc rồi, hôm nay quay ra quay vào định làm mấy bài nhưng viết xong lại xóa, eo' hiểu sao nữa.
Mấy hôm nữa thư thái anh pót cho chú mấy cái ảnh nghệ thuật nhá !
\/oi
30-01-08, 17:26
Hic, sự giác ngộ của sư ông vẫn còn kém lắm. Cỡ như Evil em nghĩ mới là người có khả năng giác ngộ, tất nhiên bây giờ chị có thể chưa hiểu, nhưng đến lúc hiểu thì sẽ triệt để hơn thầy Nâu nhiều

Người cực đoan lúc người ta chưa hiểu thì người ta chống là đương nhiên, nhưng vì cực đoan nên lúc người ta hiểu biết cũng sẽ cực đoan, đạt đến tận cùng. Cho nên sư ông đừng khinh người cực đoan, cũng đừng lấy tiêu chuẩn này nọ của Phật giáo ra phán xét người khác. Chính việc lấy tiêu chuẩn ra phán xét người khác đã là xa lìa Phật pháp rồi sư ông ạ. Có người trước khi là đệ tử của Phật giết người không ghê tay cơ, cuộc đời nó vốn như thế, chẳng có gì cao đẹp, chẳng có gì xấu xa cả

Đừng phán xét, dù với con mắt nào!
mgr1
30-01-08, 18:05
Thằng này sau một hồi ị tung tóe có vẻ kít trong đầu cũng phọt bớt ra hay sao, giờ thấy có vẻ đỡ hâm hơn trước.
Mẹ Đốp
31-01-08, 15:27
Thôi mang cái này vào đây cho Nâu đọc vậy.

Sau khi bè lũ 5 tên bị treo cổ lên cột điện thì phần đông dân làng Thờ Lờ vừa thích chí vừa hả hê. A Nâu không vậy, y vừa căm giận vừa sợ hãi.

Quả nhiên, bốn hôm sau, giữa lúc đêm khuya, một toán lính, một đội tuần đinh, một đội cảnh sát, chục tên mật thám, lẳng lặng đi về cuối làng Thờ Lờ, vây kín lấy Hilton, lắp ngay mấy khẩu súng liên thanh chĩa mũi vào trong. Nhưng A Nâu không hề xông ra.

Một hồi khá lâu trong đền vẫn im phăng phắc, tuyệt không động tĩnh gì cả. Viên lãnh binh NgunPho’ sốt ruột, phải treo thưởng hai pic đại mỹ nhân Una và BienXanh, khi đó Lúc tuần đinh mới mạo hiểm trèo tường vào khiêu khích. Thế rồi, trong ngoài hưởng ứng cùng nhau, toán quân thốc vào một loạt, tóm ngay được A Nâu.

Người ta đẩy y vào gian nhà nhỏ. Nhìn kỹ trong góc phòng, y thấy hai người khác đã ở đấy từ trước. Hai lão kia xem chừng cũng đều là nhà quê cả. Y dần dà trò chuyện hỏi thăm. Một lão nói:

- Tớ bị bắt vì tội chuyên in sao băng đĩa lậu

- Còn tớ thì đái bậy ở vùng đất thánh.

Họ hỏi, A Nâu... nhanh nhẹn trả lời:

- Tớ à! Tớ định “cách mạng, nguyện suốt đời đấu tranh cho dân chủ”!

Chiều hôm ấy, người ta lại dắt A Nâu đến một công đường to bên trên có ghi chữ 3P. Một thằng trai trẻ thông minh anh tuấn mặc áo màu hoa đào đang ngồi trên ghế cao, bên cạnh là con Mac ghẻ. A Nâu nghĩ bụng: Thằng ôn này đích thị là quan lớn Lại rồi. Một toán người đứng sắp hàng ở dưới và mười mấy người nữa ở hai bên, đều bận áo hồng như thằng ngồi trên, người nào người nấy, hằm hằm nhìn A Nâu. Thế là mấy khớp đầu gối của y tự nhiên như rã hẳn ra.

Quan lớn Lại nhìn thẳng vào mặt A Nâu, nói rất thong thả, rõ ràng:

- Như là tất cả mọi người đều đã vừa được một dịp mãn nhãn, có lẽ do một số động thái điên cuồng quấy phá của một nhóm đối tượng ít nhiều có chút phức tạp về tâm lý, Thờ Lờ thiếu chút nữa thì đã bị trở thành mẹ x-cà-zái-dê. Sau các quan đạo hạnh cao thâm đã sáng suốt khu dụng pháp bảo 3P chấn đàn để giữ cho Thờ Lờ tiếp tục ở đứng vào ngôi vị võ lâm bắc đẩu, Tuy nhiên, em vẫn lăn tăn, suy tư, suốt thời gian gần đây, thường tới bữa không ăn cơm, nốc toàn rượu thịt tây, nửa đêm thi thoảng vỗ gối làm thêm tăng hai... Rõ ràng là có gì đó phát sinh, có gì đó đòi hỏi đổi mới, các bác có thấy như thế không?

A Nâu nghe thấy thế mừng ú:

- Lại mớ được topic này, nói thật Nâu anh cũng thấy mừng. Bắt chước bạn Lúc làm câu đối nịnh Lại tí nhá:

Rực rỡ mé đường Tây, kẻ lại người qua, ca ngợi sinh phần quan lớn Lại
Vang lừng trong thân Bắc, trên kinh dưới rái, một lòng kính trọng cụ trong dân


Lại mở topic này quả xứng danh admin anh minh thần võ, bạch diện thư sinh, kiếm khách vô tình. Nói gì thì nói, A Nâu anh cũng phục tư duy của Lái, dù gì thằng Gấu nó cũng biết nhìn người. 3P là vấn đề nhạy cảm, khó khăn, phức tạp. Và đó cũng chính là mảnh đất dụng võ cho kẻ anh hùng thời đại in tẹc nét. Vậy nên, chúng ta cần thay đổi hiến pháp cho phép bàn về 3P. Được vậy, nhân dân và thế hệ trẻ tương lai sẽ biết công ơn của tiền bối lắm lắm.

Bọn áo hồng nghe vậy quát to lên:

- Lịt cụ, đé0 thay đổi gì hết, nhá. Toàn nói nhố nhăng. Mọi chuyện đã rõ ràng như ban ngày rồi mà cứ nói đi nói lại làm đé0 gì. Nói chính trị thì cút sang x- kứt fê mà nói. Nói ở đây làm đé0 gì chứ, giả sử có nói cũng đé0 nghe đâu, vô nghĩa bỏ mẹ. Tụt quần ra nhìn lại xem mông có đỏ không?

Thằng trai trẻ nói, giọng rất hòa nhã:

- Thôi thì cực chẳng đã, lại phải đến "Phượng trong cõi người" - chính là em các bác đây - tự đề xuất giải pháp cho vẹn đôi bề. Cụ thể là, thử cùng nhau xem xét thêm một cái gọi là "LUẬT BẢO KÊ". Đại ý, thì là đối với những nick mà bị lên cột, thì nếu như có sự "bảo kê" của một nick khác, thì sẽ được cho xuống. Nick có thể được bảo kê: nick "gái". Nick có thể bảo kê: nick "zai". Nick bảo kê có trách nhiệm theo dõi nhắc nhở để nick được bảo kê không tái phạm cũng như không vi phạm mới. Nếu nick được bảo kê tái phạm hoặc vi phạm mới, thì lên cột tất cả nick được bảo kê và (các) nick bảo kê.

A Nâu nghe vậy quát tướng lên:

- Mày ngu! Đùa cợt nhả vừa thôi Lại. Thờ Lờ này chán mày lắm rồi.

Quan lớn Lại vẫn nhỏ nhẹ: Làm cái gì mà nộ khí xung thiên y như là bị xát ớt vào đít thế? Em kiểm điểm lại thì thấy là bản thân mình hoàn toàn có làm gì thái quá đâu nhỉ. Bi giờ đề nghị bạn nếu như mà có bức xúc gì thì cố gắng hết sức bình tĩnh, thong thả trình bày có đầu có đuôi xem là đề xuất của em có chỗ nào là "ngu", với cả "cợt nhả" nào?”

A Nâu căm tức nói:

- Cái trò bảo kê này, thoạt nhìn thì có vẻ là hay ho. Tuy nhiên, thực ra đằng sau đó ý đồ của mày là muốn treo một loạt nick khi có vi phạm, treo cả thằng bảo kê lẫn đứa được bảo kê. Thằng nào làm thằng đấy chịu, nick nào nick đấy chịu. Cái trò bảo kê đi tù thay, chết theo chỉ có Lại mày mới nghĩ ra mà thôi. Mày thấy có trẻ con ngớ ngẩn không. Nói gì thì nói, mày cũng là kẻ có trí. Hi vọng mày biết vì diễn đàn vì tương lai của đất nước mà thay đổi.

- Em vẫn chưa thấy cái chỗ mà bác bảo là em "ngu" mới cả "cợt nhả" đâu cả. Đề nghị bác làm rõ. Không cần lan man, cứ cụ thể, dễ hiểu như này thôi: Thằng Lớn Lại nói như này => trong đấy có điểm này, điểm này,.. => thằng Lớn Lại ngu. Tương tự như vậy với "cợt nhả".

- Chỉ cần thay đổi 3P. Chỉ cần tuyên bố 1 câu là trời quang mây tạnh. Đất nước thái bình mở sang thời đại mới thì mày mất cái gì. Mà tao cũng ko hiểu mày tham quyền cố vị làm cái gì? Cái gì cũng có nhiệm kì của nó. Mày vào chơi cũng lâu lắm rồi, nhiệt huyết cũng giảm rồi, gái xinh đi hết rồi, danh dự thì cũng còn được mấy? tiền bạc thì ko, thời gian lãng phí, mày làm để làm cái gì? hay là chả nhẽ ngoài Thờ lờ ra mày ko còn chỗ nào bấu víu? Nếu quả vậy, thì tao thông cảm cho mày. bằng không mày nên từ chức sao cho được tiếng thơm muôn đời. Đừng để mọi việc nó đi quá đi chả hay ho gì. Chân tình là tao nói vậy.

Rồi thấy quan lớn Lại nháy mắt một cái. Thế là A Nâu lại bị dẫn về trại giam. Y rất khổ tâm vì công cuộc đấu tranh vì cách mạng không hoàn thành. Nhưng chẳng mấy chốc tâm hồn y đã thảnh thơi. Y nghĩ bụng: "Con cháu tớ ngày sau hẳn sẽ làm được cách mạng triệt để hơn tớ bây giờ!", rồi ngủ thẳng.

Nhưng đêm ấy, có một người không ngủ được. ấy là quan lớn Lại. Quan rất bất bình với ông lãnh Gấu. Quan thì chủ trương rằng phải quán triệt 3P phi chính trị hữu chính em, mà ông Lãnh Gấu thì có tư tưởng xét lại. Gần đây, ông Lãnh đã khinh quan Lái ra mặt. Ông ta vờ bận chăm vợ đợ con không quan tâm đến chính sự, có lần quan lớn Lại đã chủ động hỏi trước mà lão giả điếc không thèm trả lời.

Từ khi lão bỏ mặc chính sự, dân tình đói rách. Mới gần hai tháng mà đã xảy ra mười mấy vụ binh biến nổi loạn đòi đảo chính, còn gì là thể diện của quan! Vì vậy, tối hôm ấy quan lớn Lại không ngủ được một tí nào. Cũng may hôm sau, quan không hề từ chức.

Sáng hôm sau bọn áo hồng khoác cho Anâu một cái áo vải tây trắng trên có hai chữ Hải Đăng. A Nâu lấy làm buồn khổ vô cùng là vì bọn nó không cho hắn mặc áo vàng ba sọc đỏ.

Hai bên đường rất nhiều người hếch mỏ đứng xem. A Nâu giờ đã vỡ lẽ ra rồi! Đây là con đường ra pháp trường treo cổ! Y thẫn thờ nhìn ra hai bên đường. Người xem như kiến. Tình cờ, trong đám đông, y bỗng thấy mặt vú Sất. Đã lâu không gặp vú, thì ra vú đã lên Hà Nội hẹn hò uống cà phê với bạn văn và tính viết tiểu thuyết thanh niên xa vợ. A Nâu bỗng thẹn thấy mình không có khí phách để hát lên vài câu. Bao nhiêu tư tưởng cuồn cuộn trong đầu óc y như một cơn lốc. Bài "Chả Sất, tiệc rượu lúc 4h sáng” hát lên cũng chẳng oai vệ gì; y định hát câu "Nếu như Anâu không có những ràng buộc, không có những trách nhiệm và áp lực và nếu Anâu chỉ sống cho riêng mình thì Nâu chắc chắn sẽ lấy em, vú Sất ạ” Lúc giơ tay lên y mới nhớ ra rằng hai tay y đã bị trói chặt. A Nâu liếc mắt nhìn vú Sất. Nhưng hình như vú không thấy A Nâu, chỉ đứng đắm đuối nhìn văn sĩ Xsì-rây. A Nâu lại nhìn vào đám người đang reo hò.

Trong giây phút này, tư tưởng dân chũ, cách mạng lại cuồn cuộn lên trong đầu óc y như một cơn lốc. Bốn tháng trước, y đã gặp phải một con Gấu già định giết y vì tưởng y định hack nhà nó. Lúc bấy giờ, y sợ tưởng chết ngất đi. May sao trong tay còn có một nick khác mới liều mạng cầm cự về được đến làng Thờ lờ. Đến nay, y còn nhớ mãi đôi mắt con gấu vừa dữ tợn, vừa khiếp sợ, cứ lấp lánh lên y như hai ngọn lửa ma trơi, chỉ mới đằng xa trông mà đã nghe đau nhói cả da thịt. ấy thế mà trong giờ phút này, ANâu lại gặp những cặp mắt ghê gớm hơn thế, vừa lừ đừ, vừa sắc bén, gần mà như xa, theo riết y, không những nuốt chửng lời nói của y mà chực cấu xé thân hình y. Rồi những cặp mắt đó lại hòa thành một khối cấu xé cả tâm hồn y nữa.

- Cứu tôi với, ối trời ơi!
Nhưng ANâu không nói nên lời được. Mắt y đã tối sầm lại, tai nghe vù vù: y cảm thấy thân hình y tan ra thành từng hạt bụi...
knowledgeriver
31-01-08, 20:34
Hô. Chị cả Đốp nhà em viết văn còn thích đọc hơn là của nam văn sĩ Quang Tèo. Em thấy cách thức Quang tèo bật lại cá chẳng khác đé- gì Từ Nữ Triệu Zâm cả. Nhân đây có vài lời với Quang tèo:

Nếu anh là một nhà tư tưởng, một nhà triết học, một nhà kinh tế học, hoặc một nhà ...vô học gì đó thì anh có quyền bảo vệ tư tưởng, bài viết của anh vì những cái thể loại đó là được phép tranh luận.

Nhưng nếu cái mà anh bôi ra là văn học. Mà văn học thì ko phải cái để mà tranh luận, bảo vệ. Khi nghe người khác tích phân, anh chỉ cần cười nhạt mà cảm ơn là được rồi.

Đó là sự khác biệt giữa văn học và tất tần tật các thể loại khác vậy.
knowledgeriver
31-01-08, 21:40
Thôi xong, Quang Tèo đã lượn thật rồi. Một sự ra đi đã được cảnh báo từ ngay ngày đầu tiên học sinh Tèo bước chân vào lớp học Thăng Long của cô giáo Cá.

Từ ngày đó, cô Giáo cá và thầy giáo Ti đã liệt Tèo vào dạng học sinh cá biệt và nhận được sự ưu ái của thầy cô và ban giám hiệu nhà trường.

Téo bỏ học, đi bụi thật rồi...ôi , Thăng Long...Way, Từ, Hoa, Quang, Quỷnh đi hết sạch rồi...lỗi tại ai???
knowledgeriver
31-01-08, 21:45
Đây: Nguyễn Ngọc Tư xinh, giòn khỏe mạnh gái Nam Bộ bị hấp diêm đây. Cô giáo Cá xem thế lào:

Nguyễn Ðăng Thường
Nhân văn: tội ác và chấp nhận

Trong bài tiểu luận "Sô Viết Cà Mau" (talawas 29.1.2008), ông Trần Vũ chỉ thao thao bất tuyệt về nhà văn Nguyễn Ngọc Tư và cô gái điếm như một nhân vật ẩn dụ trong “Cánh đồng bất tận”, nhưng tiếc thay ông không nói đến hai nhân vật chính trong cuốn truyện này là người cha và cô con gái vị thành niên, người kể chuyện xưng Tôi, nếu không là hiện thân thì cũng có thể là người phát ngôn của tác giả Nguyễn Ngọc Tư? Dẫu cho khá hấp dẫn, nhưnlg dù sao cô gái điếm cũng chỉ là nhân vật đứng hàng thứ ba trong truyện. So sánh một cô gái điếm Việt ở thế kỷ 21 với một cô thôn nữ Ðức ở thế kỷ 19 có gượng ép quá chăng?

Thiển nghĩ của tôi là hai nhân vật chính của “Cánh đồng bất tận” - người cha và đứa con gái - quá thụ động, vẫn sống trong luân lý đạo đức Khổng Mạnh cổ hủ, con phải vâng lời cha mẹ, vợ phải trung thành với chồng, và khi chuyện ngoại tình đổ bể, người chồng không muốn tìm hiểu lý do để chấp nhận. Tự ái bị thương tổn nặng, người chồng/người cha đốt nhà dắt hai đứa con nhỏ đi chăn vịt để xa lánh cái xã hội loài người bẩn thỉu, tự hành hạ mình và hành xác hai đứa con thơ vô tội vạ.

Ðứa con gái một mực vâng lời cha, từ đầu đến cuối truyện, không một lời than phiền, một tiếng trách móc nào cả đối với người cha, cao lớn và đẹp trai, và khá ma sô, nên không thể chấp nhận cái thực tế phũ phàng là vợ mình đã ngoại tình và bỏ nhà đi theo một tên lái buôn chỉ vì một tấm lụa đào. Tất nhiên màu đỏ là biểu trưng của tội ác. Tác giả Nguyễn Ngọc Tư hình như đã chọn cái màu chói mắt đó vì sợ độc giả quáng gà không nhìn thấy rõ chăng?

Thử hỏi: Nếu không bị hai đứa con nhỏ tình cờ chứng kiến hành vi tội lỗi của mình thì người mẹ đã khỏi phải bỏ nhà đi theo trai, mà ở lại trong ngôi làng, tiếp tục sống như trước, mặc chiếc áo đỏ chói đó để trưng diện khoe khoang với ai? Người vợ sống trong một môi trường khốn khổ như vậy mà hình như chẳng hề lao động, chỉ ăn không ngồi rồi, nghĩ tới chuyện làm dáng mà thôi!

Tôi không thể diễn dịch nhân vật người cha như là một ẩn dụ về giới lãnh đạo, vì cái nhìn quá trìu mến, gần như loạn luân, của đứa con gái khi mô tả người cha. Một sớm một chiều, người cha bỗng dưng trở thành một kẻ xa lạ đối với xã hội và con cái. Nhân vật này quá kiêu hãnh, quá ích kỷ, không làm tròn bổn phận của một người cha đối với con cái. Muốn lìa bỏ xã hội loài người nhưng nào có được đâu, vì nó vẫn đeo đuổi và cuối cùng đã tái diễn cái tội ác cũ là hãm hại, làm hỏng cuộc đời của đứa con gái mới lớn.

Sau phần mở đầu khá "ngoạn mục" do phản ứng của "cộng đồng" đổ super-glue vào âm hộ cô gái điếm "xa lạ" vì cô ở trên tỉnh xuống và "làm nghề", cuốn truyện cứ yếu dần cho đến hồi kết cuộc (hiếp dâm) có thể đoán biết trước, và bài học luân lý (tha thứ) khiến tôi tởm lợm. Nếu tả chân thì “Cánh đồng bất tận” chưa đủ hiện thực. Nếu phê phán thì nó chưa tới nới tới chốn, không dám vạch mặt chỉ tên ai cả. Nếu ca ngợi đời sống tự do giữa thiên nhiên và phong cảnh hữu tình của miền Nam thì nó chưa đủ sức thuyết phục, vì chắc chắn rằng trong số độc giả chưa có ai muốn dắt con cái đi chăn vịt, dù là trên một cánh đồng... bất tận.

Không thấy tham nhũng, bóc lột, cưỡng chiếm, bắt bớ, giết người... các tội ác trong “Cánh đồng bất tận” chỉ thuộc loại cỏn con - ngoại tình, làm gái, hành hạ một con đĩ, hiếp dâm - bởi các nhân vật vô danh: người mẹ/vợ, những phụ nữ hung dữ trong làng, vài tên du đãng bất lương, để chung cuộc, với hành động tha thứ của cô gái, tất cả lại đâu vào đấy, y như cũ. Xã hội cứ tiếp tục... tha hóa, các nạn nhân cứ tiếp tục... tha thứ. Thực ra, kẻ gây tội ác lớn nhất chính là... người cha, với thái độ nhu nhược, yếm thế đã làm hại đời hai đứa con nhỏ vô tội, mà thay vì tìm hiểu lý do ngoại tình của người vợ để chấp nhận và tha thứ, và để cố gắng tiếp tục hy sinh đời mình nuôi nấng hai đứa con nhỏ tới khi chúng nên người hữu ích cho cộng đồng và xã hội, thì lại trốn tránh nhiệm vụ, úp mặt vào cánh động bất... nhân! Phản ứng của người cha và của người con đối với cái xã hội suy đồi đốn mạt là quay lưng (cha) và chấp nhận (con).

Khác với các tác phẩm tả chân hiện thực phê phán và các tác phẩm lãng mạn chủ nghĩa cá nhân của Tự lực Văn đoàn trong thập niên 30-40, thông điệp trong “Cánh đồng bất tận” nếu có thì rất mù mờ. Ca tụng nó như một tác phẩm "nhân văn" là khử độc nó ngay từ lúc trứng nước, biến nó thành một tác phẩm vô hại, đọc để mua vui, ngưỡng mộ một tài năng trẻ. Nguyễn Ngọc Tư, buồn thay, càng ngày càng lún sâu vào những cái truyện bé bé xinh xinh, với các nhân vật "hiền lành" "dễ mến", tình tự quê hương Nam Bộ, "thương nhớ đồng quê" như kiểu cuốn phim cùng tên của đạo diễn Ðặng Nhật Minh ca tụng các thôn làng Bắc bộ với các lễ hội, phong tục đã được/bị lý tưởng hóa tối đa.

Xin trở lại bài tiểu luận của Trần Vũ. "Sô Viết Cà Mau" hay "Cán bộ cà... khịa"? "Sô Viết Cà Mau" có phải là một mỹ từ quá lớn, quá đẹp, để đem ra áp dụng cho mấy ông cán bộ nhà quê đỉnh cao trí ngu, sức mấy mà đọc những Montesquieu, Rosa Luxemburg, Helmut Graf von Moltke, Conrad Ferdinand Meyer, Gottfried Keller, Jacob Burckhardt, Gustave Flaubert, kể lể tùm lum tà la chỉ khiến một độc giả như tôi thêm... rét! Tôi rất muốn biết cảm nghĩ của nhà văn Trần Vũ về hai nhân vật chính, người cha và đứa con gái, trong “Cánh đồng bất tận”, lắm lắm.

Thiển nghĩ cuối cùng của tôi trong bài viết này là giới trí thức văn nghệ sĩ của ta hình như vẫn nặng phe nhóm, bá cổ vuốt lưng nhau, luôn luôn có cái nhìn một chiều. Nguyễn Ngọc Tư sẽ mãi mãi là một "nhà văn học trò" đã có một cuốn truyện "best seller" nho nhỏ.

Tuy thế, dịch cúm "Nguyễn Ngọc Tư - Cánh đồng bất tận" vẫn lan tràn. Tôi chờ đọc một bài phân tích phê bình giản dị, khách quan, không sùng bái thái quá.
Sất
02-02-08, 15:33
Hô. Chị cả Đốp nhà em viết văn còn thích đọc hơn là của nam văn sĩ Quang Tèo. Em thấy cách thức Quang tèo bật lại cá chẳng khác đé- gì Từ Nữ Triệu Zâm cả. Nhân đây có vài lời với Quang tèo:

Nếu anh là một nhà tư tưởng, một nhà triết học, một nhà kinh tế học, hoặc một nhà ...vô học gì đó thì anh có quyền bảo vệ tư tưởng, bài viết của anh vì những cái thể loại đó là được phép tranh luận.

Nhưng nếu cái mà anh bôi ra là văn học. Mà văn học thì ko phải cái để mà tranh luận, bảo vệ. Khi nghe người khác tích phân, anh chỉ cần cười nhạt mà cảm ơn là được rồi.

Đó là sự khác biệt giữa văn học và tất tần tật các thể loại khác vậy.

Văn học mới là thứ đáng tranh luận nhất Nâu ah. Anh Quang viết tiểu thuyết tới 4, 5 cuốn, mà sếch khiếp lắm, không như Từ toàn viết báo đâu. Cá nói anh Quang vậy là vì anh Quang không phải gái, mà cá cũng chưa đọc văn anh í.
Em nghĩ mấy thứ em viết không tới nỗi " thần thánh" vậy đâu. Thần thánh kiểu không phải thứ tranh luận vậy rất đáng sợ.

Ta đợi chết mảnh mặt trời gay gắt
Để ta chiếm lấy riêng phần bí mật?
Mối tình ta Quỳnh Sất của riêng ta

Nêú nhớ Sất vậy thì Nâu về Hà nội đi.
Yêu Nâu.
Sất.
Una
02-02-08, 15:53
Nêú nhớ Sất vậy thì Nâu về Hà nội đi.

Chị Sất nói đúng quá!

Còn thương nhớ nhau về thắp sao trời
Còn thương nhớ nhau từng đêm bão tố
Tóc ướt trăng thề, lời yêu chưa nói, trên môi vụng về...

Mùa xuân là mùa sum họp mà, em chúc mọi người quây quần bên nhau đầm ấm tiếng cười hạnh phúc `in-love`
Sất
02-02-08, 16:19
Mùa xuân là mùa sum họp mà, em chúc mọi người quây quần bên nhau đầm ấm tiếng cười hạnh phúc `in-love`
hic, Cảm ơn Na nhé.
Chúc Na đón một năm mới sẽ đạt được những điều mà Na mong chờ nhất. Mong Na và Gun sẽ hạnh phúc và ở bên cạnh nhau khi về Việt nam.
GunZ
02-02-08, 20:28
Nêú nhớ Sất vậy thì Nâu về Hà nội đi.


Chị Sất nói đúng quá!

Còn thương nhớ nhau về thắp sao trời
Còn thương nhớ nhau từng đêm bão tố
Tóc ướt trăng thề, lời yêu chưa nói, trên môi vụng về...



Còn thương nhau thì về buôn dưa chuột :icon_bana:
Hự hà hự hà hự hự hự.... :humping:

Hààààààààààà..........

:8: :hurray: :hit: :hug3: