21 Khúc Biến Tầu của Sất - một thiên tài

knowledgeriver
09-09-07, 02:58
Các bác em, hôm nay tình cờ tò mò đọc quyển 21 Khúc Biến tấu của Sất, văn sĩ của ta, em hơi bị bất ngờ. Công nhân, nữ văn sĩ này là một dạng cũng khá đặc biệt và điên rồ. Em trân trọng giới thiệu với các bác tiểu thuyết này.

Trong tiểu thuyết, ngôn từ và những xung động mãnh liệt trong tâm lý nội tâm đã đưọc Sất lột tả dễ dàng và sinh động. Sau đây là 2 ví dụ minh hoạ:

"Tôi là ai? Tôi là những cái vỏ nhân cách, những câu từ được hình dung bởi tôi. Tôi là tất cả tôi muốn là gì, tôi mốn được là chính tôi là duy nhất, như thế nào? Vượt qua khuôn khổ những gì đã làm nên tôi truớc kia, tức là tôi hiểu biết tiến triển, mang tính sáng tạo không được gọi tên dính vào những câu từ, đó là sự tiến triển vận hành ở trong khoảnh khắc với những logic ngầm ẩn nào đó của vô thức mà ý thức cần phải đuổi theo."

"Đàn ông, muốn làm tình với tất cả đàn bà họ gặp có thể, đó là cách xây dựng mối quan hệ với nửa thế giới còn lại. Còn đàn bà, khiêu khích và dẫn dắt tất cả đàn ông họ gặp, có thể, làm cho họ ham muốn và lẩn tránh cái đích cuối cùng của đàn ông, có thể. Đó là sự rõ ràng, đơn giản, tính mục đích của đàn ông, còn đàn bà, đó là sự mâp mờ, hỗn độn và phúc tạp".


Lời bình thêm của sư Nâu Mật tông:

Đọc 21 khúc biến tấu, ta sẽ cảm nhận rằng mình đang ở trong bộ não của một cô gái trẻ. Trong đó, ta đọc được những ý nghĩ, những cảm xúc nhảy nhót, điên rồ, lang thang, tinh khôi, trần trụi, thánh thiện, tuyệt đối, thực tế xót xa,...Nếu không có một nền tảng mật tông thì chắc chắn cô gái đó một ngày nào đó sẽ trở nên bị nô lệ và điều khiển bởi chính những ý tưởng điên rồ chợt đến và chợt đi trong cô.

Nếu có Mật tông , ta có khả năng nhìn nhận những nhảy nhót, hỗn loạn tư tưởng của chính ta một cách ngoài ta. Và ta biết, tất cả những điên rồ và hiện thực đó chỉ là một ảo ảnh và cái hiện thực duy nhất đúng, duy nhất tồn tại là bản tính trong sáng và tĩnh lặng vĩnh hằng của tâm ta.

Với những tư tưởng và sự phức tạp của tiểu thuyết, rất dễ hiểu vì sao, ở Việt nam, nó không được đông đảo bạn đọc đón đọc vì có thể, nó quá phức tạp. Nó, tiểu thuyết 21 biến tấu, là dành cho một lớp người với một tầm cao tri thức đủ tầm với.
muggle
09-09-07, 05:28
Mặc dù em vẫn biết văn của Sất viết chỉ mình bác GunZ là thấu hiểu, nhưng em cũng cố gắng tìm hiểu xem có vỡ ra được gì mới không. Bác Nâu làm ơn cho đường link, cảm ơn bác trước.
GunZ
09-09-07, 13:34
Mặc dù em vẫn biết văn của Sất viết chỉ mình bác GunZ là thấu hiểu

Bác em đừng vì yêu quý ngưỡng mộ em quá mà nâng lên thành tầm thần tượng như thế chứ. Bác phải hiểu rằng, đàn ông chúng ta, có thể đi thẳng từ cộng sản nguyên thủy lên cộng sản hiện đại bỏ qua quá trình quá độ tư bản thối nát..., nhiều khi, em yêu gái đâu phải vì em hiểu. Hiểu mới yêu là ngu rồi. Cái gì em hiểu được thì em hiểu, nhưng mà có cái em không thể hiểu được, và có cái hiểu cũng không để làm gì, thì với phong cách của em là chả dại gì em hiểu cả. Mà có những cái mình hiểu chỉ để cho bản thân mình thôi, bác em công nhận không. Nhưng mà dù sao, đứng trước chị em phụ nữ mà có cái chị em viết ra mình cảm giác không hiểu được là nhục mẹ nó rồi (giai VN mình nó phò thế, và em cũng không thể phủ nhận nguồn gốc thuần chủng VN của em), nên nhiều khi mình cũng phải học anh Gấu anh bạn Đào lìn tin, nói vung tí mẹt lên cho gái nó sợ :D, bác hiểu em không. Nên em nhận hiểu Sất hết thì các bác bảo em không liêm sỉ, mà bảo không hiểu thì các bác bảo em không có lòng tự tôn của giai VN phò, đằng nào cũng khó cho em. Mong bác em từ rày thương em mà tránh những cái tế nhị này ra em cảm ơn bác lắm lắm :D.

À, mà đcm, thằng Nâu mày bơn bớt mở tô bíc mới đi được không. Tính anh đe'o thich ban hay treo, nhưng mà thằng Đào lìn tin bạn anh bắt nạt bạn Oay văn sĩ thì hoành tráng khệnh khạng thế mà nói chung những cái khác làm ăn như kặc.
gió
09-09-07, 14:45
Có khi phải cho Nâu giới hạn 1 tuần chỉ được mở 1 topic thôi.
knowledgeriver
09-09-07, 15:18
Ngẫn nghĩ về tiểu thuyết hay chính là cuộc đời của Sất anh thấy đôi khi mình hoảng sợ trước sự tự do và phóng túng của chính tư duy của bản thân. Duờng như thế giới thực tại mình đang gọi là tồn tại này và cái thế giới của tư duy là 2 thế giới hoàn toàn cách biệt.

Có các xu hướng sau về mối quan hệ giữa 2 thế giới (thế giới thực tại và thế giới của tư duy):

- có một số ngưòi sống cùng lúc trong cả 2 thế giới đó. Họ, có thể ban ngày họ là người bình thường nhưng khi đêm xuống, họ trở thành một con người khác, một nhân vật nào đó, một tính cách nào đó, một tư tưởng vĩ cuồng điên rồ nào đó và môi trường mạng internet chính là một phương tiện để họ có thể hiện thực hoá một phần nào những tư tưởng và viễn cảnh về một thế giới của tư duy. Đôi khi họ tự hỏi thế giới nào là thực đây?

- có người chỉ sống trong thế giới thực tại. Đối với họ, chỉ có thực tại là duy nhất đúng và tồn tại. Họ phủ nhận mọi sự mơ mộng huyễn hoặc. Họ dè bỉu những tư duy điên rồ và sáng tạo. Họ không dám với tới cái vĩnh hằng và tuyệt đối.

- có người lại chỉ sống trong thế giới tư duy. Họ, họ bị điều khiển và sống hoàn toàn theo những tư tưởng trôi dạt đến trong họ. Họ nghĩ như nào và họ sống như thế. Họ chính là tư duy của họ và tư duy của họ là họ.

Sất, nhà văn của chúng ta dường như đang thuộc vào hình dạng người thứ 3. Họ, không thể nào hoà nhập với cuộc sống thực tại.

Hôm nay, Nâu anh, cũng nghĩ thêm về những tưởng tưọng thẩm du siêu việt của Phật giáo và Mật tông. Có thể, chính cái cõi Niết Bàn đó lại chính là một thế giới của Tư duy và chỉ trong thế giới tư duy đó thì ta mới có thể đạt tới những giới hạn tột cùng của ham muốn và lý tưởng.

Vậy, ta, chúng ta, những con người ở TL này, những con nguời phần nào cũng sống một cuộc sống 2 hoặc nhiều mặt. Đêm, ta log in vào Thăng Long, ta thành một nguời khác, một người của tư duy, ta sống trong thế giới ảo, ta tạo ra những tình yêu ảo, những tư duy ảo, những cuồng vọng ảo, ngày, ta sống với cuộc sống thực.

Ta nối kết 2 thế giới đó với nhau ra sao. Nếu như ta cố áp đặt cuộc sống thực của ta theo những tư tuởng điên rồ vượt không gian thời gian và những giới hạn vật lý của nó thì sẽ sai lầm và cuộc đời ta sẽ trôi giạt theo những tư tưởng giạt trôi trong óc của ta. Vfi thế, ta nên sống với cuộc sống thực, ta hành xử với cuộc sống thực như chính nó rồi ta vẫn cứ tư duy và sống bằng dòng máu tư duy trong ta, thì có lẽ đó là một lựa chọn chính xác và hợp lý hơn cả. Còn những mộng tưỏng của cuộc sống tư duy thì hãy cứ để nó là tư duy. Hãy cử để nó là như thế, đừng mang chính cuộc sống thực tại này mà thử nghiệm những điều điên rồ đó.

Ta tư duy là ta tồn tại. Có thể.
Ta tồn tại là ta tồn tại. Có thể lắm.
Cả 2 đều là sự tồn tại. Chỉ có điều rằng thế giới tư duy là một thế giới tuyệt đẹp và niết bàn. Và thế giới thực là thế giới thực. Hãy phân tâm, hãy phân biệt rõ giữa 2 điều đó. Khi bạn phân biệt rõ 2 điều đó, bạn sẽ thoát ra khỏi sự khủng hoảng và bế tắc, bạn sẽ cảm thấy đời thật thú vị, bạn sẽ cảm thấy bạn bay bổng lên và đồng thời cũng cảm thấy thật tầm thường.

Có thể, tương lai xa xăm của nhân loại, chúng ta sẽ chỉ sống trong những thế giới của SecondLIfe, của gameonline,..những thế giới của tư duy nơi đó ta có thể làm tất cả và tất cả đều có thể chuyển biến nhanh le theo những sự điều khiển của tư duy ta. Một thế giới chuyển vận bằng tốc độ của suy nghĩ, tốc độ này nhanh hơn tốc độ ánh sáng. Và thế giới đó chính là thế giới niêt bàn.
JIT
09-09-07, 15:26
Đề nghị TW tạo điều kiện cho Nâu ra ở riêng để nghiên cứu về các loại tư duy tồn tại với cái đ' gì mật cbn tông của y ngay lập tức và vô điều kiện!
knowledgeriver
09-09-07, 15:29
Tất cả nhứng thằng ở đây chơi Game Online mà không tham khảo bài viết trên của anh thì tạm dừng chơi game và đọc bài trên. Khi ta chơi Game thì ta sống trong thế giới của tư duy đó các game thủ ạ.
knowledgeriver
09-09-07, 15:51
Có thể, hôm nay, ta giải thoát ta khỏi tù ngục tư duy tạo ra bởi chính ta. và cũng muốn giải thoát em ra khỏi tù ngục tư duy tạo ra bởi chính em. Cái nhà tù tư duy đó là mong muôn hợp nhất giữa thế giới thực và thế giới tư duy.

Giờ đây, cái nhà tù đó trở thành nhà nghỉ nơi mà ta và em có thể đến lúc muốn và trở về nhà với cuộc sống thuờng ngày. Sống bình thường với những tư duy không bình thường.
knowledgeriver
09-09-07, 16:51
Thăng Long ta hiện nay em biết rất băn khoăn trưóc những hiện tượng lạ kiểu kiểu như Lạng, Nâu, Sất, Way. Nếu giả sử chúng là số ít thì có lẽ chúng là lạ thật. Tuy nhiên, tại sao cái sự quái dị này lại là số nhiều (hiện nay là 4 và có xu huớng tăng lên)?? Phải chăng đó là một qui luật? Phải chăng đó là kết quả của sự tiến hoá nhanh? Có thể, một ngày nào đó, những cái dị thường kiểu như Lạng, Nâu, Sất, Way lại trở thành phổ biến và thành bình thuờng và những cái hiện nay được coi là bình thường sẽ tiệt chủng hoặc tồn tại rất hiếm hoi và trở thành dị thuờng.
muggle
09-09-07, 17:29
Ôi, bác GunZ em cũng biết" nói vung tí mẹt cho gái nó sợ", thế mà em đã từng nhìn vào cái chữ ký vĩ đại của bác mà nghĩ rằng hai tư tưởng nhớn nhớn đã gặp nhau. " Yêu quí ngưỡng mộ "và hiểu bác thì em không dám đâu ạ. Cơ mà bác có nhời, thì em " thương" bác.
ttvn
09-09-07, 17:46
Em múc chẳng biết gì cả. GunZ vào TL khi em Sất đã nổi danh như cồn, sách được in nhiều hơn vàng mã. Cái chữ ký của GunZ chỉ gọi là dựa hơi người nổi tiếng hay nước lên bèo lên mà thôi.
muggle
09-09-07, 17:57
@ttvn: Em cũng từng nghĩ thế, muốn được nổi tiếng phải tìm người nổi tiếng. Sất trong TL cũng nổi tiếng đấy chứ. Bác GunZ em thành công rực rỡ rồi. Còn em bây giờ cũng có lẽ cũng phải bắt đầu sự nghiệp bằng cách đổi chữ ký thật to và hoành tráng "YÊU GUNZ"chứ nhỉ ! tèn ten!@
knowledgeriver
09-09-07, 18:22
Có thể đầu óc ta đã đưa đến cho ta một ý tưởng điên rồ về một cuộc phiêu lưu với em. Cuộc phiêu lưu không bao giờ kết đó có thể phải trả giá bằng chính cuộc sống của ta. Nhung xin em hãy cho ta một lời xin lỗi chân thành. Ta, ta vẫn phải là ta, một thằng người tư duy và một thằng người thân xác. Tư duy ta muốn phiêu lưu cùng em nhưng thân xác ta không thể.

Vì thế, có thể, trong tưởng tượng điên rồ của em và ta , cuộc phiêu lưu đó đã bắt đầu nhưng xin rằng, hãy giũ im nó trong cái thế giới tưởng tượng niết bàn đó đừng lôi kéo nó ra. Có thể, có chăng là hãy biến nó thành những dòng chữ viết, thành những trang sách. Có thể hiện thực của thế giới tư duy chính là những âm thanh lọc cọc khi ta gõ những dòng chữ này về cuộc phiêu lưu trong tâm trí ta giữa ta với em.

Xin em một lời tạ lỗi vì đã không thể phiêu lưu trọn vẹn thể xác, trí tuệ và tâm hồn cùng em. Tư duy ta đang phiêu bồng cùng em. Và thế thôi em nhé.

Ta đã quyết định sống một cuộc sống với 2 cuộc sống. Một cuộc sống của tư duy lang thang xê dịch và mọt cuộc sống của thân xác phàm trần bất định . Ta nghĩ, 2 cuộc sống đó đều là những thực tại. Và chúng chính là thực tại. Chúng đều đẹp và đều đáng sống cả. Nhưng liệu có phải là giữa chúng luôn luôn có một khoảng cách không bao giờ lấp đầy được phải không em? cũng như ta và em, có những khoảng cách vật lý không bao giờ chạm đến. Chỉ có thể, ta là em, và em là ta, hoà làm một trong tâm thế, trong tư duy. Vậy là đuợc rồi.

Có thể, nước Pháp hay một nơi xa xôi nào đấy, thân xác em không trải nghiệm nhưng với thế giới mộng tuởng của tư duy, em đã thuộc về toàn thế giới, em không thuộc chỉ về một nơi xa, một cánh đồng, một ngôi làng, những hàng lúa xanh. Em thuộc về tất cả. Vì thế, hãy cứ sống với thực tại nơi em, và hãy cứ sống với thế giới tư duy nơi em và hãy nhận biết những giới hạn của chúng, hãy nhận biết những sự ngăn cách vô hình giữa chúng.

Tuy nhiên, chỉ có thể giới tư duy và trong thế giới tư duy, mọi cái đều trong nhau và không có một giới hạn nào cả.

Thế giới vật chất, mọi cái là ngoài nhau và có đường biên giới rõ ràng.

Vậy đó, ta và em. Đã trót sống trong thế giới thực và đã sống trong một thế giới phi thực của tư duy điên rồ.

Một lần nữa xin lỗi em.
knowledgeriver
09-09-07, 18:26
Chỉ có một điều mà ta khuyên ta và em đó là:

Hãy sống 2 cuộc sống. Vì chỉ có cách sống đó thì mới trải nghiệm trọn vẹn sự tồn tại của bản thân và chỉ có sống như thế thì mới tồn tại.

Có thể hiện nay, em đang chỉ sống trong thế giới tư duy của em. Đó có thể là sai. Thế giới thực có qui luật của nó. Hãy sống trong thế giới thực vào ban ngày và hãy sống trong thế giới của riêng tư duy em vào ban đêm. Đó là sự lựa chọn khôn ngoan nhất và em sẽ có đưọc sự trải nghiệm vẹn toàn và bản chất nhất.
Sất
10-09-07, 19:41
Các bác em, hôm nay tình cờ tò mò đọc quyển 21 Khúc Biến tấu của Sất, văn sĩ của ta, em hơi bị bất ngờ. Công nhân, nữ văn sĩ này là một dạng cũng khá đặc biệt và điên rồ. Em trân trọng giới thiệu với các bác tiểu thuyết này.

Trong tiểu thuyết, ngôn từ và những xung động mãnh liệt trong tâm lý nội tâm đã đưọc Sất lột tả dễ dàng và sinh động. Sau đây là 2 ví dụ minh hoạ:

"Tôi là ai? Tôi là những cái vỏ nhân cách, những câu từ được hình dung bởi tôi. Tôi là tất cả tôi muốn là gì, tôi mốn được là chính tôi là duy nhất, như thế nào? Vượt qua khuôn khổ những gì đã làm nên tôi truớc kia, tức là tôi hiểu biết tiến triển, mang tính sáng tạo không được gọi tên dính vào những câu từ, đó là sự tiến triển vận hành ở trong khoảnh khắc với những logic ngầm ẩn nào đó của vô thức mà ý thức cần phải đuổi theo."

"Đàn ông, muốn làm tình với tất cả đàn bà họ gặp có thể, đó là cách xây dựng mối quan hệ với nửa thế giới còn lại. Còn đàn bà, khiêu khích và dẫn dắt tất cả đàn ông họ gặp, có thể, làm cho họ ham muốn và lẩn tránh cái đích cuối cùng của đàn ông, có thể. Đó là sự rõ ràng, đơn giản, tính mục đích của đàn ông, còn đàn bà, đó là sự mâp mờ, hỗn độn và phúc tạp".


Lời bình thêm của sư Nâu Mật tông:

Đọc 21 khúc biến tấu, ta sẽ cảm nhận rằng mình đang ở trong bộ não của một cô gái trẻ. Trong đó, ta đọc được những ý nghĩ, những cảm xúc nhảy nhót, điên rồ, lang thang, tinh khôi, trần trụi, thánh thiện, tuyệt đối, thực tế xót xa,...Nếu không có một nền tảng mật tông thì chắc chắn cô gái đó một ngày nào đó sẽ trở nên bị nô lệ và điều khiển bởi chính những ý tưởng điên rồ chợt đến và chợt đi trong cô.

Có thể, hôm nay, ta giải thoát ta khỏi tù ngục tư duy tạo ra bởi chính ta. và cũng muốn giải thoát em ra khỏi tù ngục tư duy tạo ra bởi chính em. Cái nhà tù tư duy đó là mong muôn hợp nhất giữa thế giới thực và thế giới tư duy.

Giờ đây, cái nhà tù đó trở thành nhà nghỉ nơi mà ta và em có thể đến lúc muốn và trở về nhà với cuộc sống thuờng ngày. Sống bình thường với những tư duy không bình thường

.

Nâu đâu có tình cờ tò mò đọc cuốn sách của em đâu.

EM từ Hà nội về là vào TNXM ngay, rất mệt mỏi. Em định sáng nay nên Hà nội làm bản quyền nhưng mưa quá nên thôi. Sáng mai vậy.
Nếu Nâu đọc hết mấy cuốn sách em đưa và muốn trả em mấy cuốn sách đó trước thứ bẩy thì điều đó cũng tốt. CHiều nay em lên Hà nội mang cả sổ hộ khẩu lẫn giấy khai sinh đấy. 2 hôm trước em đã lên mạng google cụm từ " giải pháp xã hội ở giữa Sất và Thăng Long là gì" Dù sao thì chuyện gặp Nâu cũng có thể viết được tiểu thuyết mà.Em cũng kể với mẹ về chuyện Nâu. Mẹ hiểu. Có thể vì mẹ đã chứng kiến và chịu trận quá nhiều điên từ trước tới nay việc em làm.


Tuy nhiên em không thể tiếp diễn phân tích những suy nghĩ này của Nâu một cách lozic được.Quả thực em rất mệt mỏi.Chả nghĩ gì cả.Chỉ cảm thấy mình không thể ở Hà nội, Hà Tây như thế này mãi được.
Nhưng nếu vào SG thì mẹ không cho đi. Không có lý do để mắc internet và viết cuốn tiểu thuyết về Thăng Long được.

Mà em không thể can đảm mạnh mẽ hơn để nứi giữ ai.

Khi đi làm thủ tục bản quyền song em sẽ trốn mẹ bán xe máy lấy tiền và vào SG. Mà quyết định vậy cũng thấy điên lắm. Còn ở nhà viết báo phản đối chế độ theo lời mẹ khuyên đồng nghiệp với cậu em rể rồi nhà văn lưu vong cũng điên chả kém.
Sất
10-09-07, 20:03
Nâu àh, ngoài cuộc đời thực em quá tỉnh táo và không thể/không hề có thể điên như khi viết trong tác phẩm.

Nâu có biết lý do mà 2 tuần trước sau khi nghe chuyện báo thể thao văn hóa một chị THuý Quỳnh ở Thái Nguyên cả một tuần em không thèm để ý sau đó mãi em mới tới báo Thể thao văn hoá hỏi chuyện là vì lý do gì không.
Hi vọng là Nâu đã đọc hết chuyện mà em kể về việc hoàn thành " chả Sất 4h" rồi chuyện em vào SG, Đà nẵng tháng trước rồi topic " Nhà văn tathy và nhà văn TNXM" sao.

Là vì em điện thoại hỏi một cô nhà báo tên Ngọc Lan làm ở báo thể thao văn hóa hỏi chuyện, nó hỏi thẳng em không chút ngượng rằng, nghe giang hồ đồn đại chị Sất với ông đầu nậu nhà sách Kiến Thức cặp kè ông Thắng chu cấp vài triệu một tháng. Nghe vậy em mới đủ lý do tới báo thể thao văn hoá hỏi xem chị Quỳnh THái NGuyên viêt gì và mới biết chuyện chị Phong Điệp.

Nâu đừng có thần tượng thần thánh gì Sất quá, với cuộc đời thực, những kẻ đang dồn đuổi Sất vào chiếc vai" điếm văn " thật tình như cô ta đã thách thức phân tích và chỉ ra rành rẽ trong " Chả Sất cuộc rượu lúc 4h".

Nên nhớ là TL được các bạn nhà báo tri thức trong nước đọc rất kỹ. Bảo sao mấy hôm nay evan điên lên bài viết của bạn Lê THiếu Nhơn và Hạnh Đỗ về chuyện giá trị văn thơ nhuận bút.Evan là một tờ báo mạng không trả nhuận bút. Mà 2 người này đều là nhà báo kỳ cựu trong báo giới mà đủ dũng khí viết bài gửi trực tiếp tới evan thì biết là binh tình sôi sục sao.
http://evan.com.vn/News/Home/
http://evan.com.vn/News/doi-song-van-nghe/2007/09/3B9ADA55/


Đời sống văn nghệ

Thứ hai, 10/09/2007, 10:47


'Cát-xê' của nhà văn

Hạnh Đỗ

Đem chuyện cát-xê hỏi các nhà văn ai cũng cười ngất, ở VN bây giờ người ta viết cho vui là chính, trông chờ vào tiền nhuận bút để sống chắc... chết. Hài hước một chút, tiền nhuận bút của các nhà văn được ví như một người lệt xệt tông cói chạy theo con Ferrari - giá cả thị trường.



Do vậy em sẽ không giận Nâu cho bất kỳ điều gì.

Cũng không khóc được.
Mẹ Đốp
10-09-07, 20:19
Còn ở nhà viết báo phản đối chế độ theo lời mẹ khuyên đồng nghiệp với cậu em rể rồi nhà văn lưu vong cũng điên chả kém.


Thế tóm lại là u Sất khuyên ai viết văn phản đối chế độ?

Thú thật là đọc văn Sất còn khó nhằn hơn cả cái "Đưa vào Mật tông" của chú Nâu. Nhiều khi đọc post của Sất xong, chả hiểu gì sất.
Sất
11-09-07, 08:36
Thế tóm lại là u Sất khuyên ai viết văn phản đối chế độ?

Thú thật là đọc văn Sất còn khó nhằn hơn cả cái "Đưa vào Mật tông" của chú Nâu. Nhiều khi đọc post của Sất xong, chả hiểu gì sất.


Mấy đoạn trước em viết như viết thư cho bạn Know vậy thôi.

Known là nghiên cứu sinh về kinh tế tri thức ở Úc, về Hà nội, nhất định phải lấy vợ các thứ.


Mẹ em bảo em viết báo theo đuôi cậu em rể để ở nhà với mẹ. Em mà đi tiếp thì bà rất bất ổn. Cậu em rể thì nhận khá nhiều tiền của Hải ngoại phản đối chế độ. Mà cậu này chỉ lấy tên vậy thôi cũng không viết lách gì được lắm. Đại khái là tay chân của mấy bạn Khắc Toàn, CônG Nhân, Lê văn Đài. Hồi tết năm trước em tới nhà đứa em gái thăm 2 đứa cháu có gặp mấy người này hết rồi.
Mà vậy thôi mà công an theo dõi điện thoại rồi hỏi thăm nhà em luôn. Nhất cử nhất động cậu em rể bị theo dõi từng cen ti mét bbc rồi RFA các thứ phỏng vấn suốt ngày.
Sất
11-09-07, 08:47
Mặc dù em vẫn biết văn của Sất viết chỉ mình bác GunZ là thấu hiểu, nhưng em cũng cố gắng tìm hiểu xem có vỡ ra được gì mới không. Bác Nâu làm ơn cho đường link, cảm ơn bác trước.
Mình viết 2 cuốn. Một cuốn có tên 21 khúc biến tấu đã in nxb hội nhà văn năm 2004.
Chả Sất 4h thì bạn có thể đọc ở đây.

http://thanhnienxame.net/showthread.php?t=4549


Tuy nhiên nếu bạn quan tâm thì bạn nên đọc kỹ các topic đường dẫn thì sẽ ra hết chuyện.

Còn 21 khúc biến tấu năm ngoái trên trang gio-o Bà Lê thị Huệ có đưa lên mạng sau đó vì ân oán cá nhân gì đó với mình mà bà này tự đao xuống . Mình thấy khá mệt mỏi nhưng không ý kiến. Tuy nhiên bạn có thể đọc lời giới thiệu khá hoành tráng của bà ta ở topic này.
Vì có bạn copy vào. Vì bà Huệ chủ trang gió-o có giới thiệu mình với Linh Way nên sau vụ này Way mới vào Thăng LOng.

http://thanhnienxame.net/showthread.php?t=3642&page=3&pp=20


Lê Thị Huệ

Thế Giới Này Là Của Quỳnh Sất

"Cần phải điên để làm những điều không thể!"
(nguyễn thị thúy quỳnh)

Đấy là một thế giới hỗn độn. Chữ nghĩa vỡ vụn. Văn chương rời rạc. Chính tả ói mửa. Kinh khủng hơn cả là cái tâm thế viết của tác giả là một tâm thế thất lạc đến đôi khi gần như là tuyệt vọng về đời sống.

Tác giả gửi cho tôi tấm hình màu xanh xanh. Thứ màu xanh như hoa bằng nhựa. Đầy vẻ giả tạo và quê kệch. Thiếu nữ trong hình lại căng tròn xinh xinh mộng mơ nhìn rất ư dễ thương.

Giữa hai bề trái ngược ấy. Tôi tìm thấy nét sắc mạnh của một sợi chỉ mong manh nhào nặn như một nữ vũ công ẻo lả không ngừng. Cố nhảy. Nhảy cố. Cố gắng. Gắng sức. Trong cô đơn và cô độc. Để đuổi bắt một chiếc bóng - nối kết giữa sự thật của đời sống với một chiếc bóng khác - trên một bức tường đầy những bóng chữ.

"Cần phải điên để làm những điều không thể!"

Chỉ có những người điên mới hiểu nổi.

Và mặt đất này thì rõ là muôn đời được thống trị bởi những kẻ điên.

Nguyễn Thị Thúy Quỳnh cầm trong tay những mảnh vỡ sắc cạnh của chữ nghĩa. Cô đang chơi với lưỡi lam, kéo, và mảnh chai. Sất đang gõ và nện vào đời bằng âm thanh và cuồng nộ * của những người điên có thể là có khả năng đến gần với đời sống nhất ?

Không phải ai cũng được làm Lý Bạch, thi sĩ nhảy xuống sông tìm bóng trăng ảo. Không phải ai cũng làm được như Bùi Giáng, ông già thơ điên mê thơ vần lục bát. Không phải ai cũng được quyền làm Henry Miller, lão nhà văn già dâm mất nết, dirty old man. Định mệnh có những người sinh ra chỉ làm một người để nhân loại nhìn vào đấy làm tấm gương phản chiếu. Tất cả cuộc đời đã chui tọt vào trong tài năng đó, và tài năng đó đã hiển hiện đủ cho nhân loại nhìn vào đấy và soi bóng chung. Không có một người nữ thứ hai nào như Nguyễn Thị Thúy Quỳnh, cô gái trẻ viết văn điên.

Hãy cho nàng một cơ hội.

Làm ơn hãy cho nàng một cơ hội.

Sau chiến tranh, một thế hệ mới chào đời ở Việt Nam. Thế hệ chào đời ấy trùng lắp vào thời điểm in tơ nét khai sinh ra khắp nơi trên thế giới. Văn chương của họ được sản sanh ra từ cõi Net ấy. Nguyễn Thị Thúy Quỳnh và gần như cả thế hệ của cô đều lao vào in tơ nét để gặp gỡ và sáng tác. Độc giả Net đã bắt gặp Nguyễn Thế Hoàng Linh và Nguyễn Thị Thúy Quỳnh trong gio-o, trong tienve, trong talawas, của ttvn, của thanglong, của email, của forum vv ... vv.... Sự tình cờ ở hai cây viết này là cả hai đều viết như một cách phản kháng và tra hỏi về một xã hội Việt Nam già cả chậm chạp mốc meo. **** kiểm duyệt **** và một hệ thống gia đình Khổng Giáo. Trong số những cây bút trẻ nổi lên cùng thời với bọn họ, có lẽ đây là hai tài năng trẻ trội bật nhất, bỏ xa những cây bút trẻ cùng thời, chứng tỏ đủ bản lãnh để phiêu lưu vào cõi sáng tạo của những tác phẩm tầm cỡ. Điều tương phản của hai người trẻ này là trong khi Nguyễn Thế Hoàng Linh đánh bóng những câu hỏi cổ thụ của đời sống bằng sự trong sáng của văn chương, thì Nguyễn Thị Thúy Quỳnh chọc ngoáy sự u minh bất lực của đời sống bằng một cõi văn chương tiếng Việt điên khùng và hỗn loạn. Tôi hơi thắc mắc là tại sao cả hai Nguyễn Thế Hoàng Linh và Nguyễn Thị Thúy Quỳnh lại cần phải viết dài dòng đến thế ? Dù thế nào thì bọn họ cũng mang đến cho tôi một niềm hi vọng nào đấy.

Nguyễn Thị Thúy Quỳnh sinh năm 1979, tốt nghiệp cử nhân ngành tâm lý học tại Hà Nội, đã từng làm việc ở Bệnh Viện Tâm Thần 2, Biên Hoà. Đã xuất bản 21 Khúc Biến Tấu, tiểu thuyết. Sắp xuất bản Chả Gì Cả Sất, tập thơ

lê thị huệ

* The Sound and The Fury , tên một tác phẩm của William Faulkner

© 2006 gio-o
Sất
11-09-07, 08:53
Em múc chẳng biết gì cả. GunZ vào TL khi em Sất đã nổi danh như cồn, sách được in nhiều hơn vàng mã. Cái chữ ký của GunZ chỉ gọi là dựa hơi người nổi tiếng hay nước lên bèo lên mà thôi.

ttvn nói dựa ở đâu vậy nào ?.

Sách của Sất được in thành sách hiện giờ có một cuốn thôi. Còn tất cả là chỉ nhận tiền nhuận bút trước với chờ xuất bản thôi.
Vậy nên Sất chỉ có nổi tiếng ngầm ở Thăng Long và trên mạng. Trong cuộc đời thực. Báo chí chỉ có vài bài. Bạn bè chỉ liên lạc được 1, 2 người. Suốt ngày ở nhà viết vớ vẩn mẹ nuôi. Vậy nên Gun vậy là hết sức dũng cảm. yêu được Sất ở Thăng LOng.

Còn cuộc đời thực nhiều người yêu mình, lắm người sét đánh các mối tình nhưng khi mình đưa mấy thứ mình viết ra cho họ đọc là họ chạy luôn. Tuy nhiên mình hiểu họ chứ không thể không quan tâm và nghét họ được.
Sất
11-09-07, 09:19
Bác em đừng vì yêu quý ngưỡng mộ em quá mà nâng lên thành tầm thần tượng như thế chứ. Bác phải hiểu rằng, đàn ông chúng ta, có thể đi thẳng từ cộng sản nguyên thủy lên cộng sản hiện đại bỏ qua quá trình quá độ tư bản thối nát..., nhiều khi, em yêu gái đâu phải vì em hiểu. Hiểu mới yêu là ngu rồi. Cái gì em hiểu được thì em hiểu, nhưng mà có cái em không thể hiểu được, và có cái hiểu cũng không để làm gì, thì với phong cách của em là chả dại gì em hiểu cả. Mà có những cái mình hiểu chỉ để cho bản thân mình thôi, bác em công nhận không. Nhưng mà dù sao, đứng trước chị em phụ nữ mà có cái chị em viết ra mình cảm giác không hiểu được là nhục mẹ nó rồi (giai VN mình nó phò thế, và em cũng không thể phủ nhận nguồn gốc thuần chủng VN của em), nên nhiều khi mình cũng phải học anh Gấu anh bạn Đào lìn tin, nói vung tí mẹt lên cho gái nó sợ :D, bác hiểu em không. Nên em nhận hiểu Sất hết thì các bác bảo em không liêm sỉ, mà bảo không hiểu thì các bác bảo em không có lòng tự tôn của giai VN phò, đằng nào cũng khó cho em. Mong bác em từ rày thương em mà tránh những cái tế nhị này ra em cảm ơn bác lắm lắm :D.

.

Sao Gun cứ phải ám ảnh phải hiểu được mấy thứ Sất viết nhỉ. Vì chính em viết vậy em cũng có hiểu được hết đâu.

Tuy nhiên hiện tại Nâu đang nội nhập hoá các vấn đề của THăng Long. Vì không thể đối diện việc có cuốn " 21 khúc biến tầu" của Sất là do Sất cố tình đưa cho Nâu ở nhà Sất ở Hà tây( mà mẹ không biết) để bảo Nâu phải suy nghĩ kỹ trước khi quyết định đăng ký kết hôn tình yêu quê hương đất nước với Sất.

Do vậy mà Nâu có viết nhầm "21 khúc biến tấu" thành "21 khúc biến tầu".

Tuy nhiên em vẫn cho rằng Nâu đã hết sức nghiêm túc trong tình huống đó.

Tuy nhiên nếu như rơi vào một tình huống đặc biệt kiểu như cưới vợ hoặc sinh con. Không thể đùa chơi với cuộc đời mình vậy được. Ở đàn ông là tình huống" lời nói và việc làm'. Nếu mất tính chất này thì dễ đi đến tình trạng histeri hết sức mất tình trạng. Vậy nên để khi nào Nâu tỉnh tỉnh lại bạn suy nghĩ là vừa. Nếu không mai sau Nâu không lấy được vợ hoặc cứ khi về VN gặp Gái là dẫn về nhà doạ bố mẹ như vậy cũng không hay.

Còn với Sất thì đó là tình huống Thăng Long, Gấu, Gun và Đào mất tình trạng trước Sất. Dù sao thì Sất đã giải mẫn cảm nó bằng mấy cuốn sách đưa cho Nâu và tình trạng buộc phải quyết liệt đi đăng ký bản quyền trên cục bản quyền 2 cuốn sách của mình. Như vậy thì trách nhiệm với tri thức của mình hơn.
Gaụp2
11-09-07, 11:30
Nâu mới gặp Sất 2 lần đã đòi đăng ký kết hôn ngay hả em?
Sất
11-09-07, 11:55
Điều này làm em cảm thấy bị trách nhiệm với Thăng Long mà không bỏ bê vô trách nhiệm như với Lạng.

Mà cái kiểu nghiện Thăng Long suốt ngày phải vào TL mới được rất mệt.


Tuy nhiên em thú nhận em đem con bỏ chợ và thù hận những dòng chữ em viết. Kể cả 21 khúc biến tấu lẫn Chả Sất 4h.

Lắm lúc em rất thích được độc ác được nhé.

Vừa nãy topic em bé bạn Gấu em vào quở quang bạn rất độc ác.

Nhưng em thú nhận thêm là hiện giờ em có tới 2 đứa cháu bạn thân họ hàng hết sức rằng rợ với em bị chậm nói mà em cảm thấy trách nhiệm không có gánh vác được.

Vì em hiểu lý do sinh ra chúng. Mấy tháng trước em ở HN nhà cậu em họ bằng tuổi có em bé 2 tuổi chậm nói . Sau rồi em bỏ về để ở nhà cậu em họ cái màn hình máy tính lúc mang về cậu em không đèo hộ thế là bị vỡ em bảo vứt vào thùng rác.

Nói chung em cảm thấy em còn lo cho nó hơn cả bố mẹ nó. Vậy nên lắm người bố mẹ vô trách nhiệm lắm.
ý thức được việc này là hết sức khó.

Có thể em cũng đã như vậy với tình trạng/có thể ví như đứa con tinh thần của mình là mấy cuốn chuyện.