Tuyết Loan, Nguyên Lê và ...

Cavenui
05-07-05, 10:04
Theo yêu cầu bạn nghe đài, em sẽ up lên đây đĩa "Tuyet Loan- jazz lady of Vietnam" trước khi xử lý Nguyên Lê và vài người khác.

Em đang kiểm tra lại đĩa, rip và sẽ up trong ngày.

Trong khi chờ đợi, các bác đọc thông tin về Tuyết Loan ở đây:

http://giaidieuxanh.com.vn/nhacviet/2004/11/350263/
Trích một đoạn :
- Có vẻ chị chủ yếu hát jazz cổ điển chứ không thử sức với modern jazz nhiều?
- Đúng vậy! Tôi mê mẩn những ca sỹ jazz nổi tiếng như Diane Schuur, Ella Fitzgerald, Diana Krall .v.v., nghe và học tập từ họ rất nhiều nhằm tạo cho mình một phong cách riêng. Có người nhận xét là giọng tôi giống Diana Washington đấy. Tôi chỉ thích hát jazz thuần túy, không pha trộn. Tuy nhiên, có khi tôi cũng hát một số bài nhẹ nhàng sôi động như Beyond The Sea, jazz pha samba, Feelings theo kiểu pop nhằm đến gần khán giả trẻ. Nói thực, tôi không thích Norah Jones, tôi thấy cô ấy hát lạnh lùng quá.

Và ở đây:
http://vnexpress.net/Vietnam/Van-hoa/2002/09/3B9C0BA3/

Trích 1 đoạn:
- Chị xử lý bài hát như thế nào?
- Tôi hát jazz một cách tự nhiên, trước giờ hát không cần phải luyện giọng, sau bữa cơm phải có điếu thuốc thơm. Ngày nay, ca sĩ hát nhạc pop Việt Nam, mình còn không nghe rõ được lời, nói chi bắt từng chữ do ca sĩ người nước ngoài hát. Do đó, ngày xưa tôi phải chắt bóp tiền mua đĩa về nghe mà học từng bài, còn lời ca khúc thì mua cuốn OK! His Songs tại các nhà sách lớn.
nuocchaymaytroi
05-07-05, 10:19
Thôi, cave ơi, "mơi" kích thích anh em thế đủ rồi đấy! Thèm lắm rồiiiiiiiiiii!!!
Cavenui
05-07-05, 10:37
http://s12.yousendit.com/d.aspx?id=29V7LGMSI9UIG21GSL6LGJFBZL

4 bài đầu:
1. Easy Living (Leo Robin- Ralph Rainger)
2. Don't Get Around Much Anymore (Duke Ellington)
3. Stardust (Hoagy Carmichael)
4. They Can't Take That Away From Me (George Gershwin- Ira Gershwin)
Cavenui
05-07-05, 11:05
http://s4.yousendit.com/d.aspx?id=1DVQ69J77L4FO1AO496JK9ZFHB

3 bài tiếp theo:
5. The Man I Love (George Gershwin- Ira Gershwin)
6. Lullaby of Birdland (George Shearing)
7. Ebb Tide (R.Maxwell- C.Sigman)
Cavenui
05-07-05, 11:28
http://s8.yousendit.com/d.aspx?id=0FRG5W9IUAFLX3G1IWMQ3AGK35

3 bài cuối:
8. The Girl from Ipanema (Antonio C.Jobim)
9. Misty (Erroll Garner)
10. Route 66 (Nat King Cole)
Cavenui
05-07-05, 15:46
Ảnh bìa album
http://img.photobucket.com/albums/v161/thuyduong/Musicians/TuyetLoan.jpg

Đĩa này của em là đĩa chép, nên không có những thông tin đại loại bạn nào thổi kèn, bạn nào hòa âm.
IEEE
05-07-05, 18:00
Mình mua con đĩa này chỗ Quang Trung, cũng đĩa lậu thôi mà nó chém mình 25k. Nghe cũng được. Nếu có dịp vào Sài Gòn chắc phải đi nghe live mới được, mỗi tội không biết chị (cô/bác) Tuyết Loan hay hát ở chỗ nào ấy nhỉ ?
Cưu Ma Trí
06-07-05, 17:00
Nếu có dịp vào Sài Gòn chắc phải đi nghe live mới được, mỗi tội không biết chị (cô/bác) Tuyết Loan hay hát ở chỗ nào ấy nhỉ ?
Thí chủ có thể ghé quán bar Saigon Headlines - nằm ở tầng hầm Nhà Hát Tp. Một chỗ nữa là quán Thanh Niên (đường Nguyễn Văn Chiêm, Quận 1).
Cavenui
03-08-05, 17:26
Chuyển sang Nguyên Lê. Trước đây em có viết về anh chàng này khi tổng kết các sự kiện âm nhạc VN 2004, nay không nhắc lại nữa.
Đĩa của Lê ở VN có nhiều, nổi nhất có lẽ là album Tales from Vietnam.

Thông tin về album này trên amazon xem ở:
http://www.amazon.com/exec/obidos/tg/detail/-/B000001YKE/002-1184474-0963208?v=glance#product-details

Có ảnh bìa đĩa, list các bài hát, bình luận v.v.

4 bài đầu:
http://s124360731.onlinehome.us/Music/TalesfromVN1.rar
Cavenui
03-08-05, 18:03
3 bài tiếp theo:
http://s124360731.onlinehome.us/Music/TalesfromVN2.rar
nvmõ
03-08-05, 18:26
Ơ ... mấy link trên ngủm roài Cavenui ơi ! Chỉ có link Talesfrom là work thôi !"
Cảm ơn :))
Cavenui
03-08-05, 18:34
Mấy link Tuyết Loan là từ đầu tháng 7, yousendit nên tất nhiên là ngủm rồi.
Tales from Vietnam vẫn còn 3 bài nữa, lúc khác em up. Link Tales from em để từ nay đến 15/8.
nvmõ
03-08-05, 19:03
Hèn gì ...

Có bạn nào có nhạc của Enja không nhỉ ?

thanks trước !
...
mpv
03-08-05, 22:46
Mình mua con đĩa này chỗ Quang Trung, cũng đĩa lậu thôi mà nó chém mình 25k. Nghe cũng được. Nếu có dịp vào Sài Gòn chắc phải đi nghe live mới được, mỗi tội không biết chị (cô/bác) Tuyết Loan hay hát ở chỗ nào ấy nhỉ ?
Có lần mình nghe Tuyết Loan ở Tiếng Tơ Đồng, đường Nguyễn Huệ. Có lẽ bây giờ cô ấy vẫn tới đó thường xuyên.
Mây
03-08-05, 22:50
Cả bar Yoko ở Nguyễn Thị Diệu nữa.
Cavenui
04-08-05, 10:02
Tales from Vietnam-3 bài cuối:
http://s124360731.onlinehome.us/Music/TalesfromVN3.rar
Kem
05-08-05, 15:07
Hèn gì ...

Có bạn nào có nhạc của Enja không nhỉ ?

thanks trước !
...

Xin chia buồn với bác cả ngày nay ráng up cho bác cái Enya mà không được, chán quá.

Núi thân mến và nhân hậu ới, tớ vào trễ không down được Tuyết Loan, Núi bảo tớ phải làm thế nào để không giãy lên đành đạch vì tức bi giờ Núi ơi
Cavenui
05-08-05, 15:20
Có bác này (http://www.thanhnienxame.net/showpost.php?p=4341&postcount=29) trước xin em đĩa Tuyết Loan.
Bác thử hỏi bác ấy xem, nếu không ở bên này thì ở bên kia sông (http://www.tathy.com/thanglong/showpost.php?p=54956&postcount=11).
Cavenui
22-08-05, 11:56
Jazzy Dạ Lam là con gái của nữ nhạc sĩ Huế Trương Tuyết Mai. Tên thật là Thảo Hương, năm ngoái cô thu 1 album ở Munich và được Phương Nam Film phát hành tháng 7 vừa rồi.
Album tên là Trăng và em, gồm 10 bài, Dạ Lam sáng tác, hòa âm (cùng Vincent Nguyễn), hát trên nền nhạc đệm theo kiểu jazz.
3 bài đầu:
1. Khúc đêm
2. Vạt trăng
3. Trăng và em (lời Nguyễn Tấn Đạt)
http://s29.yousendit.com/d.aspx?id=0B3665UR82L9P28ZXF2ADQBKAC

3 bài tiếp theo:
4. Hãy về đây
5. Dạo khúc (lời Đinh Trường Chinh)
6. Màu đêm (lời Chu Kỳ Thư )

http://s25.yousendit.com/d.aspx?id=230PQ7KQ9O2I83IUL7I7RD5Z5B
Cavenui
22-08-05, 13:53
NS Trần Quang Hải viết về album "Trăng & Em" của Jazzy Dạ Lam:

Hầu hết các ca khúc đều được viết với làn điệu khác lạ, mới mẻ, với những quãng nhảy bực. Chỉ có bài Võng Đêm là mang màu sắc ngũ cung Việt Nam với cách sử dụng "metabole" (điệu thức) là phối hợp hai âm giai ngũ cung để làm cho giai điệu thêm phong phú.
Nhạc sĩ Phương Nam (Vincent Nguyễn) viết hòa âm đúng theo nhạc ngữ jazz và phối khí đa dạng tùy theo nội dung của bài hát. Các nhạc sĩ đều chơi đàn đúng phong cách nhạc jazz, hay nhạc châu Mỹ la tinh.
Giọng hát của Jazzy Dạ Lam rất truyền cảm. Tuy nhiên giọng chưa đủ cường độ, chỉ hát thì thào nghe rất thổn thức nhưng đôi khi làm cho người nghe không nghe rõ lời. Dù hát thật nhỏ, rên rỉ, nhưng phải hát rõ lời. Điều này rất quan trọng khi trình diễn trên sân khấu. Đó là điểm yếu của Jazzy Dạ Lam. Ngoài ra tài đàn piano ở mức trên trung bình, kỹ thuật đàn êm ái, truyền cảm. Phần hòa âm và phối khí của Dạ Lam có nhiều khía cạnh mới mẻ, sáng tạo .
Đây là một CD chuyên về nhạc mới, chịu ảnh hưởng nhiều về nhạc Jazz, do một nữ nhạc sĩ vừa viết nhạc, lời, soạn hòa âm, phối khí, và tự trình diễn vừa đàn vừa hát. Điều này có lẽ là lần đầu tiên trong lịch sử tân nhạc Việt Nam mới có lần đầu.
Cavenui
22-08-05, 15:25
4 bài cuối
7. Life Is (lời Lan Phạm)
8. When I'm With You (lời Myriam Trần)
9. Võng đêm
10. Moon & You (lời Anh Ian Bui)

http://s30.yousendit.com/d.aspx?id=2LWU4OPAEKL6I0QW8YYK0VQ6WB

Nghe nói Jazzy Dạ Lam này chính là Jazzygirl bên diễn đàn Avys hồi những năm 2000-2001, chắc ở đây có nhiều người biết?
Cavenui
09-09-05, 09:51
MAGHREB & FRIENDS
Album thứ 6 của Nguyên Lê, phát hành năm 1998. Đúng như tên gọi của nó, đây là 1 album đậm chất Bắc Phi và có rất nhiều nghệ sĩ Bắc Phi cộng tác với Nguyên Lê trong album này. Nhưng có những bài Bắc Phi lại có giọng ca Hương Thanh hát tiếng Việt hẳn hoi, như bài số 3: Louanges.

1. Ifrikyia : Karim Ziad/ N. Lê
2. Constantine : Youcef Boukella/ N. Lê
3. Louanges : Karim Ziad
4. Yhadik Allah : B’net H./ Karim Ziad/ N. Lê
5. Nora : Karim Ziad/ N. Lê
6. FunkRaï : Nguyên Lê
7. L’Arkha li Jeya : B’net H./ Karim Ziad/ N. Lê
8. Guinia : Nguyên Lê/ Dominique Borker
9. Nesraf : Mohamed El Anka/ N. Lê

3 bài đầu:
http://s23.yousendit.com/d.aspx?id=2RZ7DSSUIBT8R038TQIKRB8U46

3 bài tiếp theo:
http://s23.yousendit.com/d.aspx?id=1LPBP16S6PZ7L0AQSL0P0780TA

3 bài cuối cùng:
http://s23.yousendit.com/d.aspx?id=2YFWF70BEXYKZ158RDVKDBOYZD

Vào www.nguyen-le.com có thể đọc thêm nhiều thông tin về album này.
lão ma
09-09-05, 14:41
Ôi dào, quí hóa quá . Đang chờ nghe mấy bản này thì hôm nay được thỏa mãn . Thanh củi ty Núi nhé :)
Cavenui
12-09-05, 11:20
MOON & WIND
Album Giăng & Gió phát hành năm 1999 này dán mác Hương Thanh chứ không phải Nguyên Lê, vì cô con gái của nghệ sĩ cải lương Hữu Phước là người hát tất cả các bài hát trong đĩa.
Nhưng Nguyên Lê vẫn là linh hồn của êkíp thực hiện album, phần lớn các bài hát được "produced, arranged, engineered & mixed by Nguyên Lê" trừ một số bài là do Nguyên Lê cùng thực hiện với người khác.
Bản thân Nguyên Lê đảm nhiệm các phần electric & acoustic guitars, fretless bass, synths & computer programming trong album này.

List:
1. The Soaring of the Heron (Cò La)
2. All is Peace (Ru Con Miên Bac)
3. One River Two Streams (Sâm Huê Tinh)
4. Lovers on the Mountain (Bài Ca Trên Nui)
5. Crossing the Bridge (Ly Qua Cau)
6. Autumn Wind (Bài Ca Ru Con)
7. Blackbird Song (Ly Con Sao)
8. The Awaiting (Hò Huê)
9. Going Back to Hué
10. The Source (Côi Nguôn)

3 bài đầu:
http://s31.yousendit.com/d.aspx?id=2621X1JDQ7PGN3C7Q62KAWCNNG

4 bài tiếp theo:
http://s31.yousendit.com/d.aspx?id=20E7R38XJ0T3V06212XF5TW8QK

3 bài cuối:
http://s32.yousendit.com/d.aspx?id=0JUSU0BW7K36U17AUH8C6PXW16

http://img.photobucket.com/albums/v161/thuyduong/Musicians/HuongThanh.jpg
neoconservative
12-09-05, 15:09
Cám ơn Cavenui rất nhiều vì những bản nhạc cậ­u up lên luôn mang tí­nh nghệ thuậ­t cao. Cho tớ hỏi cậ­u đã có album mới của tài tử­ Ngọc Bảo thì up cho mọi người nghe nhá. Thanx.
Cavenui
15-09-05, 14:46
Vặn ngược thời gian lại một chút. Năm 1997.
Album THREE TRIOS (Ba tê: Tam Tam Tấu) của Nguyên Lê.

Album này là cuộc chạy tiếp sức của 3 tam tấu khác nhau, nhưng cả 3 đều xoay quanh cây guitar Nguyên Lê.
Đó là tam tấu Silk, ngoài NL còn có tay trống Peter Erskine và cây bass Marc Johnson, chơi các bài 1,4,9,10 trong đĩa.
Tam tấu Silver, ngoài NL còn có tay trống Danny Gottlieb và cây bass Dieter Ilg, chơi các bài 2, 6, 7, 11 trong đĩa.
Và tam tấu Sand, ngoài NL còn có tay trống Mino Cinelu và cây bass Renaud Garçia Fons, chơi các bài 3,5,8 trong đĩa.
Nguyên Lê sáng tác hầu hết các bài, trừ bài 6, bài 11. Riêng bài Idoma phóng tác từ 1 giai điệu của người Pigmé (1 tộc người rất lùn nhưng anh hung, bat khuat, trung hau, dam dang ở châu Phi).
Bài số 5: Foow và bài số 7: Woof (thứ tự chữ đảo lại) kỳ thực là 1, nhưng 2 tam tấu khác nhau chơi theo 2 kiểu khác nhau nên rất khác nhau.

List:
1. Silk
2. Silver
3. Sand
4. Dance of the Comet
5. Foow
6. KinderHund
7. Woof
8. Idoma
9. La Parfum
10. Blue Monkey
11. Straight No Chaser

4 bài đầu tiên:
http://s23.yousendit.com/d.aspx?id=1GK13D9IIFL370MRKBJASVTHUK

3 bài giữa:
http://s31.yousendit.com/d.aspx?id=2NA9NGQG53O8S2PW1R683QGY03

4 bài cuối cùng
http://s36.yousendit.com/d.aspx?id=2PWWLQKBDXIRZ39A48W59SKR39
lão ma
15-09-05, 15:20
Cảm ơn ty Núi lần nữa đã sharing nhạc :)
neoconservative
15-09-05, 15:27
One more thanks. You are great Cavenui.
Kem
16-09-05, 10:58
Phục lăn chị Núi
Cavenui
19-09-05, 14:33
Nguyên Lê em vẫn còn nhiều. Nhưng đổi không khí một chút, chuyển sang sax của Quyền Thiện Đắc. Năm 2005 mới đi được 3/4 quãng đường, nhưng em biết chắc chắn là nếu em tổng kết nhạc Việt 2005, bài tổng kết sẽ có mục: "Jazz ra album".
Tháng 1, anh Đắc có 2 album liền, giữa năm có album của Dạ Lam, chẳng bù cho những năm trước đó hầu như không có jazz Việt.
Thông tin về 2 album của Quyền Thiện Đắc các bác có thể vào Giai điệu xanh tìm đọc.

1 trong 2 album đó là "Việt Nam bóng dáng quê hương", gồm các bài như sau:
1. Ngẫu hứng Bắc Nam
2. Chèo
3. Một nét Huế
4. Tứ quý
5. Tây Nguyên
6. Sương sớm trên bản Mèo
7. Ngày hội làng
8. Một nét Huế (bonus)
9. Gió bấc

3 bài đầu:
http://s29.yousendit.com/d.aspx?id=37ECMNAT0V25130NEXP3NJEICG

3 bài giữa:
http://s29.yousendit.com/d.aspx?id=11WE3KEQADE1J348KUS3VTYW8K

Và 3 bài cuối:
http://s25.yousendit.com/d.aspx?id=0HDDZY48WVYBX3K79NOMOBYQ00
Cavenui
20-09-05, 10:08
Có một ý kiến khá thú vị trên mạng ttvnol về album "Trăng và em" của Jazzy Dạ Lam.
Tác giả: summoner131. Ngày post bài: 30/7/2005.

Thời gian gần đây, tên tuổi của Jazzy Dạ Lam hay được nhắc đến trên mạng như là một người đang mang lại một hơi thở mới cho nhạc jazz của xứ Việt Nam ta. Đúng là khi nghe bài hát đầu tiên tôi rất có ấn tượng, tuy nhiên sau khi đã nghe cả đĩa Trăng&Em thì lại thấy buồn rười rượi, đĩa nhạc như vậy mà người nghe đã vội tung hô (họ toàn là những trí thức không tệ một chút nào) thì biết đến bao giờ mới có đủ những người nghe khó tính giúp cho nền âm nhạc của người Việt thực sự phát triển ở mảng đương đại đây? Biết kiếm ở đâu những phóng viên bình luận âm nhạc thực sự thay vì những bạn trẻ mới rời trường báo giữ mục Văn hoá?
Thực sự tôi không muốn nặng lời với Jazzy Da Lam như một vài tên tuổi khác, dẫu sao đây cũng là đĩa nhạc đầu tay của chị. Nhưng tôi nghĩ rằng chị cần phải xem xét nghiêm túc sự sáng tạo của mình trong tương lai (Ngay từ việc không thấy bóng dáng CD này tại HN đã là có vấn đề, chị sợ gì chăng?). Tôi không muốn nói đến một triết lý Lê Hoàng trong âm nhạc, cái đó xứ An Nam có quá nhiếu rồi, khi người ta tung hô Dạ Lam, tôi hi vọng một cái gì đó nhiều hơn là các bản ballad smooth jazz với nhạc dân gian Việt Nam trộn lẫn R&B thời đại. Chưa nói đến phối khí quá mức đơn giản, kỹ thuật hát yếu và giọng hát của một ca sĩ trung bình thì cái style không rõ ràng và thiên về nhưng giai điệu dễ nghe như thế này đã đủ làm nên một đĩa nhạc chỉ có thể cho điểm trên TB. Những thứ như Dạ Lam làm, đến như Lê Minh Sơn, Quốc Trung còn làm tốt hơn nhiều, và ngay cả rất nhiều nhạc sĩ trẻ khác ở VN cũng có thể làm tốt hơn nhiều. Nhưng dù sao đi nữa, Trăng&Em cũng không phải là một đĩa nhạc tệ hại như nhiếu "tên tuổi" đang và sẽ tạo ra như Nắng Lên hay Những chuyện kể, những đĩa nhạc mà sự thành công của nó thực sự là nỗi xấu hổ, còn đáng xấu hổ hơn cả những đĩa nhạc thị trường, trong lòng những người Việt Nam yêu nhạc thực sự. Phải nói một lời khen với những cố gắng sáng tác bằng tiếng Việt này của chị, ít ra sự nữ tính trong ca từ cũng là một điểm hay không thể chê được của Trăng&Em.
Gần đây cũng có một đĩa nhạc của Quyền Thiện Đắc, mặc dù đĩa nhạc này không đem đến một khám phá mới nào, chỉ là một thứ jazz/blue đúng quy cách nhưng tôi ủng hộ cách làm này, đây chính là cách đi chậm mà chắc. Chỉ có thể thực sự chinh phục thế giới bằng những thứ đã trở thành tiêu chuẩn quốc tế, mọi cố gắng "hoà nhập mà không hoà tan" như kiểu làm world music chỉ là chiến lược ăn xổi ở thì, những yếu tố dân gian vùng miền có thể độc đáo, có thể ấn tượng nhưng chỉ là một món ăn lạ miệng, có vậy mà thôi.
Cavenui
20-09-05, 10:21
Vài nhận xét nhỏ của Cavenui về bài viết của summoner131:
- Có thông tin không chính xác. Đĩa "Trăng và em" có phát hành ở Hà Nội.
- Tác giả thích nghe Jazz đúng quy cách nên có ác cảm với World music, coi 1 dòng nhạc rất phát triển trong vòng 10 năm trở lại đây chỉ là "ăn xổi ở thì". Đấy chỉ là gu nghe nhạc của từng người chứ không nên coi là đánh giá khoa học. Cá nhân cavenui nghĩ rằng Jazz đúng quy cách luôn mang hồn Mỹ đen, người Việt da vàng mũi tẹt không bao giờ có thể làm thật hay được.
- Đồng ý album Trăng và Em chỉ có một chút jazz, về cơ bản nó là ballad. Giọng Dạ Lam yếu nên cô chọn chủ đề "đêm" (ở phần giới thiệu danh sách các bài Cavenui có chép theo bìa đĩa 1 bài tên là Dạo khúc, có lẽ Dạ khúc mới đúng), khi người ta thì thào thủ thỉ những giai điệu dễ nghe là sự chọn lựa khôn ngoan.
- Có thể có những tung hô đâu đó quá đà với album khiến tác giả phải phản ứng. Nhưng trên mặt bằng chung của nhạc Việt hôm nay, 1 album như vậy là khá.
- Còn lời khen dành cho Dạ Lam về nữ tính của ca từ lại là lời khen đặt nhầm chỗ. Vì rất nhiều bài là phổ thơ.
Cavenui
21-09-05, 15:04
Có 1 bài viết về nhạc Jazz ở VN trên Nguyệt san Văn hóa cách đây đúng 10 năm.

JAZZ SÀI GÒN- DÒNG SÔNG CÒN CHẢY?
Lịch sử Jazz Sài Gòn bắt đầu từ 1 sòng bạc...
Vào khoảng 1955, tướng Bảy Viễn thuê 1 ban nhạc jazz Mỹ sang phục vụ cho nhu cầu giải trí tại sòng bạc Đại Thế giới- Grand Monde như tên gọi thời ấy. Tạm gác một bên những hậu quả xấu của sòng bạc, chỉ xin khẳng định rằng, từ Đại Thế giới đã trào ra nhạc Jazz, với âm hưởng kèn đồng nhức buốt và giọng hát khản đặc điên mê. Như món ăn lạ, đầu tiên nó bị phản ứng, nhưng dần dần sức hấp dẫn ma quái của nó cũng thu hút được một bộ phận công chúng, trong đó có các nhạc sĩ Sài Gòn. Họ say đắm cảm nhận Jazz bằng con tim Đông Phương, rồi cố công học tập- cố công bắt chước. Trong số những nhạc sĩ đầy nhiệt huyết này, công đầu thuộc về Trần Văn Lý. Ông đã nghe Jazz ở Đại Thế Giới, tiếp tục nghe Jazz qua những đĩa nhạc mua từ ngoại quốc. Ông cố gắng nghiên cứu tìm tòi sách vở, phổ biến cho bạn hữu để rồi hình thành 1 đội ngũ nhạc sĩ kiêm nhạc công jazz đầu tiên trên đất Sài Gòn. Nơi dụng võ duy nhất khả dĩ của họ là những phòng trà: có rượu, có nhạc và có nhảy. Nổi nhất thời ấy là phòng trà Hòa Bình (nơi có mặt các nhạc sĩ Ngọc Bích, Nhật Bằng) và cả tiệm cô đầu ở hồ tắm Chi Lăng do bà Lệ Liễu làm chủ. Họ chơi jazz, nghe jazz, bổ sung những kiến thức jazz cho nhau. Phần lớn đều đến với jazz bằng con đường tự học, tự cảm nhận.
Ngô Đình Diệm diệt Bảy Viễn, rồi dẹp luôn vũ trường. Phòng trà đóng cửa và nhạc sĩ về đuổi gà cho vợ. Phải vài năm sau (khoảng 1957), nhạc jazz mới nhen nhúm trở lại trong các quán ăn có nhảy đầm lậu: quán Anh Vũ ở đường Bùi Viện (nơi xuất thân của ca sĩ Duy Khánh, khi ấy mới ngoài 20 tuổi), quán Kim Điệp... Các nhạc sĩ tạm sống lay lắt và chờ...
Họ chờ đến khi Ngô Đình Diệm chính thức đón 1 ban nhạc jazz Mỹ vào- ban Jackie Jacdon, theo chương trình trao đổi văn hóa. Ban nhạc kèn đồng chính gốc Mỹ đã thổi ngọn gió mới vào phong trào jazz Sài Gòn. 1 ban nhạc jazz được khai sinh ở rạp Đại Nam và lẫy lừng tên tuổi- ban Paramount. Ban Paramount gồm Lê Văn Thiện (piano)- Văn Hạnh (guitar, bass)- Đan Thọ (sax tenor)- Huỳnh Anh, Huỳnh Háo (trống) chơi ở Đại Nam từ 10h đêm đến 2 h sáng. Họ chơi loại nhạc "nhà nghề", tức là những bài swing, take 5 truyền thống Hoa Kỳ và cả bossa-nova, mambo truyền thống Nam Mỹ. Vai trò violon trong dàn nhạc không quan trọng lắm, nhưng tiếng kèn lại không thể thiếu nên những vĩ cầm thủ như Đan Thọ phải kiêm luôn nghề thổi kèn.
Năm 63, theo chân quân Mỹ ồ ạt vào VN là một đội ngũ các nhạc sĩ Philippines. Họ tràn vào Sài Gòn, vào các snackbars, night clubs, dinner clubs để phục vụ lính Mỹ. Và họ là những hạt nhân cho việc phát triển jazz tại Sài Gòn. Năm 65, tay trống hàng đầu Hoa Kỳ- Buddy Rich sang Việt Nam cũng mang ảnh hưởng thúc đẩy phong trào. Từ đó nảy sinh một thế hệ jazz mới- trẻ và năng động, có khả năng đương đầu với bất kỳ đối thủ quốc tế nào. Đơn cử vài tên tuổi:
- Piano có: Coóng Fùng, Lồ, Dung (nhạc công được đào tạo tại Pháp, chuyên phục vụ những vũ hội cung đình thời Diệm, và cả trong dịp đối ngoại với hoàng thân Sihanouk)
- Guitar có: bình, Trổ, Ti. Bình được ca sĩ Lệ Thu cùng chồng là Lê Văn Thiện rất yêu mến và đánh giá cao.
- Sax có: Xuân Tiên, Hoàng, Hưng, An, Chí Chảy.
- Trumpet có: Chảy, Ngọc, Cao Phi Lung, Lưu Chính Huỳnh, Xướng.
- Trống có: bé (do Philippines đào tạo), Lưu Bình Hải (chồng nữ ca sĩ blues Carol Kim), Sơn, Dũng râu, Tộ.
- Bass có: Lâm Cao Thanh (con trai nhạc sư guitar Lâm Cao Khoa).
Hiển nhiên lĩnh vực sáng tác ca khúc cũng chịu ảnh hưởng rất mạnh. Các nhạc sĩ yêu thích jazz hoặc thường là nhạc công jazz viết rất nhiều ca khúc mới với lối hòa âm và tiết tấu đặc trưng: Y Vân, Huỳnh Anh, Nhật Bằng...
*
Còn hiện nay, Jazz ngưng chảy thật rồi sao? Hy vọng là không. Vì đã xuất hiện một thế hệ jazzmen mới, trẻ trung và tài năng- thế hệ 20 tuổi. Nhưng họ chưa sống được nhờ Jazz, họ phải chơi rất nhiều thể loại để sinh tồn.
Simi
22-09-05, 04:47
Tks chị Núi thật nhiều vì đã chia sẻ nhạc cũng như thông tin về Jazz Việt :flag: . Nhưng em có thắc mắc nhỏ vì biết tính chị nghiêm cẩn trong thưởng thức âm nhạc nhưng sao ít khi chị đính tên vào bài hát (?) Thực sự khi nghe những album chỉ có track, track rất khó theo dõi và giảm hứng thú khá nhiều khi nghe. Những album nào ít bài mọi người có thể rename file nhưng vẫn ko hiển thị trong player, còn như Andy Williams collection chị đã up thì em bó tay vì nhiều quá ko sửa hết được và cũng rất ngại lôi ra nghe lại mặc dù nó rất hay. Em nghĩ đính tên cho bài hát cũng ko mất nhiều công sức, thời gian lắm chị cố gắng giúp mọi người luôn nhé :flag:
Cavenui
22-09-05, 09:49
Cám ơn Simi góp ý. Tớ sẽ rút kinh nghiệm. Bắt đầu từ album tới: "Sự tỏa sáng từ những vùng im lặng" của Quyền Thiện Đắc sẽ đính tên bài vào luôn.

Cũng phải giải thích thêm một chút về việc vì sao từ trước đến nay không gắn tên bài. Vì tớ thường nghe CD chứ không nghe mp3 nên rip thành mp3 xong thì gửi cho mọi người nghe cùng luôn. Nhiều khi gửi đi rồi thì bài mp3 trong máy tính cũng xóa đi luôn để giải phóng ổ cứng. Có những lần mọi người yêu cầu up lại tớ không làm ngay được vì lại phải tìm lại đĩa CD rồi rip lại lần nữa.
Cavenui
22-09-05, 12:44
Upload "Sự tỏa sáng từ những vùng im lặng" của bác Quyền Thiện Đắc con jai bác Quyền Văn Minh, em thử nghiệm 2 điều:
1- Dùng sendspace
2- Đặt tên bài hát cho file

Các bác kiểm tra lại thử:
1. Sự tỏa sáng trong tâm hồn
2. Hãy thận trọng
3. Câu chuyện dài
http://www.sendspace.com/file/zj40h1

4. Quyền Văn Minh
5. Một vài lời cho Hương Lan
http://www.sendspace.com/file/p33ylo

6. Bản blues tặng anh Cường
7. Làn gió
8. Cháu Nga & Ngọc
http://www.sendspace.com/file/ta3kxc
Cavenui
22-09-05, 12:54
Bác nào có đĩa bác Quyền Văn Minh, hình như là chơi những bài của Đoàn Chuẩn và Hà Dũng thì phải, làm ơn up cho em với!
Simi
22-09-05, 18:46
:53: :53: :53: .... :53: :53: :53:Hì thật nhiều hoa hồng tặng chị Núi!

Đúng là bác Quyền Văn Minh có ra 1 album chơi nhạc của Đoàn Chuẩn - Hà Dũng hồi trước em Chiaki có up lên và em cũng đã down về nhưng tìm mãi ko thấy và cũng chưa kịp nghe nữa :9: . Chị Núi thử hỏi em Ki xem í còn giữ ko ạ.
5xu
23-09-05, 12:48
Vài nhận xét nhỏ của Cavenui về bài viết của summoner131:
- Tác giả thích nghe Jazz đúng quy cách nên có ác cảm với World music, coi 1 dòng nhạc rất phát triển trong vòng 10 năm trở lại đây chỉ là "ăn xổi ở thì". Đấy chỉ là gu nghe nhạc của từng người chứ không nên coi là đánh giá khoa học. Cá nhân cavenui nghĩ rằng Jazz đúng quy cách luôn mang hồn Mỹ đen, người Việt da vàng mũi tẹt không bao giờ có thể làm thật hay được.


Dạo này vắng khách làng chơi hay sao mà Cave vỗ đùi bành bạch nói lảm nhảm thế. Thế đ'o nào Jazz đúng quy cách lại luôn mang hồn Mỹ đen. Nhạc Jazz Châu Âu, nhạc Jazz Bắc Phi và đặc biệt là Jazz Anh Pháp hơi bị đỉnh cao của nó. Chưa thấy ai dám chê mấy cái đỉnh cao này là sai quy cách cả. Cave nói thế, thế giới nhạc Jazz ngoài Mỹ tủi thân ghê lắm, trong đó có anh da vàng Nguyên Lê vốn rất nổi tiếng ở cả Âu lẫn Mỹ.

Anh Nguyên Lê là da vàng xịn nhưng trình chơi nhạc Jazz của anh ấy thì Pháp trắng cũng như Mỹ đen nhìn mà vãi đái ra quần. Đang ngẫu hứng jazzy rất Tây thì toẹt một cái: anh ấy phang kỹ thuật đờn kìm của cải lương nam bộ vào. Ờ, Mỹ đen Pháp trắng chơi Jazz cả đời chưa nghe thấy tiếng guitar phím lõm bao giờ, làm gì mà chả sợ. Anh Nguyên Lê chỉ làm mấy trò vớ vẩn vậy thôi nhưng mà giá trị contribution của anh ấy hơi bị cao: mang dân tộc đặt vào lòng nhân loại. Khác với "nhạc sỹ của năm 2004" Lê Minh Sơn thì mang nhân loại đặt vào lòng Việt nam rồi biện minh cho cái trò ăn cướp hoành tráng đấy là nhạc dân gian đương đại.
Cavenui
23-09-05, 13:25
Chữ "Jazz đúng quy cách" trong bài của Cavenui là dùng lại của summoner 131 bên TTVN để phân biệt với 1 nhánh rẽ của Jazz hiện đại, có kết hợp Jazz với các yếu tố vùng miền (trong đó có Bắc Phi, Triều tiên hay Việt Nam) gọi là world music- mà summoner 131 chê bai, coi nó là "ăn xổi ở thì".

Vào trang web của Nguyên Lê: www.nguyen-le.com, ta sẽ thấy báo Libération đánh giá album Dé của anh là "le meilleur album de World Music de l'année 1989 " (album thể loại world music hay nhất năm 1989). Nguyên Lê cũng tự xếp thể loại nhạc của anh là world music (vào trang giới thiệu album Maghreb & Friends), nó là 1 thứ Jazz đã biến báo khác đi, xa rời cội nguồn nguyên thủy Mỹ đen ban đầu. Ví dụ như chèn cả tiếng guitar phím lõm vào, như bác 5xu đã nói.

Hiểu chữ "Jazz đúng quy cách" như vậy thì không nghệ sĩ Jazz ngoài Mỹ nào cảm thấy tự ái cả.

Nguyên Lê rất nổi tiếng ở Pháp nhưng không hề nổi tiếng ở Mỹ như bác 5xu nói. Chính Nguyên Lê cũng đã thừa nhận với Cavenui điều này. Nói chung không chỉ anh ta mà rất nhiều nghệ sĩ Jazz Âu-Phi rất nổi tiếng ở Pháp và châu Âu cũng chưa là cái gì ở Mỹ. Để biết Nguyên Lê có nổi tiếng ở Mỹ hay không, xin bác 5xu đưa ra các dẫn chứng:
- Anh ta đã biểu diễn ở Mỹ bao nhiêu lần? Có bao nhiêu khán già?
- Những album của Nguyên Lê tiêu thụ ở Mỹ thế nào?
- Có những bài báo nào của Mỹ nói về Nguyên Lê? Và nói, thì nói thế nào?

Những so sánh của bác 5xu giữa Nguyên Lê và Lê Minh Sơn có thể đúng hoặc sai, nhưng tuyệt nhiên không liên quan gì đến topic này.

Vậy đã!
5xu
23-09-05, 13:48
Trình của Cave càng ngày càng đuối, thảo nào khách làng chơi của Box Âm nhạc bên này càng ngày càng vắng.

1. Trước khi là ngôi sao của World Music thì trước hết người ta phải rất giỏi ở những món chuẩn mực khác. Đối với Nguyên Lê thì đó là Jazz, Rock, Funk rồi sau này là Contemporary. Nó khác với các bác ở nhà mình hô hào tinh thần dân tộc mà quên đi là phải đạt chuẩn cái đã rồi mới hòa mình vào thế giới được. Mang cái hay của mình ra để đặt vào lòng nhân loại một cách bằng vai phải lứa, đó mới chính là tinh thần cốt lõi của World Music. Anh Lê Minh Sơn chỉ là một ví dụ ngẫu nhiên và là thành tựu tất yếu về sự ngu dốt của các bác làm định hướng văn hóa tư tưởng trong âm nhạc.

2. Do Cave đặt anh Nguyên Lê (World Music dòng Jazz đương đại) vào cạnh Tuyết Loan trong topic này nên 5xu mới phải đá thêm tý World Music vào, kẻo khách làng chơi ở đây lại nhầm bao cao su qua thuốc ngừa thai uống sau khi sinh hoạt.

3. Tuy anh Nguyên Lê danh nổi như cồn nhưng thực ra đĩa của anh ấy bán chậm lắm. Danh của anh Lê thực ra cũng chỉ nổi trong diện hẹp chứ giới đại chúng cũng không mấy ai biết. Trong giới chuyên môn thì anh Nguyên Lê được đánh giá cao ở 2 bên bờ đại đương. Bên Phớp thì tất nhiên rồi. Còn bên Mỹ thì Cave tự google lấy nhé. Đây là 1 ví dụ:

Following the release of "Three Trios" Nguyên Lê toured in the USA, winning great critical acclaim for his concert in New York's legendary Birdland

http://www.actmusic.com/nguyen_le.htm#bioe
Gieng
23-09-05, 14:10
Bác nào có đĩa bác Quyền Văn Minh, hình như là chơi những bài của Đoàn Chuẩn và Hà Dũng thì phải, làm ơn up cho em với!
Chị Núi ơi chỉ cho em cách up bài hát lên một phát. Chị Núi đã bao giờ ngồi uống hết vài chai rượu rồi nghe Bác Minh vác kèn ra thổi cách mặt mình khoảng 20, 30cm chưa, mà vào lúc khoảng 1 giờ đêm ấy. Chị biết không nghe chỉ có chết luôn thôi, phê lòi tai lẫn mắt. Hay hôm nào chúng minh lên đấy ngồi đi. Chị nhớ hướng dẫn em up bài hát nhé. Cảm ơn Chị Núi nhân hậu.
Cavenui
23-09-05, 14:22
Bác 5xu quả không hổ danh là "Vạn sự thông", biết rất nhiều, em Núi vẫn phục cái sự biết rộng của bác như ngày đầu. Nhưng từ biết (có thông tin) đến hiểu (xử lý các thông tin) thì vẫn phải vượt qua 1 con đường nhỏ.

1. Đồng ý là Nguyên Lê phải nắm vững kỹ thuật của Jazz standard rồi mới chuyển qua/tỉa tót thêm các yếu tố vùng miền vào được. Những nhạc công có tài của người Việt (có thể đã có, hoặc chưa có nhưng sẽ có) nếu có điều kiện đi đây đi đó để tu luyện, thì cũng có thể làm chủ được về kỹ thuật như vậy. Nhưng để trình làng những tác phẩm nghệ thuật Jazz thuần túy và chính thống thì chỉ kỹ thuật không thôi là chưa đủ. Nói "cái hồn" Mỹ đen là vì thế. Nguyên Lê cũng hiểu như vậy nên những album đầu tiên của anh với nhóm nhạc đa sắc tộc Ultramarine cũng đã là những ethnic music projects rồi, đã pha rồi, đã xa (cái chuẩn) rồi.

2. Topic này được lập ra nguyên để trả lời 1 đề nghị của nuocchaymaytroi muốn nghe Tuyết Loan và Nguyên Lê. Tên gọi của topic không có 1 chữ Jazz hay World music nào, thì em thích cho ai vào đây chẳng được! Khách làng chơi bên này không nhầm đâu!

3. Chỉ có phần 3 của bác là đáng ghi nhận. Nghĩa rằng thì là mà anh Nguyên Lê có sang Mỹ 1 lần, có được khen ngợi 1 lần. Và bác gọi đó là nổi tiếng, thì thôi vậy, em không cãi nữa.

http://img.photobucket.com/albums/v161/thuyduong/Musicians/NguyenLe1.jpg
Cavenui
23-09-05, 14:31
Chị Núi ơi chỉ cho em cách up bài hát lên một phát. Chị Núi đã bao giờ ngồi uống hết vài chai rượu rồi nghe Bác Minh vác kèn ra thổi cách mặt mình khoảng 20, 30cm chưa, mà vào lúc khoảng 1 giờ đêm ấy. Chị biết không nghe chỉ có chết luôn thôi, phê lòi tai lẫn mắt. Hay hôm nào chúng minh lên đấy ngồi đi. Chị nhớ hướng dẫn em up bài hát nhé. Cảm ơn Chị Núi nhân hậu.

Tớ cóp luôn 1 cái PM hướng dẫn 1 đứa em ở bên kia:
- Đầu tiên là phải rip từ đĩa AudioCD thành file mp3 : phải có phần mềm

Up nhạc bằng yousendit
- www.yousendit.com
- ở Recipient's Email Address: tốt nhất là ghi đúng địa chỉ e-mail của mình để nếu có nhầm lẫn gì thì mở email ra đọc lại link
- Select File to Send (Up to 1 GB): nhấn vào nút Browse để chọn file mp3 trên máy tính của mình
- Nhấn nút Send it

Như vậy Yousendit sẽ send file nhạc từ máy tính của ... đến địa chỉ email của ...
Đợi thật lâu.
Sau đó nó sẽ thông báo là đã gửi xong, và đề nghị click vào 1 cái link có dạng:
s1con số nào đó.yousendit.com/các ký tự chữ số lằng nhằng

- copy cái link đó vào bài viết trong diễn đàn, bất cứ ai click vào link đều có thể download được file nhạc

- Tương tự yousendit còn có nhiều bọn khác chuyển file như vậy.

Ví dụ mấy hôm nay tớ dùng www.sendspace.com
5xu
23-09-05, 14:46
Nhưng từ biết (có thông tin) đến hiểu (xử lý các thông tin) thì vẫn phải vượt qua 1 con đường nhỏ.

Nhưng để trình làng những tác phẩm nghệ thuật Jazz thuần túy và chính thống thì chỉ kỹ thuật không thôi là chưa đủ. Nói "cái hồn" Mỹ đen là vì thế.

Nguyên Lê cũng hiểu như vậy nên những album đầu tiên của anh với nhóm nhạc đa sắc tộc Ultramarine cũng đã là những ethnic music projects rồi, đã pha rồi, đã xa (cái chuẩn) rồi.



Diễn đàn bên này tình hình an ninh hơi kém, để khách làng chơi mắc bệnh bạo dâm vào hành hạ em Cave nhũn cả não. Sao em lại nỡ đánh giá thấp anh Nguyên Lê thần tượng của anh thế. Anh Nguyên Lê là Jazz xịn, đứng ngang hàng với tất cả các ngôi sao jazz đang còn sống, bất kể là Mỹ đen hay da trắng nhé.

Từ năm 87 này:

In September 1987 he was chosen by musical director Antoine Harvé to play with the O.N.*. (French National Jazz Orchestra). Within this big band, he played with such musicians as Johnny Griffin, Louis Sclavis, Didier Lockwood, Carla Bley, Steve Swallow, Randy Brecker, Toots Thielemans, Courtney Pine, Steve Lacy, Dee Dee Bridgewater, Gil Evans, Quincy Jones.

Em chịu khó google các tên tuổi ở phía trên nhé. Xem họ là ai và ở đẳng cấp nào trong làng nhạc jazz thế giới.

Còn album đầu tiên mà anh Nguyên Lê chơi với vai trò là bandleader thì được ghi âm tại Mỹ với hai tên tuổi lớn là Marc Johnson (http://www.ejn.it/mus/johnson.htm) và Peter Erskine (http://www.ejn.it/mus/erskine.htm).
Cavenui
23-09-05, 14:59
Cái việc Nguyên Lê được chơi cùng với những Evans, Quincy Jones... chỉ nói lên rằng anh ta có kỹ thuật tốt. Anh ta chỉ là 1 thành viên của big band. Việc của anh ta là chơi đàn đi, chứ chưa phải là người thiết kế ý tưởng, chưa cần đòi hỏi "cái hồn" gì cả.

Bao giờ tiểu sử Gil Evans hay Quincy Jones ghi là họ được chơi cùng với Nguyên Lê, lúc đó mới đáng nói.

Chơi với những tên tuổi lớn không có nghĩa là đồng đẳng với những tên tuổi lớn. Giống như em Cavenui có thể uống rượu với Dương Thụ, không có nghĩa là em Núi cùng 1 đẳng cấp với Dương Thụ.

Còn cái album mà bác nói đến là album Miracle có Johnson chơi bass, Erskine chơi trống thì bác đã nghe chưa. Nó có phải là Jazz chuẩn không hay đã pha rồi. Nguyên Lê chơi đàn tranh ở bài số 7 (Cerf volant). Bài số 10 tên là Haiku dành tặng Truong Tang, thầy dạy đàn bầu của anh.

Cãi nhau với bác mệt quá đi! Hẹn bác ngày mai nhé!

Hỏi bác tí: Tại sao đang ghi âm ở Mỹ ngon lành cành đào, anh Nguyên Lê lại đầu quân cho ACT?
Simi
24-09-05, 01:51
Bác nào có đĩa bác Quyền Văn Minh, hình như là chơi những bài của Đoàn Chuẩn và Hà Dũng thì phải, làm ơn up cho em với!

Em tìm được cho chị rồi này. Đĩa này em thấy hay rất đáng để nghe. Có lẽ vì bản thân giai điệu đã rất duyên dáng rồi.

http://www.megaupload.com/?d=SCBF2WKO

http://www.huyphong.com/chiaki/Photos/Quyen_Van_Minh2.jpg

cover CD do em Chiaki sưu tầm.
Gieng
24-09-05, 10:57
Tớ cóp luôn 1 cái PM hướng dẫn 1 đứa em ở bên kia:
- Đầu tiên là phải rip từ đĩa AudioCD thành file mp3 : phải có phần mềm

Up nhạc bằng yousendit
- www.yousendit.com
- ở Recipient's Email Address: tốt nhất là ghi đúng địa chỉ e-mail của mình để nếu có nhầm lẫn gì thì mở email ra đọc lại link
- Select File to Send (Up to 1 GB): nhấn vào nút Browse để chọn file mp3 trên máy tính của mình
- Nhấn nút Send it

Như vậy Yousendit sẽ send file nhạc từ máy tính của ... đến địa chỉ email của ...
Đợi thật lâu.
Sau đó nó sẽ thông báo là đã gửi xong, và đề nghị click vào 1 cái link có dạng:
s1con số nào đó.yousendit.com/các ký tự chữ số lằng nhằng

- copy cái link đó vào bài viết trong diễn đàn, bất cứ ai click vào link đều có thể download được file nhạc

- Tương tự yousendit còn có nhiều bọn khác chuyển file như vậy.

Ví dụ mấy hôm nay tớ dùng www.sendspace.com
Em cảm ơn Chị Núi nhân hậu. Em sẽ làm thử phát mỗi tội mấy hôm nay em bận quá. Em định thử đĩa Blues xem sao.
nuocchaymaytroi
27-09-05, 13:18
Núi ơi, tớ có tất cả 3 CD của Quyền Văn Minh:
- Birth - Album đầu tiên của anh Minh vào năm 1999, âm hưởng chủ đạo là Play jazz with Vietnamese traditional music style, có nhiều bài rất hay như : Ngẫu hứng Sapa (kèn thổi mà nghe như khèn, mượt mà đong đưa lắm :icecream: ), Giai điệu Tây Nguyên (bài này 2 bố con anh Minh song tấu Saxô tuyệt vời) hay Mùa xuân Kinh Bắc (bài này mình thích nhất, nghe rất đỗi trong trẻo và tình tứ, anh Minh cho cả tiếng phách ả đào tom chát vào, gợi nhớ đến những mùa xuân rạo rực tinh khiết xa xưa trong thơ Đoàn Văn Cừ, hoài cổ và yêu ghê cơ :winkwink: ) v v... CD này anh trai tớ được anh Minh đề thân tặng hihihi
- Một CD ko nhãn vỏ, anh Minh tặng riêng anh giai tớ, chắc là CD thu thử, toàn những bài trữ tình như : Nhìn những mùa thu đi, Gửi gió cho mây ngàn bay, My Way, As time goes by, Hoài cảm.... Lúc đấy anh Minh thu với band là tiền thân của Sông Hồng Big Band và nói thế này, chả biết đùa hay thật: " Tao thu CD này để cho bọn nó thấy tao cũng biết thổi nhạc trữ tình". Nói chung là chơi hay vật! Tiếng saxô già dặn, sâu lắng, đầy cảm xúc, hơn đứt anh Tuấn với anh Hiếu... :icecream:
- Album "Đồng cảm" của anh Minh chơi cùng con giai là Đắc và band Sông Hồng, cái này tớ chưa nghe kỹ lắm nên ko có nhận xét gì!

Chán một nỗi , máy tính tớ ở Cty ko có ổ CD và net cũng fò! Rất áy náy và xin lỗi là ko up được! Vậy Núi có nhu cầu mượn thì mật thư cho tớ nhé! :winkwink: