Một phim của Đức vừa chiếu trên truyền hình Việt Nam (choáng quá)

LêAnh
28-09-10, 01:36
Em vừa xem xong một phim truyện của Đức chiếu trên truyền hình cáp trung ương VCTV. Phim làm cho em đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Em không thể ngủ được dù đã hơn 1h sáng, nên vào đây chia sẻ và có một số thắc mắc mong các bác giải đáp giúp.

Tên phim là Baader Meinhof Complex, do Đức sản xuất năm 2008. Phim được chiếu trên Star Movie, có phụ đề tiếng Việt dịch rất chuẩn. Dàn diễn viên nữ khá đẹp và trong sáng, nam thì trông hơi đần một chút.

Phim bắt đầu bằng phong trào sinh viên phản chiến ở Đức trong thập niên 1960. Sinh viên tập trung trong hội trường đại học với cờ đỏ sao vàng, và tất cả hét vang "Hồ Chí Minh, Hồ Chí Minh" Rồi cảnh sát đàn áp dã man cuộc biểu tình trên đường phố.

Xem xong mấy đoạn này thì em định đỉ ngủ, nghĩ bụng chắc phim tuyên truyền cách mạng phản chiến đây. Hôm qua đã hơi chim cú thằng VCTV kiểm duyệt cắt mất phim Rescue Dawn về chiến tranh Việt Nam. Nào ngờ các đoạn phim tiếp theo làm em phải ngồi thêm gần 2 tiếng nữa để xem nốt, và tự dưng thấy nhiều điều rất kỳ cục và khó hiểu.
Bắc Thần
28-09-10, 01:46
Hồi trước anh có giới thiệu em Nadja Uhl trong phim này rồi đấy chú. Người đâu mà đẹp dã man. Phim đầu tiên anh xem thấy em ấy và kết luôn là phim gì có gã giết người sao sao đó tình cờ cứu được ẻm lúc ẻm nhảy xuống nước tự tử. Lúc em ấy tỉnh dậy thấy mặc cái quần lót màu trắng khít khao thật là đẹp quá!

Thế théc méc của chú Lê Anh là gì?
LêAnh
28-09-10, 01:57
Thì ra đây là câu chuyện kể về Lữ đoàn Đỏ (Red Army Faction, or RAF), một tổ chức cực tả khét tiếng bạo lực ở Đức kể từ năm 1970. Các bạn sinh viên trở thành các tay khủng bố với hàng loạt hành động bạo lực: từ cướp nhà băng cho đến cướp máy bay, bắt cóc và giết người không ghê tay. Các bạn tổ chức đánh bom căn cứ quân sự của Mỹ ở Tây Đức, giết chủ nhà băng, tấn công sứ quán Đức ở Thuỵ Điển, giết Chủ tịch hiệp hội doanh nghiệp, rồi ám sát cả Bộ trưởng Tư pháp của Đức (năm 1977).

Càng xem càng thấy khó hiểu về sự ngu dốt của hệ thống tư pháp và cảnh sát Đức. Sau khi bắt được 4 bạn cầm đầu của RAF, một phiên toà kéo dài vài năm mà không xử xong. Trong phiên toà thì các bị cáo chửi chánh án là phát xít và đồ con lợn. Các cổ động viên, người nhà của RAF đến dự thì tha hồ la ó, rồi vỗ tay khi các bị cáo chửi hội đồng xét xử.

Nhóm sáng lập viên của RAF được giam giữ trong 1 nhà tù ở Stuttgart. Lúc đầu bị biệt giam, sau đó ra toà các bạn phản đối. Thế là tất cả được giam chung vào một tầng trong nhà tù, được tha hồ nói chuyện, xem TV nghe radio, rồi đánh máy các văn bản để đưa ra bên ngoài. Phòng riêng của từng người còn đẹp hơn chung cư của em ở Hà Nội.

Thế mới biết hệ thống tư pháp Việt Nam sáng suốt và hiệu quả hơn triệu lần bọn Đức nhợn ngu dốt kia. Trung tướng Hoàng Kông Tư, bạn thân lãnh tụ Gaup, khi phụ trách Cục chống khủng bố của Tổng cục An ninh, không mất đến 2 tháng để buộc bọn Định, Trung phải lên TV đọc lời thú tội, dù so sánh bọn này với RAF là rất khập khiễng về mức độ bạo lực và lý tưởng điên rồ.

Em không hiểu là phim được sản xuất để ca ngợi hay lên án Lữ đoàn đỏ ? Được chiếu trên VTV chắc phải là phim "tốt" theo lề phải chứ nhỉ. Các bạn sinh viên trong phim được mô tả là những con người rất lý tưởng, phản đối Mỹ xâm lược Việt Nam và chủ nghĩa đế quốc nói chung, bênh vực người Palestine bị Israel chiếm đất... Các nhân vật nữ rất đẹp.

Hình như ở Đức không có án tử hình. Các bạn Lữ đoàn đỏ phạm tội giết người giờ này đã được tha hay chưa, có bác nào biết không?

Và các phong trào cực tả như Lữ đoàn đỏ có được sự ủng hộ của Đông Đức nói riêng và khối XHCN ? Em xem phim chỉ thấy các bạn có liên hệ với phong trào Palestine ở Jordan và Iraq, được huấn luyện sử dụng vũ khí ở đó thôi. Không hiểu vụ khủng bố ở Olympic 1972 giết các VĐV Israel có sự tham gia của các bạn RAF ?

Bây giờ em mới nghe lần đầu về một tổ chức nổi tiếng là RAF, đúng là chã. Mong các bác chỉ giáo. Cám ơn VTV đã chiếu một bộ phim lịch sử rất hay.
Trùy
28-09-10, 02:26
http://vi.wikipedia.org/wiki/Ph%C3%A1i_H%E1%BB%93ng_qu%C3%A2n
Phe này bên hồng quân, ta ca ngợi là đúng mà hehe.
Ivan
28-09-10, 02:52
Anh đã đọc 02 lượt và vẫn chịu, không thể tưởng tượng ra được sự choáng của Lê Anh. Anh chỉ có cảm giác, và anh rất tin vào cảm giác của mình, là Lê Anh không hề bị choáng, Lê Anh chỉ muốn truyền tải nội dung chống cộng lộ liễu của mình qua việc cảm thán bộ phim.

Anh vừa chửi nhau với KTS Trần Quang Lu em anh về nhiều thứ, trong đó có sự khéo léo. Đây là một sự khéo léo vụng về. Một thằng hề lề trái. Anh ghét bọn lề trái không phải vì anh cầu lợi vào việc cố gắng tỏ ra đứng sang bên phải. Anh ghét bọn lề trái chủ yếu vì sự đần độn của bọn lề trái. Anh ghét tất cả những gì đần độn, xấu xí, thấp kém, không gây đau đớn.
Lỗ Trí Thâm
28-09-10, 03:31
@Lê Anh:
Có sống ở Đức mới biết tại sao Lữ đoàn Đỏ (Red Army Faction, or RAF) nó xuất hiện và tồn tại ,vì nó được lòng dân chúng, nhất là dân nghèo hay đám trí thức cánh tả
Hiến chương của RAF là chống lại chủ nghĩa tư bản , theo như Mác và Ang ghen , nhưng khác ở chỗ dùng thủ đoạn thủ tiêu những nhân vật then chốt trong hệ thống tư bản.
Một thành viên của RAF bị hi sinh thì cả hàng nghìn người xuống đường đưa đám còn cảnh sát hi sinh thì chẳng ma nào đi.Thế mới biết dân ở xứ tư bản cũng ghét tư bản lắm.
Hệ thống tư pháp và pháp quyền Đức vừa truy quét và xử RAF vừa luôn luôn để ngỏ cánh cửa thoát thân cho RAF trong danh dự.Đó là cách hành xử rất thượng đẳng , cao tay của chính quyền Đức: Không để một tổ chức bạo lực nhỏ trở thành nhân tố gây chia rẽ trong xã hội có thể biến thành bất ổn cho toàn trật tự xã hội và mở hướng cho nó tự tan rã,Thực tế đã chứng minh họ đúng,RAF đã tự tuyên bố giải tán.
Ken_girl
28-09-10, 03:58
Thủ dâm tinh thần là gì? Đấy là hàng triệu con người ở phía dưới và mơ tưởng rồi tự sướng với quá khứ hào hùng nọ này kia khác. Trong khi đó hiện tại thì thối nát, XH thì bạo loạn và chính quyền thì mục ruỗng. Thế hệ quan lại cha truyền con nối lại được tái hiên như xưa, rồi thì tiền mất giá luân lí bị bóp méo đi nhiều lần. Sự hỗn mang.
Em ko hiểu đó gọi là cái gì? Và nên tin vào đâu
Trái
28-09-10, 07:15
Em thì cứ phán bừa 1 câu con người sống ở Đức nó như con chim sống trong cái lồng son đấy. Cái lồng ý quá ngột ngạt vì bị bao vây bởi tính kỉ luật, sự nghiêm minh của xã hội, polizie nhiều nhung nhúc có khi nhất mẹ châu Âu. Trên trời dưới biển, cưỡi ngựa đi patin, ô tô xe máy trực thăng đủ cả cứ như là sắp có chiến tranh đến nơi. Chắc là do tư tưởng an ninh đại đoàn kết theo học thuyết bó đũa fascismo còn được tồn tại ở cái xã hệ này. Vãi. Cái này em thích bọn Bắc Âu hơn vì cái thanh bình hiếm có, thanh bình đến cùng cực buồn tẻ, đi 3 ngày xuyên 3 nước chả gặp thằng công an ma bùn nào. Có chăng vào quảng trường chính may ra gặp được 1 đôi " công an " đi phạt cấm đỗ xe. Nên các bác cứ chửi bỏ mẹ sự ngu dốt khó hiểu của hệ thống tư pháp và lực lượng cảnh sát của bọn Đức nhợn đi, em thích. Xã hội nào chả có mặt xấu mặt mạnh, các bác có mất ô tô ở Đức mà đi trình báo thì cơ hội tìm thấy chắc khoảng 2%, Vietnam em nghĩ là cao hơn. Trong khi xứ lừa có xe điên chuyên cán người thì biết đâu ở Đức lại là nạn nhân của killer xả súng bừa bãi. Xã hội Đức một phần huyễn hoặc bởi sức mạnh trong quá khứ, huyễn hoặc về một đế chế hùng mạnh Phổ pheo phèo ruột nên cái gì cũng thấy hà khắc, sắt đá, kỉ luật quá nhưng lại bất lực trước làn sóng di cư của bọn Turkey đông như kiến cỏ. Tuyển Thổ mà gặp tuyển Đức ở Coglone hay Berlin có khi fan Thổ còn đông hơn.

Wo ist der Himmel? Wo ist die Freude im Himmel... Lâu rồi không nhớ viết thế có chính xác ko :D
em tên bông
28-09-10, 08:36
Lâu rồi không nhớ....

Trái bây giờ ở đâu?
em tên bông
28-09-10, 08:42
Theo em thì Đức nên trả Berlin cho bọn Phổ khựa cũng như Việt Nam giao Hà Nội cho bọn Tàu khựa thế là miền Nam ta lại sống trong yên lành.
Trái
28-09-10, 08:54
......
Tê tê say say
28-09-10, 08:55
Theo em thì Đức nên trả Berlin cho bọn Phổ khựa cũng như Việt Nam giao Hà Nội cho bọn Tàu khựa thế là miền Nam ta lại sống trong yên lành.

Có thật là bọn em được sống trong yên lành không? Bọn anh theo tiếng gọi của bác Đào mí bác Ôn nhẩy xuống hãm hiếp các em ngay, yên sao được?
LêAnh
28-09-10, 10:04
Cám ơn các bác đã chia sẻ thông tin.

Em vẫn thấy ngạc nhiên bởi nước Đức qua bộ phim. Tưởng người Đức là một dân tộc kỷ luật và cứng nhắc nhất thế giới (nghe bình luận về "xe tăng Đức" trong bóng đá, cũng như lối sống công nghiệp quá nhiều), thế nhưng phim đã mô tả các thế hệ thanh niên Đức đầy nổi loạn, đầy lý tưởng đôi lúc đến mức điên rồ. Nước Đức đã sinh ra Hitler và chủ nghĩa phát xít, cũng như hai hải đăng Marx-Engels. Và đến cuối thế kỷ 20 nước Đức lại đẻ ra RAF, một nhóm cực tả hay tổ chức khủng bố tàn bạo nhất châu Âu. Bộ trưởng Công An Đức trong phim đã nhận xét, có tới 7 triệu người Đức ủng hộ RAF vào thập niên 1970, tương ứng với số lượng khổng lồ những người chống chiến tranh xâm lược của Mỹ ở Việt Nam.

Bộ phim bị nhiều người Đức phê phán dữ dội, vì mô tả RAF một cách rất lung linh và có lý tưởng. Nhiều cảnh phim rất lãng mạn, các nhân vật nữ khá hấp dẫn. Gúc thêm thì thấy phim được đề cử giải Oscar cho phim nước ngoài hay nhất năm 2008.
LêAnh
28-09-10, 10:15
Em thắc mắc là phim này ca ngợi hay lên án RAF, để người Việt có thái độ đúng đắn. Mấy hôm trước bạn Tuấn Vợt mời lãnh đạo cao nhất của Đông Đức trước khi thống nhất lên VietnamNet giao lưu.

Nếu RAF đáng ca ngợi, thì còn kịp thời gian để em nhắc bạn Tô Huy Rứa mời lãnh đạo của RAF sang Việt Nam dự Đại lễ 1000 năm Thăng Long, hay muộn hơn là ngày thành lập Quân đội nhân dân. Phải có hành động tri ơn họ, trong phim đã có rất nhiều cảnh các bạn phản đối chiến tranh Việt Nam và ca ngợi Hồ Chí Minh. Dám chắc là ngày đó ở Cuba họ cũng hét to như thế là cùng.

Ngược lại, em sẽ kiến nghị xử lý bạn Trần Bình Minh về việc để lọt một bộ phim phản động lên sóng, đánh đồng những người ủng hộ Việt Nam trong kháng chiến chống Mỹ với bọn khủng bố vô chính phủ. Việc phim được đề cử Oscar ủng hộ cho hướng này.

Bài hát cuối cùng trong phim là bản Blowin' in the wind ngọt ngào của Bob Dyland.
LêAnh
28-09-10, 10:45
Em thì cứ phán bừa 1 câu con người sống ở Đức nó như con chim sống trong cái lồng son đấy. Cái lồng ý quá ngột ngạt vì bị bao vây bởi tính kỉ luật, sự nghiêm minh của xã hội, polizie nhiều nhung nhúc có khi nhất mẹ châu Âu. Trên trời dưới biển, cưỡi ngựa đi patin, ô tô xe máy trực thăng đủ cả cứ như là sắp có chiến tranh đến nơi. Chắc là do tư tưởng an ninh đại đoàn kết theo học thuyết bó đũa fascismo còn được tồn tại ở cái xã hệ này. Vãi. Cái này em thích bọn Bắc Âu hơn vì cái thanh bình hiếm có, thanh bình đến cùng cực buồn tẻ, đi 3 ngày xuyên 3 nước chả gặp thằng công an ma bùn nào. Có chăng vào quảng trường chính may ra gặp được 1 đôi " công an " đi phạt cấm đỗ xe. Nên các bác cứ chửi bỏ mẹ sự ngu dốt khó hiểu của hệ thống tư pháp và lực lượng cảnh sát của bọn Đức nhợn đi, em thích. Xã hội nào chả có mặt xấu mặt mạnh, các bác có mất ô tô ở Đức mà đi trình báo thì cơ hội tìm thấy chắc khoảng 2%, Vietnam em nghĩ là cao hơn. Trong khi xứ lừa có xe điên chuyên cán người thì biết đâu ở Đức lại là nạn nhân của killer xả súng bừa bãi. Xã hội Đức một phần huyễn hoặc bởi sức mạnh trong quá khứ, huyễn hoặc về một đế chế hùng mạnh Phổ pheo phèo ruột nên cái gì cũng thấy hà khắc, sắt đá, kỉ luật quá nhưng lại bất lực trước làn sóng di cư của bọn Turkey đông như kiến cỏ. Tuyển Thổ mà gặp tuyển Đức ở Coglone hay Berlin có khi fan Thổ còn đông hơn.

Wo ist der Himmel? Wo ist die Freude im Himmel... Lâu rồi không nhớ viết thế có chính xác ko :D

Cám ơn bác. Em thấy phim về khủng bố mà như chiện đùa. Nếu sự thực đúng vậy thì thật là hổ thẹn cho hệ thống tư pháp và cảnh sát của CHLB Đức

Các bạn RAF gồm 3 nữ 1 nam xong vào 3 ngân hàng ở Tây Berlin trong 10 phút, cướp hơn 200 ngàn Mark mà không gặp bất kỳ sự chống cự nào.

Bộ trưởng tư pháp Đức bị bắn chết trong Mùa thu Đức (1977) một cách lãng xẹt. Dừng ô tô đợi đèn đỏ ở ngã tư, thế là 2 bạn RAF đi xe máy rút tiểu liên bắn luôn một băng.

Trong nhà tù, các bạn RAF tha hồ thảo luận với nhau trong mấy năm về cách tự biện hộ trước tòa. Liên lạc ra bên ngoài chỉ đạo cướp máy bay của Lufthansa. Rồi đem cả súng vào để tự sát mà không ai biết gì.

Thế này thì Trung tướng Hoàng Kông Tư bạn thân anh Gaup có mà ị lên đầu các bạn đồng nghiệp ở CHLB Đức. Chống khủng bố mà không bằng công an xã.
Trái
28-09-10, 10:45
Ở châu Âu bọn này chưa chắc là tổ chức khủng bố tàn bạo nhất, bọn ETA xứ Basque đôi phần hơn kể cả về lực lượng lẫn quy mô.

Mà này, chả cần đến RAF đâu. Giữa ban ngày mới đây, cướp nó hoành hoành trong lúc polizie như kiến lại chả thấy đúng lúc :D
http://www.youtube.com/watch?v=pIgsBNKKiFQ
vonhaitu
28-09-10, 11:04
Khi em về quê ,cái khoảng cách giữa con cái gia đình công chức và nông thôn lớn lắm.Một nhóm đi trên đường, đẹp giai xinh gái ,đi xe đẹp ; nhóm kia đi chăng trâu dưới đồng ,cầm 1100i chơi trò rắn săn mồi.Nhóm con cái nông dân dần dần cộc cằn và chỉ biết dùng bạo lực để sống bởi chúng không có gì khác hơn.
Những đứa trẻ thiên chúa giáo cũng vậy ,chúng chơi riêng và bảo vệ lẫn nhau.Không hiểu sao trẻ con thiên chúa giáo rất đoàn kết,có hôm đứa trẻ bên nhà em đi qua vỗ vai một thằng bé thiên chúa giáo ,không hiểu sao nó gọi cả lũ đến đòi đánh ,đứa kia phải chạy vào văn phòng trường để lánh nạn.Hằng ngày nhóm người Lương và người Thiên chúa giáo thường xuyên đánh nhau,bên này luôn có đứa liều bậc nhất ,bên kia rất đoàn kết.
Cảm giác con cái những gia đình kia luôn thấy lạc lõng và bị phân biệt thì phải ,khi nào cũng nghĩ người ta khinh mình.
Nguồn gốc bạo lực của RAF chắc cũng vậy ,chúng được nuôi bởi bầu sữa của những người bất mãn với cuộc sống.Em nghĩ tương lai Việt Nam sẽ có hiện tượng bạo lực với 2 động lực chính trên :Con cái của những gia đình nông dân bị bần cùng hoá và những người TCG cực đoan.
Còn bạn LA cho rằng RAF đáng được ca ngợi ư ?Mình thích câu nói này của Marx: "Một mục đích chính đáng không thể biện hộ cho hành động không chính đáng để đạt được mục đích đó ".
Giết người ,đánh bom,..không bao giờ là một hành động chính đáng.
Mime
28-09-10, 11:38
Ái chà hóa ra là film này đấy, mình xem một đoạn có hơi bối rối vì thấy nhắc đến Việt Nam nhiều quá, mà thấy tiết tấu film hơi confusing nên chuyển kênh khác.
LêAnh
28-09-10, 12:03
Nguồn gốc bạo lực của RAF chắc cũng vậy ,chúng được nuôi bởi bầu sữa của những người bất mãn với cuộc sống.Em nghĩ tương lai Việt Nam sẽ có hiện tượng bạo lực với 2 động lực chính trên :Con cái của những gia đình nông dân bị bần cùng hoá và những người TCG cực đoan.

Còn bạn LA cho rằng RAF đáng được ca ngợi ư ?Mình thích câu nói này của Marx: "Một mục đích chính đáng không thể biện hộ cho hành động không chính đáng để đạt được mục đích đó ".
Giết người ,đánh bom,..không bao giờ là một hành động chính đáng.

Em không nghĩ RAF bắt nguồn từ giai cấp bị bần cùng hoá. Họ là những sinh viên trẻ, lớn lên trong thời kỳ kinh tế Đức bắt đầu cất cánh. RAF có lý tưởng rất rõ ràng. Chống lại áp bức, chống chủ nghĩa đế quốc (Mỹ), ủng hộ các nước thế giới thứ ba (Việt Nam).

Phim không thấy nói gì về lý tưởng cộng sản của RAF, dù cùng chung kẻ thù là tư bản đế quốc. Cũng không thấy nhắc tới sự ủng hộ của Đông Đức và khối cộng sản, mặc dù CHLB Đức đã nghi ngờ và giờ đây có thể dễ dàng tô vẽ về mối liên hệ này.

Dù RAF tuyên bố không muốn sát hại dân thường, nhưng thực tế họ đã làm ngược lại. Đâu dễ để giết cảnh sát Đức, rất khó để tiếp cận các trùm tư bản và truyền thông. Thế nên nạn nhân sẽ chủ yếu là những người dân vô tội như công chức, nhân viên nhà băng...

Bài hát Blowing in the Wind liên hệ tới phong trào phản chiến và hippie ở Mỹ những năm 1960.
Lỗ Trí Thâm
28-09-10, 17:02
Thành viên của RAF đều là những trí thức trẻ , có lí tưởng.Khi đem xử , hệ thống công lí của Đức chỉ nhằm vào tính hình sự của RAF : tàng trữ vũ khí trái phép,giết người ..chứ không dám truy tìm nguyên nhân gây án như những vụ trọng án khác.
RAF là tổ chức khủng bố thì đã rõ ràng .Nhưng tác dụng qua RAF có ít nhiều tích cực đối với xã hội qua việc nhà nước Đức có nhiều chính sách để giảm thiểu sự chênh lệch giàu nghèo, giảm căng thẳng trong xã hội.Nó là đối trọng của sự bất công.
Học thuyết Mác và Anghen đòi xóa bỏ chủ nghĩa tư bản nhưng chính học thuyết đó làm cho CNTB tốt lên.CNTB đã tự điều chỉnh theo hướng có lợi cho công nhân : được thành lập công đoàn độc lập, hệ thống anh sinh xã hội và trong nhiều công ti công nhân có quyền sở hữu Aktien của công ti , có nghĩa đồng sở hữu tài sản ,điều mà Mác không bao giờ dám nghĩ tới.
Trong hội đồng quản trị công ti bao giờ cũng có đại diện của công nhân.Mọi văn bản về chính sách không có chữ kí của đại diện đều không có giá trị.
Tất cả những quyền lợi đó không phải từ trên trời rơi xuống, mà sự đấu tranh của dân lao động và do sức ép nào đó của những tổ chức ngoài vòng pháp luật như RAF nhưng có lí tưởng rõ ràng.
kèn22
28-09-10, 17:08
Thâm nói hộ các bạn chuyện học thuyết Mác & Angel đòi xoá bỏ chủ nghĩa tư bản như thế nào giùm cái.
lão ma
28-09-10, 20:16
Miền Bắc trả cho khựa bửn, miền Trung trả lại cho Lào, Cam bốt còn miền Nam cho Thái lọ thì anh đảm bảo miền Bắc sẽ to đẹp hoành tráng hơn. Miền Trung thì sẽ thàng đồng hoang và miền Nam sẽ là thành phố của Cave thế giới!
xame
28-09-10, 20:45
Nói Thái là Cave của thế giới cũng ko đúng đâu. Chỉ khác là bên Thái có khu đèn đỏ hợp pháp, cũng giống như Amsterdam của Hà lan. Ngay cả Singapore cũng có khu đèn đỏ hợp pháp đấy. Bên Âu châu cũng ko kém. Chỉ có VN ta là ko có ai làm Cave thôi.
lão ma
28-09-10, 22:53
Anh vừa làm bài tính nhẩm thì hiện nay cả nước ta có khoảng 150 000 Cave đang hành nghề không chính thức ở Việt Nam (dân số 90 tr có 1/6 là phụ nữ từ 18 - 30 = 15 tr. Và 1/100 làm nghề mãi dâm thì sẽ là 150K Cave).

Cơ mà theo thông tấn xã đài truyền hình Việt Nam đưa tin thì nước ta không có ai làm Cave chính thức!

Tính trung bình thu nhập của nhóm chị em này mỗi ngày 1 triệu đồng thì giá trị tổng thu nhập hàng tháng sẽ là: 150 000 x 1 000 000 đồng x 20 ngày = 3.0 * 10^12 = 3000 tỉ/ tháng.
1 năm có 12 tháng, vị chi là 36 000 tỉ = 2tỉ đô la mẽo.

Do đó nhà nước ta nên chú trọng vào chuyện kinh doanh không chính thức này hơn là ngồi há họng chờ kiều hối của các bẹn Vịt kìu!
Ken_girl
29-09-10, 02:05
Hồi trước anh có giới thiệu em Nadja Uhl trong phim này rồi đấy chú. Người đâu mà đẹp dã man. Phim đầu tiên anh xem thấy em ấy và kết luôn là phim gì có gã giết người sao sao đó tình cờ cứu được ẻm lúc ẻm nhảy xuống nước tự tử. Lúc em ấy tỉnh dậy thấy mặc cái quần lót màu trắng khít khao thật là đẹp quá!

Thế théc méc của chú Lê Anh là gì?

Đây hả anh Pắc

http://img692.imageshack.us/img692/197/3l0759655011td128564098.jpg
ThangLong2
29-09-10, 08:22
Chú LA lăn tăn thế nhỉ, là lừa rồi thì a biết, phe đeo nào chẳng có cái hay dở, xem xong rồi phán xét hiện tại, ngẫn đeo tả.
Nghiện
30-09-10, 15:54
Bác em, đấy là Phái Hồng quân còn Lữ đoàn Đỏ thì là cái này (http://en.wikipedia.org/wiki/Red_Brigades) cơ
LêAnh
03-10-10, 19:10
Đúng rồi, em nhầm bác ah.

Biết được những điều này làm em thấy buồn. Những người ủng hộ Việt Nam HCM hết lòng trong cuộc chiến cống Mỹ trước đây bao gồm những kẻ chả ra gì. Về độ khát máu tàn bạo thì Phái Hồng quân ở Đức và Lữ Đoàn Đỏ ở Ý không kém Al Queda là mấy, giết người vô tội và khủng bố không ghê tay :(
Lỗ Trí Thâm
04-10-10, 04:59
Đúng rồi, em nhầm bác ah.

Biết được những điều này làm em thấy buồn. Những người ủng hộ Việt Nam HCM hết lòng trong cuộc chiến cống Mỹ trước đây bao gồm những kẻ chả ra gì. Về độ khát máu tàn bạo thì Phái Hồng quân ở Đức và Lữ Đoàn Đỏ ở Ý không kém Al Queda là mấy, giết người vô tội và khủng bố không ghê tay :(

Thế nào là khủng bố còn phải bàn đứng trên khía cạnh nào nhìn xuống.Dịp Noel 1972 Mỹ rải thảm bom bằng B52 xuống Hànội , ngay cả báo chí Mỹ cũng chạy tít lớn : Khủng bố nhân danh Đức Chúa Trời (New York Time ,25.Dez 1972).
T.A
01-12-10, 09:05
Em cũng đã xem và cũng rất thích bộ fiml trên
Em không có năng lực cải tạo xã hội, đầu đất chẳng đủ lý luận để phê bình gì cả, đến chính tắc còn ù ù cạc cạc nói gì đến tu thân.
Em chỉ biết rằng từ xưa đến nay câu "Nhất tướng danh thành vạn cốt khô" luôn đúng và ai thắng thì có quyền "Viết" sử :)
Vu~
01-12-10, 23:43
Em cũng đã xem và cũng rất thích bộ fiml trên
Em không có năng lực cải tạo xã hội, đầu đất chẳng đủ lý luận để phê bình gì cả, đến chính tắc còn ù ù cạc cạc nói gì đến tu thân.
Em chỉ biết rằng từ xưa đến nay câu "Nhất tướng danh thành vạn cốt khô" luôn đúng và ai thắng thì có quyền "Viết" sử :)

Câu trích của bác đúng nó phải "Nhất tướng công thành vạn cốt khô" chứ, ý nghĩa cũng giống nhau nhưng nguyên văn nó thế.
Bắc Thần
01-12-10, 23:52
Câu trích của bác đúng nó phải "Nhất tướng công thành vạn cốt khô" chứ, ý nghĩa cũng giống nhau nhưng nguyên văn nó thế.

Khồng... Chữ "công" chú dùng ở câu trên cũng sai bét rồi. Công đây là tấn công, tấn công thành quách, chứ không phải là công trong công thành danh toại đâu. Nguyên văn giống nhau nhưng ý nghĩa nó khác.
T.A
03-12-10, 12:54
Câu trích của bác đúng nó phải "Nhất tướng công thành vạn cốt khô" chứ, ý nghĩa cũng giống nhau nhưng nguyên văn nó thế.
Vâng bác phê chuẩn, nguyên tác câu cuối trong Kỷ Hợi tuế nhị thủ của Tào Tùng đúng như bác nói. Vì trích cú mỗi câu ấy nên em nên mạo muội sửa 1 chữ "danh" để diễn đạt hiểu theo nghĩa "công thành = thành công", "danh thành = thành danh, hay lưu danh" cho đỡ lẫn như bác Bắc Thần.


Khồng... Chữ "công" chú dùng ở câu trên cũng sai bét rồi. Công đây là tấn công, tấn công thành quách, chứ không phải là công trong công thành danh toại đâu. Nguyên văn giống nhau nhưng ý nghĩa nó khác.
Em cũng lơ mơ lắm nhưng em nghĩ bác em sai thì có. chữ công trong bài ý là chữ công này (功) chứ có phải chữ công này (攻) đâu. Còn nếu bác phán em chuộng bọn khựa để băm chặt theo chữ Việt thì em cũng xắt từng từ ra thì được ối kiểu.
Vu~
03-12-10, 23:41
Khồng... Chữ "công" chú dùng ở câu trên cũng sai bét rồi. Công đây là tấn công, tấn công thành quách, chứ không phải là công trong công thành danh toại đâu. Nguyên văn giống nhau nhưng ý nghĩa nó khác.

Hehe, bác Bắc em quả này nhầm hàng rồi. Em nghĩ là tấn công ấy chứ, đâu có nghĩ công thành danh toại đâu. Căn bản cái ý nghĩ của em nó hơi khác tí ti so với logic thường nên bác nghĩ em nhầm cũng ... bình thường. Em nghĩ: tấn công thành thì nhiều thằng chết :D, thế thôi mà. Và lúc ấy nghĩ tấn công thành cũng có nghĩa là ... thắng (thành công) nên mới nói thế.
T.A
06-12-10, 17:03
Hihi, không gian 3 chiều nên cùng một hiện tượng hay sự vật không thiếu gì góc nhìn và lúc nhìn.
Nôm na câu thơ trên của Tào Tùng theo cá nhân tớ ngẫm nghĩ thì: 1 người mà đã lên được Ông tướng thì muôn người đã chết, phải chết và sẽ chết thì cái "Danh" mới vang mới bền. Còn nghệ thuật chăn dân thì thì vì lợi ích đại cục nên cần phải hi sinh một nhóm thiểu số là chuyện thường tình (Cũng như đốt rừng để ngăn đám cháy rừng)