Bàn về Thăng Long thế kỷ 21

KhổngMinhĐức
18-06-05, 00:37
Hà Nội ngày 18 tháng 6 năm 2005

Các đ/c và các bạn nhi đồng yêu quí!

Trước bàn làm việc của mình ngổn ngang các văn kiện còn đang soạn thảo dở dang. Chỉ gần 24 tiếng đồng hồ nữa thôi, mình sẽ phải hoàn tất nó để lên chiếc Dreamliner tháp tùng TT. PVK sang Thế giới của Tượng Nữ Thần Tự Do. Hội nhập, ra nhập tổ chức thương mại thế giới, toàn cầu hóa, những tác động của ba nhân tố trên vào nền kinh tế thị trường có sự điều tiết của nhà nước, liệu sẽ có một Việt Nam với better welfare và less inequality, một con Rồng cuối cùng của Châu Á như nhật báo Time đã từng dự báo trong một vài số ra gần đây? Mọi cuộc hành trình đều được khởi đầu từ một bước đi. Và, chuyến công du tới của mình với TT, có thể nói là một trong những nước cờ quan trọng nhất.

Tạm gác việc chuẩn bị cho chuyến đi, mình muốn cùng các bạn, ta làm một tuần trà cho qua đêm dài, đàm đạo về một sự kiện khác, mà theo bạn mình, sử gia Tư Mã Thỏ, là sự lựa chọn tất yếu của lịch sử: thanhnienxame@gaup.

Tại sao nhà nghiên cứu Hegel của chúng ta có thể khẳng định như vậy? Lịch sử của các cuộc cách mạng thuộc về Nhân Dân. Và Nhân Dân đã đưa ra câu trả lời. Chưa đầy ba ngày, Cách Mạng Dân Chủ Xã Hội Chủ Nghĩa Thăng Long lần thứ nhất đã nhận được sự đồng tình và hưởng ứng của một phần năm dân số Thăng Long. Bằng trực quan, hay một cách khoa học hơn, thông qua bài toán kinh tế lượng, ta có thể khẳng định tại 99% level of confidence rằng, một tháng tới đây, toàn dân sẽ đi theo khởi nghĩa, và sau hai tháng, vào dịp kỉ niệm Cách Mạng Tháng Tám, ngày 19-08-2005 cũng là ngày cách mạng Thăng Long thành công!

(còn tiếp)
KhổngMinhĐức
18-06-05, 01:16
1. Cách mạng

"If you know the enemy and know yourself, you need not fear the result of a hundred battles. If you know yourself but not the enemy, for every victory gained you will also suffer a defeat. If you know neither the enemy nor your-self, you will succumb in every battle..." - THE ART OF WAR - SUN TZU

Mình định ngồi cùng các bạn qua đêm nay, nhưng do TT vừa gọi điện bàn việc đột xuất bên chỗ này:
http://photobucket.com/albums/a80/khongminhduc05/mod.jpg
nên đành cáo lỗi, hẹn sớm quay lại đây với các bạn.
KhổngMinhĐức
18-06-05, 11:20
Anh Gaup vừa gọi mình hỏi tại sao quan điểm đ/c giống tôi thế, vì ngày 17/7 tôi cũng định phá kho thóc chia đều tài sản cho toàn dân tham gia kháng chiến, mình trả lời anh Gaup rằng, vì mình cùng quan điểm với anh Gaup khi đánh giá dựa vào SXTK, tuy nhiên, xu hướng mới của CMTG hiện nay lại nghiêng về trường phái khác của một anh gì mà chắc anh Gaup đã từng trốn học, trường phái "Behavorial - Psychology Economics" ;)
Thợ đời
18-06-05, 13:10
HI hi em chào tiên sinh. Tiên sinh lấy title của em làm chữ ký em vui quá. Mong tiên sinh không quản bận bịu mà góp sức cho các tác phẩm lý luận của TL.
KhổngMinhĐức
18-06-05, 16:40
Thỏ tiên sinh khen quá lời, trên mạng tại hạ là hậu bối cắp tráp theo học hỏi tiên sinh, ngoài đời thì mình cỡ anh chú hay em út tiên sinh cùng đừng ngạc nhiên nhé, ở đời quan trọng phải biết mình là ai ;) Tiên sinh yên tâm, lúc rỗi rãi lại cùng tiên sinh đàm đạo chuyện nhà nước và cách mạng, nhất định có ngày đưa lãnh tụ tiên sinh về đến Trung Nguyên.

1.1. Lãnh tụ TL
(còn tiếp)
Sất
18-06-05, 20:32
Hà Nội ngày 18 tháng 6 năm 2005

Các đ/c và các bạn nhi đồng yêu quí!

Tại sao nhà nghiên cứu Hegel của chúng ta có thể khẳng định như vậy? Lịch sử của các cuộc cách mạng thuộc về Nhân Dân. Và Nhân Dân đã đưa ra câu trả lời. Chưa đầy ba ngày, Cách Mạng Dân Chủ Xã Hội Chủ Nghĩa Thăng Long lần thứ nhất đã nhận được sự đồng tình và hưởng ứng của một phần năm dân số Thăng Long. Bằng trực quan, hay một cách khoa học hơn, thông qua bài toán kinh tế lượng, ta có thể khẳng định tại 99% level of confidence rằng, một tháng tới đây, toàn dân sẽ đi theo khởi nghĩa, và sau hai tháng, vào dịp kỉ niệm Cách Mạng Tháng Tám, ngày 19-08-2005 cũng là ngày cách mạng Thăng Long thành công!

(còn tiếp)


Mặc dù biết đồng chí viết ra thế này là hài hước là chính, nhưng quả thật mình thấy rất ách tắc . Sau Hegen là triết học Mác, sau mác là CHXH. nhà nước công nông. Quả thật mấy bác ko nhảy qua được cụ Hê ghen thì em đồ rằng sau cái đận phong kiến thực dân thối nát này, nhà nước mình tuyên ngôn độc lập hết cả rồi, vài tí nữa nhỡ ra làm lại cái cải cách ruộng đất với cái nhân văn giai phẩm thì thì nhà em hết đường , ko biết tưởng tượng các bác ra thế nào.
KhổngMinhĐức
18-06-05, 23:22
Sất em, em cứ ngồi đấy, em dù sao cũng là phận gái, có thể em cũng chỉ nghĩ đến carl rogers ;) cứ để anh make fun out of stupidity mà em.
Đói
22-06-05, 10:28
Số đo chắc chắn nhất của mọi sức mạnh là sự cản trở mà nó vượt qua. Vì vậy, sự nghiệp trước tiên là cách mạng, sau đó là những thành công của nó chỉ có thể hiểu được nếu người ta hình dung đạo đức trước chiến tranh và các ý niệm. Bây giờ, các ý tưởng cách mạng – mà trước đây còn là những lời bang bổ TW và những tà thuyết, lưu thông bình thường trong ngôn ngữ và trong huyết mạnh của thời đại. Những tính toán, quan niệm của cách mạng tỏ ra tự nhiên đến nỗi bác bỏ chúng đòi hỏi nhiều nỗ lực hơn là thừa nhận chúng.

Chính vì thời kỳ bùng nổ cách mạng, chúng ta không còn có thể hình dung tại sao thời kỳ trước đó lại chống đối với nhiều phẫn nộ đến như vậy, cách mạng được chờ đợi đã từ lâu về những sức mạnh bản năng của các Tlers theo trường phái cấp tiến, cần thiết phải quay trở lại xem xét tư thế tâm lý của các thế hệ Tlers lúc đó và phải lấy từ quan tài của nó một lần nữa cái xác ướp nực cười của đạo đức trước cách mạng.

Sự khinh miệt cái tư duy già cỗi ấy - tuổi trẻ chúng ta đã đau khổ quá nhiều để mà chúng ta không căm thù nó mãnh liệt. Cộng đồng Tlers gắn liền với tôn chỉ “Hào hoa, Trí Tuệ và Dâm Đãng” chưa và không bao giờ tự thấy phải kìm hãm những thiên hướng khiêu khích, tình dục của các member. Tự nhiên là mỗi cá nhân tạo ra những chuẩn mực và những hình thức đặc biệt của đạo đức, từ bầy người nguyên thủy đến kỉ internet, mỗi cá nhân nỗ lực bằng nhiều cách khác nhau không phải chế ngự các bản năng sơ khai.

Những 4`room cứng rắn, thực hiện một cách cứng cỏi các quyền lực của mình: Các 4`room 3M; TTVNOL và TNXM cũ…tìm cách nhổ tận gốc bản năng khoái lạc kinh hoàng của loài người bằng cách dung kéo cắt gọt những bài viết. Song dù những cắt bài, treo cột điện, ban nick… vô lý và tàn bạo đến đâu, những 4`room đó cũng vẫn phục vụ cho tính logic của một ý tưởng. Và mọi ý tưởng, mọi niềm tin biện minh đến một mức nào đó sự nguy hại của việc áp dụng chúng. Nếu TNXM cũ đẩy sự không cho phép khách viếng thăm Reg nick mới đến sự cực đoan, đó là nhằm mục đích thanh lọc bớt các Chã, Gái Bướm, tạo được một thế hệ Hải Đăng tiềm năng, đủ sức ăn tục, nói phét, đánh trung tiện rong… Về phương diện lý tưởng của nó trong cộng đồng Tlers, sự tràn lan các Chã, Gái Bướm chăc chắn là dưới con mắt TW, một sự xâm lấn vào quyền lực của nó.

Chính lý tưởng này, vì biết rõ việc xuất hiện nhiều Chã, Gái Bướm là vĩnh viễn mang nghiệp chướng (Vì chả có Hải Đăng nào sinh ra đã là Hải Đăng) mà đã tàn bạo áp đặt cho việc việc bổ sung nguồn Hải Đăng tương lai cho 4`room ở ngoài song sắt, trong những trại giam hay trên những giàn lửa thiêu để đưa linh hồn trở về với TW tối cao. Đó là thứ logic tàn bạo, nhưng vẫn là logic, ở đó cũng như ở một số 4`room khác, sự áp dụng lý tưởng này có cơ sở vũ trụ quan đã vững chắc ăn sâu, lý tưởng này xuất hiện như là dạng vật thể của một ý tưởng siêu vật thể.