Làm giàu không khó trên VTV1

Mây
24-03-06, 20:02
Hôm nay các bác ấy dùng thành ngữ "rút củi đáy nồi". Ý của thành ngữ này nôm na là chữa cháy kịp thời để cứu một cái biz. Các bác ấy thì toàn là doanh nhân thành đạt nên nói chắc là đúng rồi, nhưng mà tư duy với cấu trúc chương trình cứ thế nào ấy. 4 bác ngồi bi bô hết về Coca cola, lại xe hơi Nhật ở Mỹ, rồi đồng hồ Thụy Sỹ, bồn nước Toàn Mỹ... Cá nhân em thấy cái chính là rút thanh củi nào. Khó là ở chỗ đấy chứ ngồi ví dụ với lý thuyết không thì giàu thế quái nào được.

Có bác nào cũng đang xem không?
late
25-03-06, 01:48
Như nào như nào? Em không được xem. Tình yêu Mây kể lể chi tiết thêm tẹo với! Các bác doanh nhân thành đạt là các bác nào thế? Các bác ấy ví dụ bọn nào khi làm sao thì rút củi đáy nồi như nào? Sao VTV1 mình bi giờ lại còn phổ biến cả kiến thức làm biz à? Kinh phết nhỉ.

Háo hức quá đi. Kể thêm em nghe với nhé. Thơm tình yêu Mây phát!
Bắc Thần
25-03-06, 01:58
Hôm nay các bác ấy dùng thành ngữ "rút củi đáy nồi". Ý của thành ngữ này nôm na là chữa cháy kịp thời để cứu một cái biz.

Anh không nghĩ rằng "rút củi đáy nồi" (Phủ Để Trù Tân) có nghĩa là chữa cháy kịp thời. Nói nó có nghĩa là damage control thì nghe có vẻ đúng hơn. Nếu cần phải chữa cháy thì dập lửa hẵn đi chứ cần gì phải rút từ từ cho nước bớt sôi lại làm chi.

Hình như nhà anh coi được VTV4 hay sao í. Bật lên thấy giọng diễn viên chua quá!
CafeDelMar
25-03-06, 02:33
Kiểu hướng dẫn làm giàu theo công thức này thì các bác đã giàu rồi xem chắc là thấy buồn cười, còn các bác chưa giàu hoặc đang tính cách làm giàu thì, nói như bạn Mây, chả biết phải rút thanh củi nào.

Nhưng nói chung làm chương trình để bán quảng cáo như thế là cũng tương đối thành công rồi. Làm giàu cũng không khó.
Lão Nông
25-03-06, 04:19
Chuyện này giống y chang chuyện 1 tỷ phú đi nói chuyện với SV một trường đại học về cách làm giàu:

Hồi trẻ tôi để dành tiền ăn sáng để mua 1 con gà mái, nuôi nó đẻ trứng và ấp thành một đàn gà con, đàn gà đấy tôi lại nuôi lớn cho nó đẻ trứng ấp trứng và thành nhiều đàn gà con, cứ thế cho đến 1 ngày bà dì tỷ phú của tôi mất và để lại toàn bộ tài sản cho tôi.

Chuyện làm giàu đòi hỏi phải có tầm nhìn, kiến thức, kinh nghiệm, độ năng động, linh hoạt, quan hệ tốt và đặc biệt là may mắn nữa. Mấy bố giầu ngồi bốc phét chỉ chết các em trẻ.
late
25-03-06, 04:43
[...]

Chuyện này giống y chang chuyện 1 ông giáo giảng cho SV bài học lấy vợ

Hồi trẻ tôi dành toàn bộ thời gian của mình để nghiên cứu các bước lấy vợ. Nghiên cứu về việc chọn người kém bao tuổi thì hợp. Nghiên cứu xem cần tiếp cận người đó như thế nào. Khi đã tiếp cận được rồi thì tiến hành các giai đoạn tiền hôn nhân ra sao. Làm sao để đối phương đồng ý cưới mà mình không cần phải ngỏ lời. Cứ thế tôi ngồi nghiên cứu cho đến khi bố mẹ tôi sang hỏi cho tôi cô bé xóm bên đã được hai gia đình sắp đặt từ hồi tôi 5 tuổi em 3 tuổi, về làm vợ tôi.

Chuyện lấy vợ đòi hỏi phải dày công nghiên cứu, hiểu biết binh pháp Tôn Tử, vận dụng Sale process, và đặc biệt là, may mắn nữa!
Lão Nông
25-03-06, 07:41
[...]

Con bé này đúng hết, trừ một điểm chưa hiểu lý thuyết của các cụ "gái hơn giai, hai hơn một" à quên "gái hơn hai, giai hơn một"
Hoadainhan
25-03-06, 11:37
Mây hỏi có phải là chương trình mà ông Dương Trung Quốc với ai đó với thằng Nguyễn Hoài Nam tham gia không ? Nếu ngộ không nhầm hình như em dẫn chương trình là vợ (hai) của thằng Nam ấy. Ngộ có xem qua xong chuyển sang chương trình khác. Chắc là chương trình lobby cho thằng cu anh thôi. Nam đấy thì ngộ biêt. Trước làm ở 3C, xong về TTT. Nó làm cũng được nhưng lên TV bi bô lại là việc khác ... Tưởng tượng như một ngày đẹp giời Mây lại lên TV thuyết trình về nhiếp ảnh chẳng hạn
late
25-03-06, 13:27
Bác Lão Nông cả bác Hoadainhan có giàu không? Hay các bác chuyển sang bi bô về làm giàu đi. Bi bô chiện lấy vợ mí lấy gái mãi làm gì. Khi nào lấy phát là lấy. Xong là xong. May lắm là 2 phát. Chứ có lấy được nhiều đ' đâu.

Nhỉ. Các bác nhỉ!
Lão Nông
25-03-06, 13:46
Anh giàu thời gian vô kể, giết thời gian không hết, biết bi bô cái gì bây giờ. Hay Lết ra đầu bài khác đi, được không?

Mấy thằng chưa có tiền thì cố kiếm cho thật nhiều tiền, đến lúc có tiền rồi thằng nào ki thì ngồi đếm tiền, suốt ngày ngồi check tài khoảng ngân hàng qua mạng, thằng nào hoang thì lại hùng hục đi tiêu cho hết tiền. Đe'o có gì hay cả.
Hoadainhan
25-03-06, 18:08
Ngộ thì không giàu Nết à. Có cái dùng mãi không hết là tình cảm thôi. Dưng mà tứ của Nết cũng được đấy. Vẫn có thể kết hợp cả hai chứ. Vừa lấy vợ, vừa làm giàu. Như một thằng cùng năm ngộ ngày xưa cưới con gái một sếp lớn, thế là chẳng phải lao động gì nhiều mà vẫn của ăn của để. Mỗi lần ông bố vợ đi thăm đâu đó chỉ cần tháp tùng ăn theo là đủ rồi. Tội nó, bi giờ một mình phải đi làm nuôi vợ con, lại nuôi thêm cả bố vợ nữa. Thế ông già Nết có làm sếp không ? Dưng mà thôi. Theo tiêu chuẩn của Nết thì ngộ hết phiếu rôi
Lão Nông
25-03-06, 18:42
Bác Hòa ơi, hay mình không giàu nhưng có ai cấm mình bi bô về chiện làm giàu đâu, đặc biệt em Lết còn khuyến khích mình cơ mà. Thế thì mình lấy ra một case để phân tích thử xem nhé, bác thấy sao? Mà nhỡ đâu sau khi mình bi bô, em Lết thương mà lại cho một exception thì anh em mình cũng sướng nốt cái quãng đời còn lại:

Em Lết, anh em mình cùng phân tích cậu bạn anh, anh cũng đã mời cậu ấy 22/04 này sang Việt Nam chơi và cậu ấy cũng đã nhận lời, nếu đủ thời gian anh sẽ đề nghị Gấu già làm quả giao lưu trực tuyến với cậu ấy để anh em mình đặt các kiểu câu hỏi, nhỡ cậu ấy lại máu lên cho mỗi người đôi triệu hoặc bét ra vài trăm K, có phải mình đỡ phải lăn tăn chuyện làm giàu, phải không em.

http://vnexpress.net/Vietnam/Kinh-doanh/Quoc-te/2006/03/3B9E77F2/bill.jpg
Bill Gates

Có thêm 3,5 tỷ USD, Bill Gates vẫn tiếp tục duy trì vị trí số 1 suốt 12 năm qua. Người ta nói, kiếm bạc tỷ bây giờ không quá khó khăn, nhưng để kiếm cho được 50 tỷ Mỹ kim vào độ tuổi tròn 50 như ông chủ Microsoft không dễ đến thế. Năm qua, tập đoàn Microsoft đã có những bước tiến khá rõ nét. Lần đầu tiên, tại cuộc họp tổng kết tài khóa vừa qua, Bill Gates đã không đưa ra một chiến lược tổng thể cho cả tập đoàn trong năm tài chính mới. Thay vào đó, Bill quan tâm nhiều hơn đến các sáng kiến cụ thể, khuyến khích sự phối hợp giữa nhiều bộ phận chức năng khác nhau trong toàn công ty. Microsoft đang đặt mục tiêu vươn ra hầu khắp các lĩnh vực, bán phần mềm cho PC, hệ thống mạng, điện thoại di động, TV Set Top Box (đầu thu cho dịch vụ truyền hình Internet)...

Tròn 30 năm hoạt động, công ty của Bill Gates đã lấn lướt nhiều đối thủ sừng sỏ, cả về lợi nhuận, phát triển thị trường, nghiên cứu và phát triển. Tuy nhiên, tăng trưởng doanh số của Microsoft đang dần chậm lại và hiện doanh thu hằng năm của họ chỉ tăng với tốc độ một con số (chỉ vài ba phần trăm mỗi năm).
Lão Nông
25-03-06, 19:01
Mình thử phân tích một chút là tại sao cậu bạn anh lại giàu đến thế:

1. Có thừa kế từ bố mẹ hoặc người thân trong gia đình không? Không
2. Có kinh doanh trong những lĩnh vực vi phạm pháp luật hoặc trốn lậu thuế không? Chắc là không
3. Nguồn thu nhập chủ yếu? Từ Microsoft và một số tập đoàn công nghệ cao khác, nhưng chủ yếu vẫn là từ Microsoft
4. Bắt đầu giàu từ khi nào? Từ khi Microsoft được list với stock quote là MSFT
5. Thế thực lực của Microsoft thế nào:
* Có khoảng 50 tỷ $ tiền CASH
* Có khoảng 60,000 nhân viên chính thức trên khoảng 60 quốc gia (nhân viên hợp đồng chắc cũng vào khoảng 40K)
* Năm 1987 trở thành doanh nghiệp phần mềm số 1 thế giới và giữ vị trí đứng đầu trong lĩnh vực này từ đó đến nay (xem thư của Bill Gates dưới đây)
* Năm 2000 Gates chuyển công việc điều hành (CEO) cho cậu bạn Steve Ballmer còn mình thì tập trung vào công nghệ nhưng vẫn giữ chức Chủ tịch Tập đoàn
* Các cậu bạn (đồng nghiệp) như Paul Allen, Steve Ballmer đều cũng là những tỷ phú hàng đầu thế giới
* Năm 2005 chia lại các hoạt động của tập đoàn từ 7 mảng xuống còn 3 mảng lớn và tập trung quyền lực hơn vào tay ba Chủ tịch Nhóm